Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Leverkusen tiếp tục bất bại theo cách khó tin

Chủ Nhật 28/04/2024 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận hòa Dortmund 1-1 ở vòng 30 Bundesliga, Leverkusen tiếp tục phải ghi bàn vào phút bù giờ để cầm chân Stuttgart 2-2.

HLV Xabi Alonso vẫn cho nhiều trụ cột vào sân ngay từ đầu. Patrik Schick, Alex Grimaldo, Exequiel Palacios, Robert Andrich và Jeremie Frimpong đều có tên trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, họ chơi không thực sự tốt như khi còn cạnh tranh Bundesliga với Bayern. Leverkusen chỉ kiểm soát bóng 40% trong 15 phút đầu và 49% cả trận, thấp hơn nhiều so với tỷ lệ 70% thường thấy ở những vòng trước.

lf
Leverkusen vẫn bất bại theo cách khó tin

Trong khi đó, Stuttgart kiểm soát bóng và gây nguy hiểm nhiều hơn. Phút 47, đội xếp thứ ba mở tỷ số từ một pha phản công. Bàn thắng bắt nguồn từ cú sút chéo góc của Jamie Leweling buộc thủ môn Lukas Hradecky đẩy bóng trúng cột. Sau đó, Chris Fuhrich băng lên sút bồi tung lưới đội chủ nhà.

Bàn thua đầu chưa đủ để đánh thức nhà tân vô địch Bundesliga. Họ vẫn chơi chủ quan trong một số tình huống phòng ngự, nhất là ở trung lộ. Phút 57, Denis Undav khiến Leverkusen phải trả giá khi cướp bóng ngay trong vòng cấm. Sau đó, tiền đạo của Stuttgart bình tĩnh sút chân phải nhân đôi cách biệt.

Leverkusen chỉ chơi hay hơn sau khi nhận bàn thua thứ hai. Họ chỉ mất bốn phút để rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Grimaldo kiến tạo bàn này khi chuyền từ cánh trái vào trung lộ cho Amine Adli. Sau đó, cầu thủ người Morocco sút chìm chéo đánh bại thủ môn Alexander Nubel.

Thời gian còn lại, Stuttgart nỗ lực bảo vệ lợi thế dẫn trước. Điều này buộc HLV Alonso phải tung thêm Florian Wirtz, Victor Boniface và Nathan Tella. Những thay đổi này đã giúp đội chủ nhà gỡ hòa 2-2 ở phút 90+6. Wirtz khởi đầu pha ghi bàn bằng quả đá phạt treo bóng vào vòng cấm. Sau khi bóng chạm đám đông bật ra, Andrich sút bồi từ tám mét san bằng tỷ số. Ở vòng trước, chính Wirtz kiến tạo cho Josip Stanisic ghi bàn ở phút 90+7 gỡ hòa 1-1 trước chủ nhà Dortmund.

Leverkusen đang dẫn đầu Bundesliga với 81 điểm, 25 chiến thắng và sáu trận hòa. Thầy trò Alonso nâng chuỗi bất bại trên mọi đấu trường từ đầu mùa lên 46 trận. Trong khi đó, Stuttgart vẫn xếp thứ ba với 64 điểm.

Leverkusen đã đăng quang Bundesliga ở vòng 29 hai tuần trước. Tuy nhiên, thầy trò Alonso vẫn cố thi đấu để bảo vệ chuỗi bất bại dài nhất lịch sử bóng đá châu Âu trong một mùa giải.

Ở vòng 31, đội xếp thứ hai Bayern thắng Frankfurt 2-1 trên sân nhà. Harry Kane ghi cả hai bàn cho Bayern ở phút thứ chín và 61. Trong khi đó, cầu thủ đang được PSG cho Frankfurt mượn, Hugo Ekitike gỡ một bàn cho đội khách ở phút 23. Với 69 điểm và cách biệt hơn đội xếp thứ năm 12 điểm trước ba vòng cuối, Bayern đã đảm bảo vị trí trong Top 4.

Ngày 30/4, Bayern sẽ tiếp Real trong trận bán kết lượt đi Champions League. Sau đó hai ngày, Leverkusen sẽ làm khách trên sân của Roma trong trận bán kết lượt đi Europa League.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X