Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Lượt đi vòng tứ kết Champions League lập kỷ lục số bàn thắng

Thứ Năm 11/04/2024 18:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 2 đêm tận hưởng bữa tiệc bóng đá của Champions League, khán giả đã được thưởng thức rất nhiều bàn thắng.

Bữa tiệc bàn thắng tại vòng tứ kết

Lượt đi của tứ kết Champions League 2023/24 đã chứng kiến tổng cộng 18 bàn thắng được ghi, trung bình 4,5 bàn/trận, nhiều nhất kể từ mùa 2010/11. Điều này đến từ nguyên nhân không nhỏ, UEFA đã loạt bỏ luật bàn thắng sân khách kể từ mùa giải 2021/22, khiến những trận lượt đi ít nhiều bớt đi sự toan tính. Trong đó, PSG dù được chơi trên sân nhà Công viên các Hoàng tử, trở thành đội chủ nhà duy nhất mất điểm ở lượt đi.

Lượt đi vòng tứ kết Champions League lập kỷ lục số bàn thắng 1
PSG là đội chủ nhà duy nhất thất bại ở Tứ kết lượt đi Champions League 2023/24

Atletico là đội chủ nhà hiếm hoi giành chiến thắng trước Dortmund với tỷ số 2-1, qua đó nắm chút lợi thế trước trận lượt về tại Signal Iduna Park vào tuần tới. Trên thực tế, việc ghi tới 2 bàn thắng dẫn trước cũng là điều ấn tượng của đoàn quân HLV Diego Simeone, khi đội bóng thủ đô Madrid sở hữu lối chơi phòng ngự, phản công đặc trưng và thường giải quyết trận đấu ở lượt về.

Cặp đấu hấp dẫn nhất lượt đi tứ kết Champions League đương nhiên là màn đọ sức đỉnh cao giữa Real Madrid, ông vua đấu trường này, cùng Man City, nhà đương kim vô địch của giải đấu. Los Blancos đã tận dụng mọi lợi thế ở sân nhà, bao gồm đóng mái vòm sân Bernabeu để những tiếng cổ động vang hơn. Dù vậy, thầy trò Carlo Ancelotti cũng chỉ có thể kiếm được kết quả hoà, nhờ bàn thắng của Fede Valverde những phút cuối cùng.

Lượt đi vòng tứ kết Champions League lập kỷ lục số bàn thắng 2
Những màn so tài đỉnh cao tại trời Âu
Lượt đi vòng tứ kết Champions League lập kỷ lục số bàn thắng 3
Atletico đánh bại Dortmund 2-1
Lượt đi vòng tứ kết Champions League lập kỷ lục số bàn thắng 4
Barca thắng ngay trên sân khách 3-2

Màn rượt đuổi tỷ số cũng diễn ra ở 2 cặp đấu còn lại, giữa PSG vs Barca, và Arsenal vs Bayern Munich. Trong màn đọ sức giữa thầy và trò, Luis Enrique đã nhận thất bại trước Xavi Hernandez dù có thời điểm đã lật ngược thế cờ chỉ trong 2 phút của hiệp 2. Thuyền trưởng Barca đã có 2 quyền thay đổi chất lượng, đem về 2 bàn thắng khi đưa Pedri (kiến tạo) và Christensen (ghi bàn) vào sân.

Ở lượt trận còn lại, Arsenal vẫn bị đánh giá “non” kinh nghiệm, khi không thể giải quyết một Bayern Munich yếu nhất trong vài năm trở lại đây, dù được chơi trên sân nhà Emirates. Đội bóng của HLV Mikel Arteta đang đứng đầu bảng Premier League, nhưng trở lại Champions League sau 5 năm, lần đầu tham dự tứ kết Champions League sau hơn 10 năm là một trải nghiệm hoàn toàn khác.

Dù vậy, về cơ bản cơ hội vẫn còn nguyên với cả 8 đội bóng tiến vào tứ kết giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu. Có chăng, PSG và phần nào là Real Madrid đang gặp chút bất lợi trước trận lượt về. Đội bóng nước Pháp buộc phải giành chiến thắng tối thiểu ngay tại Camp Nou để ít nhất kéo trận đấu vào hiệp phụ, trong khi nhiệm vụ của Real khó khăn hơn khi phải đối đầu với một Man City gần như không có điểm yếu, cộng thêm sự trở lại của Kevin De Bruyne trên sân nhà Etihad.

Tu ket luot di Champions League 2023/24
Real Madrid đối mặt với khó khăn tại lượt về

Sự mờ nhạt của những ngôi sao

Bên cạnh chứng kiến bữa tiệc bàn thắng và rất nhiều siêu phẩm từ ngoài vòng cấm, người hâm mộ có lẽ cảm thấy đôi chút thất vọng khi những cái tên được kỳ vọng nhất đều im tiếng. Jude Bellingham và Erling Haaland đều lộ rõ yếu điểm khi không có nhiều bóng để sút. Tiền vệ người Anh rõ ràng chưa thể so với Luka Modric, lão tướng được tung vào sân trong hiệp 2, về khả năng cầm nhịp và chuyền bóng.

Trong khi đó, Haaland trong một ngày bị Antonio Rudiger và các cộng sự kèm quá chặt, đã không thể tung ra cú dứt điểm trúng đích nào. Tương tự là Kylian Mbappe, người trở thành phông nền cho màn toả sáng của trung vệ 17 tuổi Pau Cubarsi. Nỗ lực của tiền đạo người Pháp là không đủ để giúp PSG có lợi thế khi được chơi trên sân nhà, nhưng đây cũng là bài học để HLV Luis Enrique hướng đến trận lượt về với nhiều toan tính hơn.

Lượt đi vòng tứ kết Champions League lập kỷ lục số bàn thắng 5
Những ngôi sao được kỳ vọng nhất đều im tiếng

Dù vậy, cũng phải nhận xét một cách công bằng, rằng bóng đá vẫn luôn là một trò chơi của tập thể. Ngay cả khi những cá nhân không ghi bàn, việc hàng phòng ngự của đối phương luôn phải giữ cảnh giác sẽ giúp những người còn lại có nhiều khoảng trống hơn để chơi bóng. Đó là lý do dù những cá nhân được kỳ vọng đều tịt ngòi, nhưng những cặp đấu lượt đi tứ kết Champions League vẫn xuất hiện rất nhiều bàn thắng. Điều đó đem tới sự bất ngờ và không thể lường trước cho khán giả.

Ở lượt về, Man City, Dortmund, Barca và Bayern Munich là những người nắm đôi chút lợi thế khi được chơi trên sân nhà. NHM hoàn toàn có thể mong chờ vào những cơn mưa bàn thắng trong những đêm không ngủ tại trời Âu.

Lượt đi vòng tứ kết Champions League lập kỷ lục số bàn thắng 6
Kết quả Tứ kết lượt đi Champions League 2023/24

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X