Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn PSG 0-1 Dortmund: Kylian Mbappe lại gây thất vọng

Thứ Tư 08/05/2024 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
PSG đã có một trận đấu tốt trước Dortmund nhưng vận may ngoảnh mặt khiến họ phải ngậm ngùi chia tay Champions League. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Kylian Mbappe tiếp tục tàng hình

Kylian Mbappe đã chứng minh năng lực của một cầu thủ lớn với khả năng tỏa sáng ở những trận đấu quan trọng. Tuy nhiên, ngôi sao người Pháp hoàn toàn tắt ngấm ở cả hai lượt trận gặp Dortmund ở bán kết Champions League năm nay.

Điểm nhấn PSG 0-1 Dortmund Kylian Mbappe lại gây thất vọng 1
Kylian Mbappe có một ngày thi đấu thất vọng

Mbappe là cầu thủ đã ghi 48 bàn thắng ở Champions League. Anh cũng là người ghi nhiều bàn nhất ở các trận chung kết World Cup. Rõ ràng Mbappe là một trong những chân sút lừng danh trên thế giới.

Nhưng điều này không được thể hiện trước Dortmund. Cầu thủ người Pháp bị các hậu vệ Dortmund vô hiệu hóa gần như tuyệt đối. Trong 180 phút thi đấu, Mbappe gần như vô hình. Anh bị loại hoàn toàn khỏi cuộc chơi và không để lại được nhiều dấu ấn.

Mbappe mất bóng tổng cộng 18 lần ở trận đấu vừa qua. Trong 12 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương, Mbappe có được 3 cú sút trúng đích, nhưng không lần nào làm khó được Gregor Kobel.

Cặp đôi Mats Hummels và Nico Schlotterbeck đã kết hợp tốt để ngăn Mbappe tạo ra được những vấn đề. Nhưng vẫn phải đặt ra những dấu hỏi cho Mbappe, người được kỳ vọng sẽ đem về chức vô địch Champions League đầu tiên cho PSG.

Luis Enrique cảm thán sau trận đấu: “Bóng đá đôi khi thật bất công”. Nhưng màn trình diễn quả cảm của Dortmund xứng đáng với chiến thắng mà họ vừa giành được. Ngoài ra, sự phung phí và vô duyên của các cầu thủ PSG cũng là một yếu tố quan trọng khiến đội bóng nước Pháp ngậm ngùi nhận thất bại.

Hàng thủ Dortmund chơi ấn tượng

Điểm nhấn PSG 0-1 Dortmund Kylian Mbappe lại gây thất vọng 2
Dortmund có chiến thắng xứng đáng trước PSG

Người ta thường nói may mắn không tự nhiên mà đến. Và các cầu thủ Dortmund thực sự đã có một màn trình diễn phòng ngự tốt để có thể được giải cứu bằng may mắn trước PSG.

Bộ tứ vệ Ryerson, Hummels, Schlotterbeck và Maatsen có tổng cộng 36 pha phá bóng tại sân Công viên các Hoàng tử. Các cầu thủ Dortmund đã chơi bóng bằng tất cả đam mê và đảm bảo không có pha dứt điểm dễ dàng nào cho các chân sút của PSG.

Cổ động viên Dortmund chắc chắn sẽ mang “Bức tường vàng” thương hiệu tới sân Wembley. Và ở trên sân, sẽ có một bức tường vàng nhỏ hơn chắn trước khung thành của đội bóng. Dù đối thủ của Dortmund ở trận chung kết là ai, họ cũng sẽ gặp vất vả khi đương đầu với bộ tứ phòng ngự của đại diện nước Đức.

Jadon Sancho tỏa sáng trong vai trò phòng ngự

Điểm nhấn PSG 0-1 Dortmund Kylian Mbappe lại gây thất vọng 3
Jadon Sancho rất nỗ lực phòng ngự trước PSG

Ít người có thể nghĩ được rằng Jadon Sancho sẽ là một mắt xích chìa khóa để ngăn chặn Kylian Mbappe. Ở lượt đi, Sancho là cầu thủ tấn công quan trọng bên phía Dortmund. Nhưng cầu thủ này đã đóng vai trò hoàn toàn khác ở lượt về.

Tiền vệ cánh người Anh đã kết hợp với Ryerson để kềm tỏa Mbappe. Ở trận này, Sancho thu hồi bóng 7 lần, trong đó có 6 lần đoạt bóng ở khu vực sân nhà và giữa sân.

Mặc dù vậy, Sancho vẫn có được 63,64% đường chuyền hướng lên phía trước, cao nhất trên sân. Khi Dortmund cần giữ bóng để giải tỏa áp lực cho hàng thủ, Sancho cũng làm tốt nhiệm vụ của mình.

Có thể thấy Sancho vừa đóng góp được cho mặt trận tấn công và vừa sẵn sàng làm những công việc phòng ngự. Man United rõ ràng phải tự hỏi rằng tại sao một cầu thủ như vậy lại không thể thành công ở Old Trafford.

Lão tướng Mats Hummels lập công

Điểm nhấn PSG 0-1 Dortmund Kylian Mbappe lại gây thất vọng 4
Mats Hummels giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận

Mats Hummels đã nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất ở trận bán kết lượt về giữa Dortmund và PSG. Trung vệ 35 tuổi một lần nữa giành chiến thắng khi đối đầu với hàng công PSG.

Hummels cho thấy được kinh nghiệm khi khóa đường chuyền tới chỗ mà Mbappe có thể gây nguy hiểm. Khả năng di chuyển tốt của Hummels khiến cho Mbappe không có bóng và không thể tạo được dấu ấn nào trong trận đấu.

Phòng ngự đã tốt, Hummels còn ghi được bàn thắng đánh sập ý chí của PSG. Ở phút 50, trung vệ người Đức tung đòn knock-out bằng một cú đánh đầu dũng mãnh tung lưới PSG.

Mats Hummels đã chơi trận chung kết của Dortmund ở Wembley năm 2013. Sau một thập kỷ, Hummels có cơ hội để đăng quang Champions League cùng Dortmund và khép lại một câu chuyện đẹp với Die Borussen.

Edin Terzic lựa chọn chiến thuật phù hợp

Điểm nhấn PSG 0-1 Dortmund Kylian Mbappe lại gây thất vọng 5
Edin Terzic có những lựa chọn chiến thuật phù hợp cho Dortmund khi đối đầu PSG

Có nhiều lời chỉ trích cho rằng Edin Terzich không xứng đáng dẫn dắt Dortmund. Sau khi ném đi chức vô địch Bundesliga mùa trước, Dortmund cũng thể hiện kém cỏi ở giải quốc nội mùa này và đang đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Chiếc ghế của Edin Terzic đã lung lay ở nhiều thời điểm, nhưng Dortmund vẫn quyết định tin tưởng vào ông.

Và niềm tin này đã gặt hái được thành quả. Edin Terzic lựa chọn chiến thuật hoàn toàn phù hợp ở cả hai lượt trận gặp PSG ở bán kết Champions League.

Terzic sử dụng đội hình 4-3-3, tận dụng tốc độ của hai biên và sức mạnh của Niclas Fullkrug ở vị trí tiền đạo cắm để phản công. Cách áp sát của Dortmund cũng đủ để khiến PSG gặp khó khăn. Các vị trí trong đội hình của Dortmund rất nỗ lực để kèm người trên khắp mặt sân và xứng đáng có kết quả tốt trước PSG.

Dortmund chắc chắn sẽ là đội cửa dưới ở trận chung kết Champions League năm nay dù đối thủ là Bayern hay Real Madrid. Tuy nhiên, Edin Terzic và các học trò vẫn có thể tạo ra một cú sốc tại Wembley khi niềm tin được đẩy lên tới đỉnh điểm.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X