Modric: "Tôi như bị lạc trôi trong cảm xúc đê mê khi Ramos ghi bàn"

Tác giả Skeleton - Thứ Tư 30/08/2023 13:23(GMT+7)

Zalo

Tiền vệ huyền thoại của Real Madrid và Croatia trong cuộc phỏng vấn với Vladimir Novak trên World Soccer đã kể lại cảm nghĩ của mình về hai trận đấu lớn nhất đời anh trong màu áo của CLB và ĐTQG.

thumb modric
 

Trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình, tôi đã rất may mắn khi được chơi nhiều trận đấu mà tôi cho rằng nó rất đặc biệt. Đầu tiên phải kể đến chính là chức vô địch Champions League vào Real vào năm 2014, cú "La Décima" huyền thoại! Đó là danh hiệu Champions League đầu tiên của Real Madrid sau 12 năm chờ đợi. Với tôi, nó thực sự đặt biệt, vì đây là trận chung kết Champions League đầu tiên của cuộc đời tôi. Trận chung kết đó còn đặc biệt hơn khi được ra sân ngay từ thời điểm ban đầu. Tôi rất phấn khích vì điều đó nhưng không hề có chút sợ hãi nào cả. Lúc đó trong đường hầm, thực sự tôi cảm thấy rất nóng lòng để chờ đợi giây phút được thi đấu một trận chung kết Champions League.

Cái khoảnh khắc kỳ diệu bắt đầu từ một quả phạt góc mà tôi thực hiện ở thời gian bù giờ, thời điểm mà tất cả mọi người đều nghĩ mọi thứ đã tan biến với Real. Mặc dù lúc đó thời gian không còn nhiều nhưng tôi vẫn bình tĩnh bước về phía cột góc sân bằng linh tính chúng tôi sẽ có được bàn thắng từ quả phạt góc này. Carvajal đến thảo luận với tôi và đề xuất muốn thực hiện một pha phối hợp nhanh ở cột góc. Nhưng cuối cùng tôi đã ra quyết định sẽ tạt bóng vào trong như cách chúng tôi đã tập hàng ngày trong các buổi tập. Bóng sẽ được đưa đến khu vực mà Sergio Ramos có thể thực hiện một cú đánh đầu ở tầm cao.

Modric Tôi như bị lạc trôi trong cảm xúc đê mê khi Ramos ghi bàn 1
 

Sau khi Ramos đánh đầu tung lưới Courtois, tôi như lạc trôi theo cái cảm giác đê mê đó vậy. Thật là một khoảnh khắc tuyệt vời, một cảm giác hạnh phúc lạ thường khi sự tự tin và sức mạnh trỗi dậy mạnh mẽ của Real Madrid đã được đền đáp xứng đáng. Sau khi ghi bàn gỡ hoà, tôi cũng giống như các đồng đội của mình chắc chắn một niềm tin rằng Real Madrid sẽ đánh bại Atletico Madrid trong thời gian hiệp phụ.

Và đúng như niềm tin của cả đội, mọi thứ đã diễn ra đúng như vậy. Vào cái đêm khó quên đó, tôi đã nhận ra DNA của Real Madrid. Kể từ ngày đó tôi học được cách không bao giờ bỏ cuộc  cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, mọi thứ trong bóng đá đều có thể xoay chuyển chỉ trong một giây mà thôi. Chính với lối suy nghĩ đó đã trở thành người bạn đồng hành cho sự tự tin của chúng tôi suốt 8 năm kế tiếp. Suốt thời gian đó chúng tôi đã có được rất nhiều danh hiệu khác, trong đó có 4 chức vô địch Champions League và 3 cái trong số đó diễn ra trong một chuỗi liên tiếp.

Tôi đã chơi vài trận chung kết Champions League sau đó và mỗi trận đấu đều có điểm đặc biệt riêng của nó. Nhưng câu chuyện với ĐTQG và World Cup thì lại hoàn toàn khác. Người hâm mộ bóng đá chắc hẳn đều hiểu tầm cỡ và ý nghĩa của một trận chung kết World Cup sẽ lớn tới mức nào. Đó là trận chung kết của mọi môn thể thao trên hành tinh này. Trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu đó và cả ngày thi đấu, mọi thứ diễn ra đều như một câu chuyện cổ tích. Cả thế giới ngóng trông và chờ đợi trận chung kết diễn ra, tất cả mọi người trên thế giới đều dõi theo diễn biến xoay quanh trận đấu ngày hôm đó, nơi mà Croatia trở thành một phần của lịch sử chung kết World Cup.

Modric Tôi như bị lạc trôi trong cảm xúc đê mê khi Ramos ghi bàn 2
 

Khi còn nhỏ, tất cả chúng ta đều mơ ước về trận chung kết đó, nhưng khi nó thực sự xảy ra đối với bạn thì đó là một trải nghiệm không thể diễn tả bằng lời. Thật không may cho Croatia khi trận chung kết năm 2018 đã không kết thúc như cả đội mong muốn. Nhưng đối với đất nước chúng tôi và toàn bộ thành viên của ĐTQG Croatia, việc được góp mặt trong một trận chung kết với một cường quốc hùng mạnh về bóng đá như Pháp đã là một điều gì đó quá phi thường. 

Tôi luôn có cảm giác nổi da gà khi nhớ lại giây phút tự hào của mình khi nghe quốc ca trong trận chung kết ngày hôm ấy. Đó là những khoảnh khắc mà tôi biết rằng một trận đấu tuyệt đỉnh sắp diễn ra và một cơ hội lịch sử cũng sắp bắt đầu. Mặc dù ngày hôm đó chúng tôi cũng đã có những phút trở lại sau khi bị dẫn trước nhưng sau cùng thì Pháp vẫn là đội thi đấu chơi tốt hơn. Sau cùng khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, cả đội cũng nhanh chóng tìm lại được tâm trạng vui vẻ để đón nhận vị trí thứ hai tại World Cup năm đó. Trở về từ World Cup và nhận được sự chào đón từ quê nhà Croatia khiến chúng tôi cảm giác như mình đang là nhà vô địch thế giới.

Trích cuộc phỏng vấn của Vladimir Novak với Luka Modric trên World Soccer 

 

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

X
top-arrow