Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Leipzig bổ nhiệm cựu HLV Dortmund thay thế Tedesco

Thứ Năm 08/09/2022 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
RB Leipzig đã bổ nhiệm cựu HLV Dortmund là Marco Rose để thay thế Domenico Tedesco vừa bị sa thải.

Leipzig bổ nhiệm Marco Rose thay thế Tedesco

Marco Rose ký hợp đồng 2 năm với Leipzig, có thời hạn tới năm 2024. Đội bóng Bundesliga quyết định chia tay Tedesco sau thất bại thê thảm với tỉ số 1-4 trước Shakhtar Donetsk ở trận ra quân Champions League.

Marco Rose
Leipzig bổ nhiệm Marco Rose thay thế Tedesco

Rose sinh ra và lớn lên tại Lepzig nên có hiểu biết về khu vực này. Ông cũng có kinh nghiệm đáng kể ở Bundesliga. Rose mới bị Dortmund sa thải hồi tháng Năm chỉ sau 1 mùa giải nắm quyền. Mùa trước, ông giúp Dortmund về đích ở vị trí thứ 2 tại Bundesliga. Trước đó, Rose gây ấn tượng trong quãng thời gian làm việc ở Borussia Monchengladbach.

Rose cũng từng dẫn dắt đội bóng anh em với Leipzig là RB Salzburg từ năm 2017 đến 2019. Ông giành được 2 chức vô địch quốc gia Áo liên tiếp, cùng với một cúp quốc gia Áo.

Chiến lược gia 45 tuổi sẽ có buổi tập đầu tiên với các học trò mới vào thứ Năm. Ngay lập tức, ông sẽ được đụng độ đội bóng cũ Dortmund vào cuối tuần này.

Marco Rose miêu tả ý tưởng cơ bản của ông là một lối chơi “cảm xúc, khát khao và chủ động”. Các đội bóng do Rose dẫn dắt đều có lối chơi tốc độ cao và tấn công bùng nổ.

Chiến lược gia người Đức cũng cho biết ông ưa thích sơ đồ 4-4-2 kim cương hơn cả. Tuy vậy, Rose đã sử dụng sơ đồ 4-3-3 và 4-2-3-1 là chủ yếu trong quãng thời gian làm việc tại Monchengladbach và Dortmund. Mùa trước, Rose đạt tỉ lệ thắng 57,45% tại Dortmund nhưng cuối cùng vẫn phải nhận trát sa thải.

Mới thua trận đầu tiên ở C1, HLV của RB Leipzig đã bị sa thảiMới thua trận đầu tiên ở C1, HLV của RB Leipzig đã bị sa thải
Theo thông tin từ nhà báo Phillip Hinze của Sky Sports, HLV Domenico Tedesco của RB Leipzig đã bị sa thải ngay sau trận thua Shakhtar Donetsk. 
Thủ môn RB Leipzig sai lầm khó hiểu khi bắt chước NeuerThủ môn RB Leipzig sai lầm khó hiểu khi bắt chước Neuer
Peter Gulacsi, thủ môn của RB Leipzig đã mắc sai lầm cực kỳ tai hại trong trận thua đau của đội chủ nhà trước Shakhtar Donetsk.

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Bayer Leverkusen chỉ cần lấy điểm trước Augsburg là chính thức trở thành đội đầu tiên bất bại trong cả mùa giải ở Bundesliga. Được chơi trên sân nhà BayArena, không khó để thầy trò Xabi Alonso hoàn thành mục tiêu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X