Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal lại hái "măng non" từ "khu rừng" giàu có Barcelona

Thứ Tư 23/07/2014 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nhiều năm trở lại đây, hẳn các CĐV Arsenal chẳng còn xa lạ gì với chuyện đội bóng thân yêu "câu" sao trẻ từ lò La Masia danh tiếng của Barca. Gương mặt mới nhất vừa được Arsenal chiêu mộ thành công là tài năng mới 15 tuổi Georgios Spanoudakis.

Chính xác kể từ sau thành công vang dội với Cesc Fabregas, Arsenal luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới học viện đào tạo trẻ của Blaugrana. Mỗi khi có cơ hội thuận lợi, "Pháo thủ" đều mau chóng ra tay nhằm thuyết phục những "viên ngọc thô" đào tẩu khỏi xứ Catalan để đến "chân trời mới" Emirates. Sau Fabregas, họ đã lần lượt thu nạp Fran Merida, Ignasi Miquel, Jon Toral, Hector Bellerin rồi Julio Pleguezuelo. Dù chưa cái tên nào trong số này thực sự nổi bật như F4 (thực ra mới chỉ có Merida đã rời khỏi Arsenal vào năm 2010 và tiền vệ 24 tuổi này hiện khoác áo Atlético Paranaense sau khi rời khỏi Arsenal vào năm 2010 còn những người khác vẫn đang rèn luyện ở đội trẻ và tuổi đời còn rất trẻ) song Arsenal vẫn quyết không buông tha La Masia.

Georgios Spanoudakis
Georgios Spanoudakis: Gương mặt mới nhất mà Arsenal câu được từ La Masia

Hôm qua, đội bóng thủ đô London đã chính thức xác nhận việc chiêu mộ thành công Georgios Spanoudakis từ đội trẻ Barcelona. Đang ở độ tuổi teen song Spanoudakis được giới chuyên môn đánh giá nằm trong số nhóm "sao mai" xuất sắc nhất hiện nay của lò La Masia. Sinh trưởng tại Đức trong một gia đình gốc Hy Lạp, Spanoudakis gia nhập học viện đào tạo của Barca vào năm 2009 từ CLB quê nhà Eintracht Frankfurt.

Sở trường của Spanoudakis là tiền vệ trung tâm mang thiên hướng lãnh đạo giống như đàn anh Fabregas. Cậu đã kinh qua một loạt cấp độ của đội trẻ Barca và gần ngấp nghé được lên chơi ở Barcelona B, đội bóng quy tụ lớp thế hệ kế cận gần nhất của đội 1 Barcelona và hiện thi đấu tại giải hạng 2 TBN, trước khi lọt vào tầm ngắm của Arsenal. Với kinh nghiệm săn lùng tài năng, tài đàm phán cộng thêm tiếng tăm của một CLB luôn đề cao phát triển bóng đá trẻ theo lý tưởng vĩ đại của Arsene Wenger, Arsenal đã giành chiến thắng trong cuộc đua giành giật Spanoudakis với những ông lớn khác. Dự kiến, vào cuối tuần này, Spanoudakis sẽ có mặt tại nước Anh để bắt đầu chuyến phiêu lưu mới trong sự nghiệp.

Được biết, Spanoudakis đã khoác áo đội U15, U16 của Đức nhưng do mang gốc gác Hy Lạp nên sao teen này đã nằm trong diện theo dõi của Liên đoàn bóng đá Hy Lạp để khi nào Spanoudakis bắt đầu "phát lộ" tài năng thì họ sẽ đề cập đến chuyện mời Spanoudakis khoác áo ĐTQG của cố quốc. Trước mắt, Spanoudakis sẽ là thành viên của đội U18 Arsenal và tuỳ theo mức độ phát triển, cậu sẽ được đẩy lên các cấp độ cao hơn như đội trẻ chính thức của Arsenal, thậm chí là cả đội 1. Trong quá khứ, Wenger luôn có thói quen trao cơ hội cho các tài năng trẻ vào thời điểm thích hợp như các trận giao hữu, các giải không quan trọng (cúp Liên đoàn Anh) hay các trận đấu nhỏ. Giờ vấn đề chỉ còn phụ thuộc vào bản thân Spanoudakis mà thôi bởi không thể phủ nhận, Arsenal thực sự là thiên đường cho những "sao tiềm năng" của bóng đá thế giới.

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X