Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chính thức chia tay sát thủ Demba Ba

Thứ Bảy 19/07/2014 05:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chân sút người Senegal đã kết thúc chuyến phiêu lưu tại Premier League kéo dài 3 năm qua hai CLB (Newcastle và Chelsea) bằng quyết định gia nhập CLB Besiktas của Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo thông báo tối 18/7, Besiktas đã ký hợp đồng bốn năm với Demba Ba. CLB Thổ Nhĩ Kỳ chỉ phải trả cho Chelsea khoản phí chuyển nhượng 6 triệu euro. Demba Ba chỉ đá chính 23 lần trên mọi đấu trường trong một năm rưỡi khoác áo Chelsea. Và đây là lý do khiến anh tìm đến một CLB cho nhiều cơ hội thi đấu hơn.

demba ba
 

"Tôi có rất nhiều thông tin tích cực về Besiktas và thành phố Istanbul từ những người bạn Senegal sống ở Thổ Nhĩ Kỳ", Demba Ba cho biết. "Tôi hiểu CLB và HLV Slaven Bilic mong chờ điều gì và tôi sẽ cống hiến hết sức để không làm họ thất vọng".

Demba Ba tới giải Ngoại hạng Anh vào năm 2011 khi gia nhập Newcastle từ CLB Đức Hoffenheim. Sau đó một năm rưỡi, nhờ thành tích ghi 29 bàn cho đội chủ sân St James Park, ngôi sao 29 tuổi này nhận được cơ hội thi đấu cho Chelsea.

CĐV Chelsea có thể còn nhớ lâu về Demba Ba với pha vô lê vào lưới Man Utd ở tứ kết FA Cup 2012-2013, pha ghi bàn quyết định vào lưới PSG đưa Chelsea vào bán kết Champions League mùa trước, hay bàn mở tỷ số khiến Liverpool vỡ mộng Ngoại hạng Anh 2013-2014 trong trận thắng 2-0 ngay trên sân Anfield. Tổng cộng ngôi sao Senegal ghi được 14 bàn trong 51 lần khoác áo The Blues.

Demba Ba là tiền đạo thứ hai rời Chelsea trong kỳ chuyển nhượng hè. Trước đó, ngay khi mùa giải 2013-2014 kết thúc, Samuel Eto'o nói lời chia tay do hết hợp đồng. Chelsea đã có sự chuẩn bị cho việc chia tay Eto'o và Demba Ba. HLV Jose Mourinho gọi tiền đạo Romelo Lukaku trở lại sau một năm cho Everton mượn, đồng thời chi 35 triệu bảng mua Diego Costa từ Atletico Madrid.

Bên cạnh hai tiền đạo mới, Chelsea còn có những bổ sung chất lượng cho các tuyến dưới. Cesc Fabregas tới từ Barca để thay cho Frank Lampard, Filipe Luis tới từ Atletico Madrid để trám vào vị trí mà Ashley Cole để lại, còn thủ môn Thibaut Courtois được gọi trở về từ Atletico Madrid chuẩn bị thay cho Petr Cech trong tương lai.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X