Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Tác giả Trên đường Pitch - Thứ Năm 18/04/2024 14:02(GMT+7)

Zalo

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

437857001_1013402656808702_5059520284364711675_n
 
Trước khi vòng tứ kết diễn ra, ở bốn cặp đấu, đa số giới chuyên môn đều đánh giá, Manchester City, Atletico Madrid, Arsenal hay một chút nào đó là Barcelona đều có cơ hội lớn hơn so với đối thủ trong việc giành vé vào tứ kết. Và sau khi lượt đi kết thúc, nhận định này là hoàn toàn có cơ sở. Thế nên việc cả bốn đội bóng trên đều bị loại thật sự là một điều quá bất ngờ với người hâm mộ.

Đầu tiên là với đội bóng xứ Catalunya Barcelona, có được lợi thế lớn sau lượt đi, lại có bàn thắng dẫn trước ở lượt về, nhưng chiếc thẻ đỏ của Ronald Araujo đã phá tan đi tất cả. Ở đẳng cấp của một vòng tứ kết Champions League, thi đấu thiếu một người từ rất sớm là một thảm hoạ, để rồi Barca từ từ đánh mất lợi thế và cuối cùng ngậm ngùi trao chiếc vé cho những người đến từ Paris.

Bảy năm trước, Barcelona đã tạo nên cuộc lội ngược dòng kinh điển trước PSG, nhưng sau 7 năm những người cười tươi sau trận đấu không còn là họ nữa. Gạch nối của hai màn lội ngược dòng đó chẳng phải ai khác mà chính là Luis Enrique, người giành chiến thắng cuối cùng sau tất cả. Huấn luyện viên Barca ngày đó và PSG bây giờ.

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc 1
 

Với các Cule, nỗi đau của họ càng nhân lên khi thấy nụ cười rạng rỡ của anh chàng Ousmane Dembele, một kẻ mà Barcelona đã đưa về với giá kỷ lục, loay hoay mãi với những chấn thương và chưa bao giờ đáp ứng lại kỳ vọng. Ngày ấy đứng trước sự lựa chọn giữa Dembele và Kylian Mbappe, lãnh đạo Barca đã chọn Dembele bỏ qua Mbappe, ôm trái đắng với sự  lựa chọn của mình, để rồi cả hai cuối cùng đều gia nhập PSG, và những gì xảy ra rạng sáng hôm qua chúng ta đều đã thấy.

Khác một chút với đội bóng đồng hương, Atletico Madrid của Diego Simeone được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ. Kinh nghiệm, chất lượng nhân sự cộng với lợi thế một bàn ở lượt đi giúp cho Simeone và các học trò có quá nhiều lợi thế ở trận lượt về, nhưng sau khi kết thúc trận đấu, họ lại chung số phận với đội bóng đồng hương.

Hàng thủ trứ danh của Atletico bị đội chủ nhà giã vào lưới đến 4 bàn, khiến cho tổng cộng bốn bàn thắng mà họ có đuợc sau hai lượt trận trở nên vô nghĩa, khi Dortmund còn làm được hơn thế. Có thể nói, sau bao nhiêu năm, đội bóng của Simeone không còn quá khó chơi nữa, sư lì lợm và gai góc của họ không còn như những năm trước, một Borussia Dortmund đầy bất ổn năm nay cũng có thể khiến họ ôm hận. Những người lãnh đạo của Atletico liệu có nghĩ đây là lúc phải thay đổi hay chưa?

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc 2
 

Ngược về Munich, nơi cách Signo Iduna Park khoảng chừng 600km, một đại diện khác của Bundesliga cũng đã điền tên mình vào vòng bán kết, không ai khác chính là Bayern, ngọn cờ đầu của nước Đức ở đấu trường Châu Âu.

Bàn thắng duy nhất của Joshua Kimmich là đủ để Hùm Xám xứ Bavaria loại các Pháo Thủ khỏi cuộc chơi. Sư già dơ, kinh nghiệm lại một lần nữa giúp cho Bayern vượt qua đối thủ. Khác với những lần gặp mặt khác trong quá khứ, khi mà Bayern đơn giản là đè bẹp Arsenal, thì lần này mọi thứ khó khăn hơn đôi chút cho đội chủ sân Allianz Arena.

Arsenal lại một lần nữa cho thấy sư bế tắc, hụt hơi trong những thời điểm quyết định của mùa giải. Cũng như trận thua Aston Villa cuối tuần qua, Mikel Arteta và các học trò đã có một hiệp đấu đầu tiên đầy hứng khởi để rồi hoàn toàn bế tắc trong hiệp hai. Các Pháo Thủ hoàn toàn mất hút trước đội bóng chủ nhà, để rồi phải một lần nữa chấp nhận thất bại trước đối thủ đáng gét.

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc 3
 

Cuối cùng, tấm vé cuối cùng cho vòng bán kết là cái tên “bất ngờ” nhưng thưc sự không quá “ bất ngờ”. Bất ngờ đầu tiên có thể nói là việc Real Madrid đã vượt qua đối thủ hùng mạnh, cũng là những người đã loại họ ở mùa giải năm ngoái: Manchester City, còn nói không quá bất ngờ thì chúng ta có thể hiểu rằng, ở Champions League, Real Madrid đơn giản là vua.

Có thể nói, việc đã quá hiểu nhau cũng không giúp cho Real có được một thế trận tốt hơn những gì diễn ra ở Eithad. Hơn 120’ thi đấu, những gì mà người ta có thể nói là Real Madrid đã chịu trận và may mắn sống sót sau màn tra tấn khủng khiếp của đội chủ nhà. Để rồi khi có thể lôi Manchester City đến loạt luân lưu đầy may rủi, người ta tin Real có thể giành chiến thắng chung cuộc.

Quả thật, để có thể vượt qua Manchester City trong hai lượt trận là bài toán quá khó cho toàn cõi Châu Âu lúc này, nếu không phải Real Madrid thì ai mới có thể làm được điều đó? Trình độ, bản lĩnh và may mắn là ba yếu tố phải có để khuất phục đội bóng của Pep Guardiola. Và thật không may cho Pep,  trong một ngày đẹp trời Carlo Ancelotti và các học trò của ông đều có được.

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc 4
 

Vòng tứ kết đã khép lại, thật ngạc nhiên khi sau nhiều năm, không còn một đại diện nào của Premier League ở vòng bán kết. Ngược lại Bundesliga lại có cho mình hai thành viên chia đều cho hai cặp đấu, ở đó Borussia Dortmund sẽ chạm trán PSG, còn Bayern một lần nữa đối diện với Real Madrid.

Liệu sẽ có lại một trận chung kết toàn Đức như cách đây 12 năm hay không? Chúng ta cùng chờ đợi những gì xảy ra ở vòng bán kết.

HƯNG TRẦN

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

X
top-arrow