Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn PSG 2-3 Barca: Ngày buồn của Kylian Mbappe

Thứ Năm 11/04/2024 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày mà tiền đạo chủ lực Kylian Mbappe bị phong tỏa nghiêm ngặt, PSG cũng đã phải chịu thất bại trước Barca. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của trận đại chiến này.

Raphinha tỏa sáng rực rỡ

Sự thiếu ổn định là điều khiến cho Raphinha chưa thể thi đấu đạt kỳ vọng ở Barca. Nhưng năng lực của cầu thủ người Brazil là không cần phải bàn cãi và anh có thể tỏa sáng trước bất kỳ đối thủ nào trong một ngày đẹp trời.

Điểm nhấn PSG 2-3 Barca Ngày buồn của Kylian Mbappe 1
Raphinha lập cú đúp vào lưới PSG

Trận thắng của Barca trên sân PSG có đóng góp lớn của Raphinha. Cầu thủ 27 tuổi là người mở tỉ số trận đấu sau khi Donnarumma không xử lý tốt quả tạt của Lamine Yamal. Anh cũng là người san bằng tỉ số 2-2 khi tận dụng tốt đường chuyền của Pedri. Ngoài ra, Raphinha cũng có những đóng góp tốt cho lối chơi của Barca. Cũng vì thế mà cầu thủ này đã nhận được giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận từ UEFA.

Tương lai của Raphinha vẫn đang là một chủ đề gây tranh cãi. Cầu thủ người Brazil có thể bị bán vào mùa hè tới để giúp đội cải thiện tình hình tài chính. Nhưng Raphinha cũng đang thể hiện tốt trong thời gian gần đây để Barca phải cân nhắc. Raphinha đã ghi 4 bàn và kiến tạo 3 trong 7 trận gần nhất. Giai đoạn cuối của mùa giải này chắc chắn sẽ đóng vai trò quyết định tới tương lai của cầu thủ người Brazil tại Camp Nou.

Cầu thủ PSG tỏa sáng mà không cần Mbappe

Luis Enrique đang cho Mbappe dự bị trong thời gian gần đây để luyện tập cho các cầu thủ PSG một cuộc sống không cần ngôi sao người Pháp. Mặc dù PSG đã để thua Barca nhưng đội bóng này chứng tỏ được rằng họ không cần Mbappe.

Điểm nhấn PSG 2-3 Barca Ngày buồn của Kylian Mbappe 2
Mbappe bị hàng thủ Barca vô hiệu hóa

Trong một ngày mà Mbappe tàng hình, kết thúc trận đấu mà không có cú sút nào trúng đích, các cầu thủ tấn công khác của PSG đã vươn lên tỏa sáng. Ousmane Dembele cho thấy rằng anh đã sẵn sàng nắm vai trò quan trọng trong khâu tấn công của PSG. Trong khi đó, Bradley Barcola tạo được ảnh hưởng tích cực khi vào sân từ ghế dự bị.

Dĩ nhiên là PSG sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực vì sự ra đi của Mbappe vào mùa hè tới. Tuy nhiên, HLV Luis Enrique vẫn còn trong tay một tập thể trẻ trung đầy hứa hẹn để duy trì sự cạnh tranh trong tương lai.

Hãy nhớ lấy tên Pau Cubarsi

Cầu thủ trẻ Pau Cubarsi sẽ vươn lên trở thành một siêu sao trong tương lai. Đối mặt với thử thách khó khăn là hàng công khủng của PSG nhưng Cubarsi vẫn thi đấu rất tốt. Điều đáng nói là cầu thủ này chỉ mới 17 tuổi.

Điểm nhấn PSG 2-3 Barca Ngày buồn của Kylian Mbappe 3
Pau Cubarsi có một ngày thi đấu đáng chú ý

Trong hiệp một, không cầu thủ nào trên sân phá bóng nhiều hơn Cubarsi. Anh kết thúc 45 phút đầu tiên với tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 92%.

Ở hiệp hai, Pau Cubarsi đoạt lại bóng 5 lần ở khu vực giữa sân và sân nhà. Chỉ có Joao Cancelo của Barca và Beraldo của PSG là có thống kê lấy lại quyền kiểm soát bóng nhiều hơn trong trận đấu này.

Màn trình diễn chững chạc của cầu thủ 17 tuổi đã đóng góp quan trọng giúp Barca đứng vững trước sức ép khổng lồ từ PSG. Lò La Masia quả thực đang đóng vai trò quá quan trọng với Barca mùa này, nhất là khi đội bóng bị giới hạn quá khắt khe ở khía cạnh chuyển nhượng.

HLV Xavi thay người xuất sắc

6 tháng đầu tiên của mùa giải này diễn ra vô cùng thảm hại với Xavi. Barca mất điểm liên miên và bị kình địch Real Madrid bỏ xa trên bảng xếp hạng. Việc bị loại khỏi Cúp nhà Vua cộng với những màn trình diễn kém ở châu Âu buộc Xavi phải đưa ra tuyên bố về việc từ chức vào cuối mùa giải.

Điểm nhấn PSG 2-3 Barca Ngày buồn của Kylian Mbappe 4
Xavi có 2 sự thay đổi người quyết định giúp Barca ngược dòng hạ PSG

Nhưng ngay sau tuyên bố của Xavi, Barca thay da đổi thịt hoàn toàn. Lúc này họ đang chơi thứ bóng đá hấp dẫn như cách giành chức vô địch La Liga mùa trước.

Nhờ thế mà công việc của HLV trở nên dễ dàng hơn. Xavi đưa ra những quyết định đúng trong nhiều tuần gần đây và trận đấu với PSG cũng không phải ngoại lệ. Ngay khi Pedri được đưa vào sân, cầu thủ này đã kiến tạo cho Raphinha san bằng tỉ số. Christensen cũng ghi bàn thắng quyết định ngay sau khi được tung vào sân từ ghế dự bị.

Gianluigi Donnarumma gây thất vọng

Gigi đã có một ngày thi đấu ác mộng. Thủ thành người Italia mắc rất nhiều sai lầm khiến PSG chịu thủng lưới ở trận đấu quan trọng với Barca.

Điểm nhấn PSG 2-3 Barca Ngày buồn của Kylian Mbappe 5
Donnarumma có thể làm tốt hơn ở cả 3 bàn thua của PSG

Donnarumma đã phán đoán sai điểm rơi của quả tạt, dẫn đến bàn thắng mở tỉ số của Barca. Pha phá bóng không tốt của thủ thành ngày dẫn đến bàn thua thứ hai. Anh cũng đứng chôn chân khi Christensen đánh đầu ghi bàn thắng quyết định trong vòng 5m50.

Donnarumma vẫn có một vài pha cản phá tốt. Tuy nhiên, với tầm quan trọng của một trận tứ kết Champions League, Donnarumma sẽ bị nhớ đến nhiều hơn với những pha mắc lỗi dẫn tới kết quả không tốt cho đội bóng.

Lò La Masia đại thắng

Xavi xứng đáng nhận được những lời ca ngợi vì đưa những viên ngọc quý của lò La Masia ra ánh sáng. Từ ngày đầu nhận việc, Xavi đã tin tưởng vào lứa trẻ. Ông trao cho Gavi vai trò lớn hơn, sau đó là Alejandro Balde, Lamine Yamal và gần đây là Pau Cubarsi.

Điểm nhấn PSG 2-3 Barca Ngày buồn của Kylian Mbappe 6
Lò La Masia đang cung cấp những cầu thủ trẻ chất lượng cho Barca

Ở trận đấu với PSG, Cubarsi thi đấu tốt và ít mắc sai lầm. Yamal cũng góp công trong chiến thắng của Barca khi gây khó dễ cho hàng thủ của PSG. Anh thậm chí còn là người tạo ra quả tạt khiến Donnarumma mắc sai lầm và dẫn tới bàn mở tỉ số của Raphinha. Điều đó đến từ cầu thủ trẻ nhất từng ra sân trong một trận tứ kết Champions League. Những màn trình diễn này lại càng làm tăng thêm tiếng tăm cho lò đào tạo trẻ La Masia của Barca.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X