Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nhắm đến hơn 300 cầu thủ trong 5 năm qua: Những cuộc đi săn vô tận

Thứ Sáu 19/09/2014 12:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal vẫn luôn là đội nhiệt tình nhất trên thị trường chuyển nhượng, trong bất cứ hoàn cảnh nào. Nhưng những gì diễn ra thì đã rõ, họ hầu hết đều không thể theo đuổi các thương vụ đến cùng. Mỗi năm Arsenal đều đón ngôi sao song có vẻ như vậy vẫn là chưa tương xứng với số mục tiêu họ đưa vào tầm ngắm.


Có một thống kê không chính thức vừa chỉ ra rằng trong 5 năm qua, Arsenal đã đánh tiếng mua đến hơn 300 cầu thủ, nghĩa là trung bình mỗi năm, có ít nhất 60 mục tiêu được họ săn đón. Một con số kỷ lục và càng khó tin nếu so với chỉ vài ba tân binh họ đưa về mỗi mùa. Tin đồn có, tin thật có, nhưng tựu chung lại Arsenal thường tham gia các vụ mua bán cho “đông vui”. Họ hỏi giá rồi chờ xem các đối thủ cân đo đong đếm như thế nào mới đặt giá. Và thường thì Arsenal không đi đến cùng ở mọi vụ mua sắm. Cũng chính vì chính sách dè xẻn ấy mà đến tận mùa hè 2013, họ mới đón được một cái tên chất lượng cao là Mesut Oezil.

HLV Wenger không hài lòng với hàng phòng ngự của Arsenal
HLV Wenger theo đuổi rất nhiều nhưng mua chẳng được bao nhiêu

Thực tế, sự xuất hiện của Oezil xuất phát từ vô vàn áp lực do các CĐV quá chán nản trước cảnh làm ăn chi ly của các sếp Arsenal. Vì vậy BLĐ Pháo thủ mới quyết định chi tiền. Nhưng theo nhiều người, chính cách mua bán dè xẻn ấy đã hại Arsenal ở vụ mua Oezil do họ mải chờ đợi mà không chốt giá, qua đó tạo điều kiện cho Real ép giá. Cuối cùng, Arsenal phải trả một mức giá kỷ lục cho cầu thủ đến bây giờ vẫn chưa chứng tỏ rằng anh ta xứng đáng với con số 42,5 triệu bảng ấy.

Hè năm nay cũng vậy. Arsenal nhắm Lars Bender, Sven Bender, Sami Khedira, William Carvalho, Morgan Schneiderlin hay cả Marouane Fellaini… cho chỉ 1 vị trí tiền vệ trung tâm. Song rốt cuộc, họ chẳng mua được cái tên nào, dù nhiều thời điểm đã ở rất gần mục tiêu. Ở trên hàng công, đến khi Olivier Giroud chấn thương, Arsenal cũng nhắm cả Nicola Zigic. Còn hiện tại là chấn thương của Mathieu Debuchy, khiến hậu vệ này phải nghỉ thi đấu nhiều tháng. Ngay lập tức Yobo và Lugano, hai cầu thủ đang tự do, được săn đón. Chưa rõ kết quả của những kế hoạch này ra sao nhưng với 2 cái tên mới, có thể khẳng định chiến dịch mua sắm của Arsenal luôn diễn ra bất tận.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X