Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Jurgen Klopp tiết lộ lý do thay đổi chiến thuật

Thứ Tư 05/10/2022 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận đấu với Rangers, Liverpool đã chơi 4-2-3-1 thay vì 4-3-3 như thường thấy. Và sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp đã tiết lộ lý do thay đổi chiến thuật.

Rạng sáng nay, Liverpool có trận tiếp Rangers trên sân nhà ở lượt đấu thứ 3 bảng A Champions League 2022/23. Được đánh giá cao hơn, The Kop chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ tạo ra nhiều cơ hội và giành chiến thắng 2-0.

Trent Alexander-Arnold là người mở tỷ số ngay từ phút thứ 7, sau đó Mohamed Salah ấn định thắng lợi cho đội bóng thành phố Cảng. Sau thất bại muối mặt 1-4 trước Napoli ở lượt trận đầu tiên, Lữ đoàn đỏ đã trở lại bằng 2 chiến thắng liên tiếp.

Jurgen Klopp tiet lo ly do thay doi chien thuat

Jurgen Klopp tiết lộ lý do thay đổi chiến thuật

Kết quả này giúp đội chủ sân Anfield đứng thứ 2 bảng A với 6 điểm, xếp sau Napoli, đội toàn thắng ở 3 lượt trận đầu tiên. Ở trận đấu với Rangers, Liverpool đã chơi 4-2-3-1 thay vì 4-3-3 như thường thấy. Và sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp đã tiết lộ lý do thay đổi chiến thuật. Ông nói: 

"Không nhiều người nghĩ rằng Liverpool sẽ đưa ra sân cả Diogo Jota, Mohamed Salah, Luis Diaz và Darwin Nunez, nhưng đó là những gì chúng tôi cần. Liverpool gây bất ngờ cho đối thủ, chúng tôi có một màn trình diễn tuyệt vời, siêu chắc chắn”.

“Chúng tôi vững vàng trong phòng ngự và hiệu quả trong tấn công, các tuyến có sự liên kết tốt. Đôi khi bạn phải thay đổi mọi thứ và nó đã phát huy hiệu quả ở buổi tối hôm nay. Tất nhiên cách Liverpool thiết lập đội hình sẽ gây ngạc nhiên với Rangers. Ý tưởng của chúng tôi là chiếm lĩnh không gian và các cầu thủ đã làm được".

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ là người hùng từ trên trời rơi xuống của Real Madrid tại Wembley?

Ai sẽ là người hùng từ trên trời rơi xuống của Real Madrid tại Wembley?

Ai sẽ là người hùng từ trên trời rơi xuống của Real Madrid tại Wembley?

“Theo tôi, có 2 loại HLV bóng đá. Loại thứ nhất: Cố gắng không làm gì phức tạp. Loại thứ 2, cố gắng làm rất nhiều và vì thế cũng gây hại nhiều. Tôi nghĩ mình là loại thứ nhất”, Carlo Ancelotti đã nói như thế hơn 1 tháng trước. “Trận đấu là của các cầu thủ. Bạn có thể đưa ra chỉ dẫn và chiến lược, thuyết phục họ làm điều đúng đắn. Nhưng thứ quyết định thành bại là chất lượng và sự cam kết của các cầu thủ”.

Video

Toni Kroos: Kẻ thức thời là trang tuấn kiệt

Toni Kroos: Kẻ thức thời là trang tuấn kiệt

Toni Kroos: Kẻ thức thời là trang tuấn kiệt

Ở phần giới thiệu trên tài khoản LinkedIn của mình, một nền tảng mạng xã hội kết nối công việc, Toni Kroos có viết thế này: “Với tôi, điều quan trọng hơn cả những danh hiệu là tôi có thể đóng góp tư duy của mình về bóng đá cho tất cả những đội bóng mà tôi khoác áo”. Kroos đã làm đúng như thế, đến tận những ngày tháng cuối cùng của sự nghiệp chơi bóng.

Xem thêm
top-arrow
X