Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Xuân Nam kể chuyện được gọi vào ĐT Lào

Thứ Hai 31/08/2015 12:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào đầu năm nay, dư luận trong nước rộ lên thông tin tiền đạo gốc Việt được gọi vào ĐT Lào. Đó chính là chân sút Nguyễn Xuân Nam thuộc biên chế của CLB Hà Nội T&T.

Xuan Nam dang thi dau rat hay tai Lao League
Xuân Nam đang thi đấu rất hay tại Lào League

Cách đây vài tháng thì Xuân Nam, tiền đạo gốc Việt được gọi vào ĐT Lào để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018. Tuy nhiên vì tình yêu với bóng đá nước nhà nên chân sút này đã từ chối. Trong thâm tâm của mình thì tiền đạo sinh năm 1994 vẫn muốn trở lại khoác áo CLB Hà Nội T&T và nhất là được gọi vào ĐTQG. Mới đây thì chân sút đang làm mưa làm gió ở giải Lào League đã chia sẻ về việc được HLV Steve Darby gọi vào ĐTQG xứ triệu voi.

Xuân Nam nói về việc tiền đạo gốc Việt được gọi vào ĐT Lào: “Một hôm em đi tập trong Liên đoàn bóng đá Lào thì gặp huấn luyện viên trưởng tuyển Lào Steve Darby tới nói chuyện với trợ lý huấn luyện viên người Lào của em. Ông ấy bảo khi tuyển Lào gặp Myanmar ở vòng loại World Cup sắp tới, hãy đưa em lên tuyển”.

“Chú trợ lý nói rằng cầu thủ số 21 là người Việt Nam. Ông Darby liền hỏi tại sao người Việt Nam mà lại sang Lào thi đấu. Chú trợ lý không trả lời. Huấn luyện viên trưởng bảo rằng nếu cậu ta không về Việt Nam đá thì tôi muốn cậu ấy nhập tịch để phục vụ đội tuyển Lào. Khi ấy, em chỉ nghĩ ông ấy nói vui thôi. Nhưng sau đó, chú trợ lý bảo em rằng ông Darby rất nghiêm túc. Ông ấy muốn em lên tuyển đá cho đội Lào”. Chân sút 21 tuổi cho biết thêm.

Hiện tại, Xuân Nam đang có phong độ rất cao tại Lào League với 14 bàn sau 12 trận, đứng thứ 2 trong danh sách vua phá lưới. Với khả năng làm bàn ấn tượng thì không có gì ngạc nhiên khi bóng đá Lào rất muốn nhập tịch cho cựu chân sút của U19 Việt Nam. Dù vậy thì Xuân Nam chỉ thi đấu cho SHB Vientaine theo dạng “đặc phái”, mùa giải sau nhiều khả năng anh sẽ được HLV Phan Thanh Hùng đưa trở lại để khoác áo Hà Nội T&T tại V-League.

Xuân Nam tâm sự ao ước trở về Việt Nam chơi bóng: “Em là người con Việt Nam. Em sang đây thi đấu để khẳng định mình và mong muốn trở về Việt Nam cống hiến cho câu lạc bộ Hà Nội T&T cũng như đội tuyển nếu em được trao cơ hội”.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X