Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Xavi: "Barca đã phong tỏa Kylian Mbappe quá tốt"

Thứ Năm 11/04/2024 05:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Xavi đã dành những lời khen cho học trò sau màn trình diễn phòng ngự xuất sắc, đặc biệt là vô hiệu hóa hoàn toàn Kylian Mbappe.

Xavi khẳng định Barca đã phong tỏa Kylian Mbappe quá tốt

Barca đã giành được chiến thắng đầy bất ngờ trước PSG ngay tại Paris. Đội chủ nhà áp đảo hoàn toàn trong 15 phút đầu tiên với 6 cú sút trúng đích. Tuy nhiên, Barca mới là đội dẫn trước nhờ bàn thắng của Raphinha ở phút 37.

PSG lội ngược dòng thành công sau giờ nghỉ với 2 bàn thắng chỉ trong vòng 2 phút 13 giây của Ousmane Dembele và Vitinha. Nhưng trận đấu lại có bước ngoặt khác khi Raphinha gỡ hòa 2-2 sau đường chuyền thuận lợi của Pedri. PSG sau đó sút trúng khung thành Barca 2 lần nhưng lại bị thủng lưới khi Andreas Christensen vào sân và ghi bàn từ pha chạm bóng đầu tiên ở phút 77.

Mbappe
Xavi: Barca đã phong tỏa Kylian Mbappe quá tốt

Barca đã kềm tỏa rất tốt Kylian Mbappe ở trận đấu này. Chân sút số 1 của PSG là một trong những cầu thủ bị chấm điểm thấp nhất trận và không gây ảnh hưởng gì tới trận đấu. Và HLV Xavi đã dành lời khen cho các học trò vì vô hiệu hóa được một cái tên vô cùng nguy hiểm.

“Đây là một chiến thắng quan trọng, vì nó là một trận đấu trên sân khách ở Champions League. Nhưng chúng tôi vẫn còn 1 trận đấu nữa ở Barcelona.

Chúng tôi đã chơi tốt cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Đặc biệt là phòng ngự, tất cả mọi người đều làm việc vì đội. Về mặt chiến thuật, chúng tôi đã làm rất tốt. Các tiền vệ cánh giúp đỡ rất nhiều.

Chúng tôi đã phòng ngự rất tốt trước Kylian Mbappe, nhờ Kounde và Araujo. Chúng tôi cũng tạo ra được rất nhiều cơ hội. Raphinha tạo ra được khác biệt, và các cầu thủ vào sân thay người cũng giúp đỡ chúng tôi rất nhiều, đặc biệt là Pedri. Tôi rất vui mừng và tự hào vì đội.

Chúng tôi phải tự hào về lò đào tạo của mình. Cubarsi 17 tuổi, Yamal 16 tuổi, Fermin Lopez cũng là một cầu thủ mới. Các cầu thủ từ La Masia thi đấu rất quyết tâm. Tôi rất vui vì đây là một Barca mới nhưng chúng tôi đang đi đúng hướng.

Chúng tôi có một lợi thế nhỏ, nhưng đây là chiến thắng có ý nghĩa lớn. Chúng tôi cần phải chơi tốt trước Cadiz cuối tuần này và chuẩn bị cho trận lượt về trên sân nhà”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X