Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đã tìm ra phương án “chữa cháy” cho hàng thủ?

Thứ Sáu 17/10/2014 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Arsene Wenger đang phải đau đầu vì những chấn thương nơi hàng thủ và cũng chính bởi thế mà Arsenal đã nhanh chóng nhắm tới hậu vệ Virgil van Dijk trong mùa đông tới để bổ sung cho hàng phòng ngự vốn đã rất mỏng của mình.

Van Dijk sẽ là sự bổ sung cho hàng thủ của Arsenal vào tháng 1 tới?
Van Dijk sẽ là sự bổ sung cho hàng thủ của Arsenal vào tháng 1 tới?

Arsenal đang trải qua những ngày tháng khó khăn khi cơn bão chấn thương quen thuộc đã sớm gõ cửa tại Emirates. Hàng loạt những cầu thủ trụ cột của Arsenal gia nhập danh sách bệnh binh, và tình hình ở hàng thủ có vẻ đáng lo ngại nhất. Với những chấn thương của Debuchy và đặc biệt là Laurent Koscielny, HLV Arsene Wenger đang thật sự đau đầu khi phải nghĩ cách sắp xếp đội hình trong những vòng đấu sắp tới.

Chấn thương của Koscielny khoảng một tuần trước là một đòn giáng mạnh vào đội hình của Arsenal bởi hiện tại trong tay HLV Wenger chỉ còn lại duy nhất Metersacker là một trung vệ thực thụ. Tình thế ngặt nghèo đã buộc Ban lãnh đạo Arsenal nhanh chóng tìm những sự bổ sung cho hàng phòng ngự. Và cái tên mà Pháo thu đang nhắm tới chính là hậu vệ Virgil van Dijk của Celtic. Đây thực chất là mục tiêu mà Arsenal đã theo đuổi từ kỳ chuyển nhượng mùa hè. HLV Wenger dự tính đưa anh về sân Emirates trong ngày chuyển nhượng cuối cùng nhưng không kịp, vì vậy Pháo thủ đành chờ đến mùa đông để có thể sở hữu hậu vệ người Hà Lan này.

Năm 2013 Van Dijk chuyển từ CLB quê nhà Gronigen sang Celtic và thi đấu cực kỳ tiến bộ. Chiều cao lên tới 1m93 cùng thể hình to lớn giúp anh có lợi thế lớn trong những pha tranh chấp bóng bổng và các tình huống một đối một. Thêm vào đó khả năng xử lý bóng bằng chân của Van Dijk cũng rất khá, giúp anh có khả năng phát động tấn công tương đối tốt. .

Mặt khác, Van Dijk cũng đã thể hiện được khả năng săn bàn khá tốt khi đã có 5 bàn thắng cho Celtic, trong đó 2 pha lập công được thực hiện từ đầu mùa đến giờ. Cựu hậu vệ của ĐT Hà Lan, Giovanni van Bronckhost từng đánh giá rất cao Van Dijk và cho rằng "đàn em" của mình có tiềm năng để trở thành một trong những trung vệ xuất sắc nhất châu Âu trong tương lai. Xem ra, đây sẽ là một sự bổ sung giá trị với hàng thủ Arsenal vào lúc này và được biết, Wenger sẵn sàng chi ra 7 triệu bảng cho Van Dijk.

Trước mắt, Arsenal đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc sắp xếp đội hình cho trận đấu với Hull City vào thứ 7 tuần này. Nhiều khả năng hậu vệ cánh Nacho Monreal sẽ được đẩy vào trung lộ để đá cặp với Metersacker khi mà Calum Chambers cũng phải ngồi ngoài do đã nhận đủ 5 thẻ vàng. 

Thế Hưng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X