Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sắp sở hữu “Vieira mới” với giá bèo

Thứ Năm 18/12/2014 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với tham vọng tăng cường tuyến giữa, Arsenal mới đây đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tài năng trẻ Krystian Bielik của đội bóng Ba Lan, Legia Warsaw, người được mệnh danh là “Patrick Vieira mới”.

Arsenal sap so huu Vieira moi voi gia beo hinh anh
Krystian Bielik (áo trắng) được mệnh danh là "Patrick Vieira mới"

Giai đoạn mùa Hè vừa qua, mặc dù đã được ban lãnh đạo đầu tư mạnh tay để mang về một loạt bản hợp đồng đình đám (Sanchez, Debuchy, Welbeck, Chambers…) nhưng đội hình của Arsenal vẫn bị đánh giá là thiếu cân bằng giữa tấn công và phòng ngự, đặc biệt là trong khâu đánh chặn từ xa.

Trên thực tế, khi mà các tiền vệ trung tâm như Mikel Arteta và Mathieu Flamini đều đã bước sang “tuổi băm”, việc sa sút phong độ cũng là điều hoàn toàn bình thường. Chính bởi vậy, kể từ đầu mùa đến giờ, vấn đề thiếu đi một “máy quét” chất lượng ở khu vực trung tuyến đang trở thành lý do hết sức nan giải khiến cho thành tích của thầy trò HLV Wenger chưa thực sự thuyết phục.

Thời gian gần đây, ban lãnh đạo Pháo thủ cũng liên tục nhắm đến rất nhiều cái tên tiềm năng như Khedira (Real), Schneiderlin (Southampton), William Carvalho (Sporting Lisbon)… với hy vọng sớm củng cố đội hình. Tuy nhiên, các thương vụ trên đều chưa mang lại kết quả tích cực. Do đó, trong một động thái mới nhất, HLV Wenger đã quyết định chuyển hướng sang mục tiêu là tài năng trẻ Krystian Bielik của Legia Warsaw.

Theo như những nguồn tin từ báo giới Anh tiết lộ thì phía Arsenal không hề mất quá nhiều thời gian để đàm phán với đội bóng Ba Lan. Sau khi đạt được các thỏa thuận đi đến thống nhất chung, Legia Warsaw sẽ chấp nhận bán Bielik cho đại diện nước Anh với mức phí chuyển nhượng rơi vào khoảng 1,6 triệu bảng, một số tiền khá rẻ.

Đánh giá về năng lực của Bielik, mặc dù mới chỉ 16 tuổi nhưng tiền vệ người Ba Lan đã được giới truyền thông châu Âu mệnh danh là “Vieira mới” nhờ lối chơi cực kỳ toàn diện của mình. Không chỉ mạnh mẽ trong khả năng tranh chấp, hỗ trợ phòng ngự, Bielik còn biết phân phối bóng và phát động tấn công cực kỳ hiệu quả.

Được biết, đội bóng thành London sẽ trả cho Bielik mức lương 2.000 bảng/tuần trong trường hợp tài năng trẻ của Legia Warsaw gia nhập sân Emirates, nhiều gấp 4 lần mức lương cũ (500 bảng/tuần) mà cầu thủ này đang nhận tại Ba Lan. Rõ ràng, việc Arsneal mua "Viera mới" thành công sẽ giúp cho tuyến giữa của Pháo thủ mạnh mẽ hơn rất nhiều.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X