Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Cập nhật tình hình chuyển nhượng của các đại gia Premier League

Thứ Năm 17/07/2014 23:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Dù kỳ chuyển nhượng mùa hè mới trôi qua chưa được bao lâu song các tên tuổi lớn tại giải Ngoại hạng Anh đã hoạt động khá ráo riết nhằm tăng cường lực lượng hướng đến mùa giải mới.

Liverpool sắp trở thành Tottenham thứ 2

Mùa Hè năm ngoái, Tottenham đã bán đi ngôi sao sáng nhất của họ là Gareth Bale cho Real Madrid và bỏ ra rất nhiều tiền để chiêu mộ hàng loạt những cầu thủ đắt giá, chẳng hạn như Erik Lamela (25,6 triệu bảng) hay Roberto Soldado (26 triệu bảng). Hè năm nay, Liverpool cũng đi đúng con đường mà Tottenham đã chọn. Sau khi thu được 75 triệu bảng từ việc bán tiền đạo chủ lực Luis Suarez cho Barca, họ đã bỏ ra 29 triệu bảng để đưa bộ đôi Adam Lallana và Rickie Lambert từ Southampton về Anfield. Ngoài ra, những tân binh Emre Can (từ Leverkusen) và Lazar Markovic (từ Benfica) cũng ngốn của đội bóng vùng Merseyside khoản tiền lần lượt là 10 và 20 triệu bảng. Như vậy, tính tổng cộng The Kop đã chi 59 triệu bảng cho việc “đi chợ” kể từ khi mùa giải 2013/14 kết thúc. Con số này có thể còn tăng lên thành 79 triệu bảng nếu họ mua được trung vệ Dejan Lovren (cũng từ Southampton) với giá dự kiến là 20 triệu bảng.

 

M.U cũng ra sức chạy đua vũ trang

Liverpool không phải là đội bóng Anh duy nhất hoạt động tích cực trên TTCN mùa Hè năm nay. Sau một mùa giải sa sút thảm hại, M.U với sự xuất hiện của tân HLV Louis van Gaal cũng đang tổ chức mua sắm rầm rộ để lấy lại hình ảnh của một đội bóng lớn. Tính đến thời điểm hiện tại, Quỷ đỏ đã bỏ ra 56 triệu bảng để đổi lấy tiền vệ Ander Herrera (từ Athletic Bilbao) và hậu vệ trái Luke Shaw (từ Southampton).  Nhờ được hậu thuẫn bởi bản hợp đồng trị giá 750 triệu bảng với nhà tài trợ áo đấu mới adidas, nhà cựu vô địch nước Anh còn đang nuôi tham vọng sẽ mang về Old Trafford vài ba cái tên sáng giá nữa. Lúc này, trong danh sách những cầu thủ được HLV Van Gaal nhắm đến đang có Thomas Vermaelen (Arsenal), Marco Reus hay Mats Hummels (cùng của Dortmund).

Arsenal trên đường thách thức mọi đối thủ

Sau khi cho kích nổ quả bom tấn trị giá 42,5 triệu bảng mang tên Mesut Oezil hồi mùa Hè năm ngoái, Arsenal tiếp tục thể hiện sự chịu chơi đến khó tin khi bỏ ra 35 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo Alexis Sanchez của Barca. Với việc đã có được Alexis Sanchez trong đội hình, nếu Arsenal còn mua thêm được những cầu thủ mà họ đang nhắm tới như Mathieu Debuchy (chỉ chờ ra mắt từ Newcastle), Loic Remy (từ QPR) hay Antoine Griezmann (từ Real Sociedad), chắc chắn Pháo thủ sẽ là đối thủ đáng gờm với mọi đội bóng ở mùa giải tới.

Chelsea còn hổng vị trí hậu vệ

Trong nhiệm kỳ đầu ở Chelsea, HLV Jose Mourinho đã để lại dấu ấn bằng cách mang tiền đạo Didier Drogba về Stamford Bridge. Trong màu áo của The Blues, cầu thủ người Bờ Biển Ngà này đã tỏa sáng rực rỡ và trở thành một trong những tay làm bàn xuất sắc nhất thế giới.  Giờ thì Drogba đã không còn là người của Chelsea, song đội bóng phía Tây thành London đã có thêm một chân sút cũng có thể hình và thể lực sung mãn chẳng kém “Voi rừng” là Diego Costa đến từ Atletico. Khi Chelsea đã có được Diego Costa, việc tiền đạo Demba Ba sang Thổ Nhĩ Kỳ để đầu quân cho Besiktas chẳng khiến ai bận tâm.

Tương tự là trường hợp của Ashley Cole, hậu vệ cánh trái không được Chelsea gia hạn hợp đồng và đã chuyển sang khoác áo AS Roma. Không lâu khi nói lời chia tay với Cole, Chelsea đã tậu được Luis Felipe, cầu thủ chơi cùng vị trí mới đoạt chức vô địch La Liga mùa trước cùng Atletico. Mới đây, hàng tiền vệ của Chelsea cũng được tăng cường với sự xuất hiện của tân binh trị giá 30 triệu bảng Cesc Fabregas đến từ Barca. Mặc dù đã có những sự bổ sung đáng kể, song Chelsea vẫn khiến người ta phải đặt câu hỏi về việc họ sẽ phòng ngự như thế nào trong mùa giải tới, khi trung vệ David Luiz đã được bán cho PSG với giá 40 triệu bảng.

Man City chỉ mua sắm cầm chừng

So với những mùa giải trước, sức mua của Man City trong năm nay đã suy giảm khá nhiều. Man City giờ mới đón 3 tân binh là hậu vệ phải Bacary Sagna (từ Arsenal, chuyển nhượng tự do), thủ môn Willy Caballero (từ Malaga, 4,4 triệu bảng) và tiền vệ Fernando (từ Porto, 12 triệu bảng). Thời gian qua, có tin Man City sắp chiêu mộ được hậu vệ Eliaquim Mangala của Porto, tuy nhiên đến giờ mọi chuyện vẫn chỉ dừng lại ở mức tin đồn chứ chưa bên nào xác nhận vụ chuyển nhượng đã được hoàn tất. Việc Man City chi tiêu cầm chừng trong phiên chợ Hè năm nay có thể là do họ phải cẩn trọng để tránh vi phạm luật công bằng tài chính. Đó là còn chưa kể tới chuyện, nhà ĐKVĐ Premier League còn phải tập trung vào việc giữ chân Yaya Toure, tiền vệ trụ cột đang cảm thấy không hài lòng và đã đánh tiếng muốn được ra đi.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X