Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Marco Reus là động lực để Dortmund quyết tâm vô địch Champions League

Thứ Tư 08/05/2024 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau chiến thắng trước PSG ở trận bán kết lượt về, HLV Edin Terzic đã khẳng định lời chia tay của Marco Reus đã tạo ra một động lực lớn để toàn đội quyết tâm vô địch Champions League.

Với hai trận toàn thắng trước PSG với cùng tỷ số 1-0, như vậy CLB Dortmund đã điền tên mình vào trận chung kết UEFA Champions League mùa bóng 2023/2024. 

Đây thực sự là một thành tích nằm ngoài sức tưởng tượng của thầy trò HLV Edin Terzic, khi mà họ vốn không phải là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

Marco Reus là động lực để Dortmund quyết tâm vô địch Champions League 1
Lời chia tay của Marco Reus đã truyền thêm động lực vô địch cho Dortmund.

Và theo lời chia sẻ của HLV Edin Terzic, việc Marco Reus thông báo chia tay Dortmund vào cuối mùa khiến toàn đội thêm động lực vượt qua đối thủ PSG trong trận bán kết lượt về.

"Reus là huyền thoại và luôn ở bên CLB. Anh ấy luôn làm hài lòng đám đông và chinh phục trái tim người hâm mộ. Tôi không nghĩ còn ai khác xứng đáng hơn Reus với danh hiệu Champions League", vị thuyền trưởng Dortmund chia sẻ.

Là một cầu thủ tài năng nhưng thường vô duyên với các danh hiệu, sẽ không còn gì ngọt ngào hơn nếu Marco Reus chia tay Dortmund với chức vô địch UEFA Champions League.

Trước đó hôm 3/5, ngôi sao người Đức đã xác nhận không gia hạn và sẽ chia tay Dortmund theo diện cầu thủ tự do vào hè 2024, khép lại 12 năm gắn bó. 

Marco Reus là thành viên đội trẻ Dortmund trong giai đoạn 1995-2005, sau đó khoác áo Rot Weiss Ahlen, Gladbach trước khi quay trở lại Dortmund vào năm 2012. Tại đây, anh đã ghi 169 bàn và kiến tạo 130 bàn qua 425 trận trên mọi đấu trường.

Trong quãng thời gian gắn bó với Dortmund, Reus đã có được bốn danh hiệu, gồm Cup Đức năm 2017, 2021, Siêu Cup Đức 2013, 2019. Đáng tiếc là anh vẫn chưa có cơ hội được nâng cao chiếc cúp vô địch Bundesliga hay Champions League.

Marco Reus: Yêu, sống và cảm nhận...Marco Reus: Yêu, sống và cảm nhận...
Lòng trung thành là giá trị xa xỉ trong bóng đá hiện đại. Chúng ta sẽ chẳng thể trách cầu thủ mong muốn ra đi tìm thử thách mới, nhưng một người gắn bó với một đội bóng suốt hơn một thập kỷ thì đó là giá trị đáng trân trọng.
Marco Reus: Dortmund phải vô địch Champions League mùa nàyMarco Reus: Dortmund phải vô địch Champions League mùa này
Marco Reus đã lên dây cót tinh thần cho các đồng đội sau khi Dortmund giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League bằng việc bắn hạ PSG ở bán kết.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X