Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Real thắng sát nút Inter: Sống dậy hy vọng đi tiếp nhờ cứu tinh Rodrygo

Thứ Năm 05/11/2020 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rodrygo vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn quyết định giúp Real Madrid đánh bại Inter Milan 3-2 trên sân Alfredo Di Stefano.

Real thắng kịch tính

Real Madrid của Zinedine Zidane tiếp tục duy trì thói quen vượt khó ở Champions League để làm nên “điều kỳ diệu nhỏ”. Trong trận đấu với Inter vào đêm thứ 3, họ có cứu tinh mang tên Rodrygo Goes – người có cú dứt điểm hiểm hóc mang về chiến thắng quan trọng 3-2 tại lượt trận thứ 3 vòng bảng cúp châu Âu.

Real Madrid vs Inter 3-2 Sống dậy hy vọng đi tiếp nhờ Rodrygo  hình ảnh
Real vượt qua Inter trong trận cầu kịch tính

Lần gần nhất mà Rodrygo ghi bàn tại Champions League đã từ gần 1 năm trước vào tháng 12 năm 2019. Lần gần nhất cầu thủ người Brazil lập công trên mọi đấu trường cũng từ tháng 2, nơi Real thua sốc Sociedad 4-3 trên sân nhà và bị loại khỏi cúp Nhà vua.

Rodrygo đạt đỉnh phong độ vào đầu mùa trước khi lập hat-trick vào lưới Galatasaray ở Champions League. Nhưng tiền đạo 19 tuổi này không có sự tiến bộ từ bàn đạp đó. So với đồng hương Vinicius Junior, Rodrygo có sự trưởng thành nhiều hơn từ khi tới Real.

Rodrygo Goes
Rodrygo Goes là tác giả bàn quyết định

Tuy nhiên, Rodrygo lại thiếu đi sự cơ động và đa dạng trong những pha xử lý quyết định. Tình trạng này kéo dài trong gần 1 năm qua và khiến anh mất đi vị trí chính thức.

Bàn thắng mới đây vào lưới Inter có thể là cứu cánh cho Real và cả Rodrygo. Đội hình Los Blancos lúc này chưa được định hình, nhất là hàng công khi Vinicius gây thất vọng, Eden Hazard và Marco Asensio chưa tìm lại phong độ sau chấn thương.

Bước ngoặt tại Champions League?

Real chỉ giành được 1 điểm sau 2 trận đầu vòng bảng Champions League khi thua trước Shakhtar Donetsk và hòa Borussia M’gladbach. Gần như họ buộc phải đánh bại Inter Milan cũng đang gặp khó khăn với 2 trận hòa trước 2 đối thủ còn lại để nhen lên hy vọng đi tiếp.

Real thang Inter Ramos ghi ban
Real dẫn trước 2-0 chỉ sau hơn 30 phút

Sau bàn thắng ngoạn mục vào lưới Huesca hồi cuối tuần, không ngạc nhiên khi Hazard được xếp đá chính trước Inter. Real rất kỳ vọng ngôi sao người Bỉ tái hiện phong độ như ở Chelsea, xứng đáng với số tiền 100 triệu euro (chưa kể lương thưởng rất hậu) đã bỏ ra.

Ít ra, sự trở lại của Hazard cũng giúp Karim Benzema rảnh chân hơn. Các hậu vệ bên kia không thể chỉ tập trung vào việc khóa chặt số 9 của Real. Thật vậy, Achraf Hakimi đã quên mất Benzema giờ chỉ là đồng đội cũ khi chuyền thẳng vào chân tiền đạo người Pháp.

Trong thế đối mặt Handanovic, lão tướng 33 tuổi lạnh lùng vượt qua trước khi đưa bóng vào lưới trống mở tỷ số cho Real. Đó là bàn thứ 2 ở Champions League mùa này của Benzema và thứ 4 sau 3 trận vừa qua trên mọi đấu trường.

Real thang Inter Perisic ghi ban
Inter đầy nỗ lực với 2 bàn gỡ

Hơn 10 phút sau, Sergio Ramos nhân đôi cách biệt cho Real từ cú đánh đầu hoàn hảo sau quả phạt góc của Toni Kroos. Pha bóng đó lý giải tại sao trung vệ kỳ cựu này cán mốc 100 bàn trong màu áo “Kền kền”.

Inter sẽ phàn nàn rằng cả 2 bàn thắng của Real đều đến sau những pha phạm lỗi khéo của Ferland Mendy với Hakimi và Casemiro với Stefan De Vrij. Tuy nhiên, đội khách vẫn tiếp tục chiến đấu và có 2 bàn gỡ do công Lautaro Martinez và Ivan Perisic.

Trong đà thăng hoa, Inter suýt có bàn nâng tỷ số khi Martinez sửa bóng trúng cột dọc. Không tận dụng được thời cơ, thầy trò Antonio Conte đã phải ôm hận.

Real vs Inter Rodrygo Goes ghi ban
Rodrygo Goes ghi ban quyết định ở phút 80

Phút 80, Rodrygo đón bóng sau đường căng ngang của Vinicus và tung cú đá tung nóc lưới Handanovic. Đó là khoảnh khắc quan trọng, có thể là bước ngoặt cho chiến dịch Champions League của Real dù họ vẫn chỉ đứng thứ 3 ở bảng B.

Có thể hiểu được cho sự phấn khích của Rodrygo và các thành viên Real sau bàn thắng đó. Tất cả đều mơ về tương lai khởi sắc sau thời gian đánh mất phong độ.

Thong so tran dau Real Madrid 3-2 Inter Milan
Thông số trận đấu Real Madrid vs Inter Milan 3-2

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X