Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động tại Real: Bỏ Benzema, "săn" Mueller

Thứ Ba 02/12/2014 05:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một động thái mới nhất, ban lãnh đạo Real Madrid đang cân nhắc rao bán tiền đạo chủ lực Karim Benzema,  đồng thời chuyển hướng sang mục tiêu Thomas Mueller của Bayern Munich. Được biết, phía đội bóng Hoàng gia sẵn sàng chi 56 triệu bảng cho ngôi sao người Đức.

Real ban Benzema de nhuong cho cho Mueller hinh anh
Mueller bất ngờ lọt vào "tầm ngắm" của Real

Cho đến thời điểm hiện tại, Karim Benzema vẫn đang thi đấu hết sức ổn định trong mùa giải năm nay với 13 bàn thắng kể từ đầu mùa (trên mọi đấu trường). Đáng chú ý, tại mặt trận Champions League, tiền đạo người Pháp chính là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Real (5 bàn) và luôn thể hiện được “cái duyên” của mình trong những thời điểm quan trọng.

Mặc dù vậy, trước thái độ quan tâm và chèo kéo quyết liệt của không ít “đại gia” đến từ Premier League như Arsenal, M.U hay Liverpool, ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Bernabeu cũng đang cân nhắc sẽ “thanh lý” cựu tiền đạo Montepellier ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới. Theo như những nguồn tin từ báo chí Tây Ban Nha tiết lộ thì điều kiện để phía Real bán Benzema chính là việc xuất hiện một đội bóng chấp nhận chi ra 40 triệu bảng cho chân sút 27 tuổi.

Ở một diễn biến khác có liên quan, để tìm kiếm phương án thay thế cho Benzema, HLV Carlo Ancelotti cũng vừa nhắm đến tiền đạo Thomas Mueller của Bayern Munich. Được biết, Real đã sẵn sàng “bạo chi” số tiền 56 triệu bảng (khoảng 70 triệu euro) với tham vọng chiêu mộ chữ ký của tuyển thủ ĐT Đức ngay trong “phiên chợ đông” năm nay.

Về phần Mueller, bản thân cầu thủ 25 tuổi dường như cũng không cảm thấy thoải mái với những hệ thống chiến thuật của HLV Pep Guardiola, luôn yêu cầu anh phải di chuyển và chuyền bóng nhiều hơn, qua đó khó lòng phát huy được bản năng ghi bàn. Chưa kể, việc cạnh tranh vị trí chính thức trong đội hình Hùm xám cũng là hết sức “khắc nghiệt” bởi sân Allianz Arena hiện tại đang sở hữu quá nhiều ngôi sao tấn công thượng thặng, như Lewandowski, Robben, Ribery, Goetze, Shaqiri…

Trong trường hợp có thể giành được sự phục vụ của Mueller, đồng thời “chia tay” Benzema ngay ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng tới, đồng nghĩa rằng Real sẽ phải thực hiện một cuộc cải tổ mini trên hàng công. So với Benzema thì cầu thủ người Đức là mẫu “số 9 ảo” thi đấu tương đối tự do và biết cách tận dụng các khoảng trống. Về lý thuyết, điều này cũng phù hợp với lối chơi mà Ancelotti đang xây dựng cho nhà ĐKVĐ Champions League kể từ thời điểm Toni Kroos và James Rodriguez xuất hiện, kiểm soát bóng và áp đặt thế trận nhiều hơn.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X