Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger khẳng định Arsenal sẽ mua sắm vào tháng Giêng

Thứ Năm 16/10/2014 23:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân người Pháp tiết lộ rằng Arsenal sẽ trở lại với những thương vụ đã không thành trong phiên chợ hè vừa rồi.

Arsenal vẫn đang thi đấu khá chệch choạc và bất ổn định từ khi mùa giải mới bắt đầu. Pháo Thủ vừa mới thất bại 0-2 trước hàng xóm Chelsea và hiện chỉ xếp thứ 8 trên BXH với 10 điểm. Khác với giai đoạn trước, trong vòng 2 năm trở lại đây, Emirates đã liên tiếp đón chào những bản hợp đồng bom tấn như Mesut Oezil (42,5 triệu bảng) hay Alexis Sanchez (35 triệu bảng). Vì lẽ đó, NHM trông chờ nhiều hơn ở Arsenal, như khả năng cạnh tranh ngôi vô địch Premier League, chứ không đơn giản và khiêm tốn đặt mục tiêp top 4 như mọi mùa giải. Rõ ràng, thành tích hiện tại không phải thứ mà các Gooners đã kỳ vọng.

HLV Wenger chỉ trích chiến thuật mà Tottenham áp dụng
 

Hơn ai hết, HLV Arsene Wenger hiểu rõ điều này và khẳng định sẽ tiếp tục “đi chợ” trong mùa đông để củng cố tham vọng. Ngoài ra, nhu cầu bổ sung lực lượng của Giáo Sư cũng xuất phát từ việc đội hình Arsenal đang bị “cơn bão” chấn thương càn quét nghiêm trọng. Nửa số trụ cột gồm Mesut Oezil, Aaron Ramsey, Olivier Giroud, Mathieu Debuchy và Mikel Arteta đều sẽ phải “ngồi chơi xơi nước” trong một khoảng thời gian khá dài.

Phỏng vấn trước báo giới, Wenger cho biết: “Chắc chắn chúng tôi sẽ phải tiếp tục mua sắm trong mùa đông sắp tới. Chúng tôi đã có một phiên chợ hè khá thành công khi chiêu mộ nhiều cầu thủ chất lượng như Sanchez hay Welbeck. Mặc dù vậy, đối với Arsenal như thế vẫn là chưa đủ. Chúng tôi đã tạm thời thất bại trong một số cuộc đàm phán và đã sẵn sàng trở lại vào tháng Một.

Nhiều người đã có thể “đoán già đoán non” về những mục tiêu “hụt” của Arsenal. Ai cũng biết những cái tên đứng đầu trong danh sách của Wenger đều thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Đây chính là yếu điểm lớn nhất của Pháo Thủ trong những năm qua và đặc biệt mùa giải này, khi Giáo Sư chuyển đổi sang sơ đồ 4-1-4-1 mới mẻ. Tuổi tác và tài năng có hạn của Mathieu Flamini hay Mikel Arteta không cho phép họ có thể một mình án ngữ trước hàng tứ vệ. Arsenal cần những nhân tố mới, trẻ trung hơn, khỏe mạnh hơn và tài năng hơn như William Carvalho (Sporting Lisbon), Sami Khedira (Real Madrid), Lars Bender (Bayer Leverkusen) hay Victor Wanyama (Southampton).

Ngoài ra, Pháo Thủ cũng được cho là đang nhắm hàng loạt gương mặt ở các tuyến khác nhau. Với những Giroud, Welbeck hay Sanogo, hàng công mũi nhọn của Arsenal bị đánh giá là thiếu về cả lượng lẫn chất. Chân sút kỳ cựu Klaas-Jan Huntelaar của Schalke 04 là một phương án “chữa cháy” khá hiệu quả. Tuyến tiền vệ cũng cần sự mới mẻ để san sẻ gánh nặng với những Oezil, Ramsey hay Wilshere và những tài năng trẻ của Châu Âu như Julian Draxler (Schalke) hay Adrien Rabiot (PSG) đều đã lọt vào “thước ngắm” của Arsene Wenger.

Mới đây nhất, có thông tin cho rằng Pháo Thủ đã chuẩn bị sẵn 60 triệu USD nhằm thuyết phục Dortmund nhượng lại Mats Hummels, một trong những trung vệ xuất sắc nhất hành tinh vào thời điểm hiện tại. Không chỉ vấp phải sự "cự tuyệt" từ đội bóng vùng Ruhr, Arsenal sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với đối thủ đáng ghét Man United trong cuộc đua chiêu mộ nhà ĐKVĐ thế giới này.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X