Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

CỰC NÓNG: Radamel Falcao CHÍNH THỨC khoác áo Man United

Thứ Hai 01/09/2014 19:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 “Bom tấn” ở ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè đã được kích hoạt. Chân sút Radamel Falcao sẽ gia nhập Man United theo dạng hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải này.

Tất nhiên, với giá trị của Falcao sẽ không có chuyện Man United mượn anh miễn phí. Theo đó, đội chủ sân Old Trafford đã phải bỏ ra 6 triệu bảng để “thuê” chân sút này thi đấu cho đến cuối mùa giải 2014-15. Ngoài ra, Man United sẽ trả 2/3 mức lương mà Falcao đang hưởng tại Monaco, tức là khoảng 200 nghìn bảng/tuần. 

Man Utd đã chính thức xác nhận thương vụ Falcao
Man Utd đã chính thức xác nhận thương vụ Falcao


Thương vụ Falcao được đánh giá là gây nhiều bất ngờ và sốc bậc nhất trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay dù không phải đắt giá nhất, bởi trước đó đã có khá nhiều đội bóng lớn theo đuổi tiền đạo người Colombia, trong đó phải kể đến Arsenal, Manchester City và cả Real Madrid. Giới thạo tin ở Anh tiết lộ rằng M.U chỉ thực sự nhảy vào cuộc đua giành chữ ký Falcao ở ngày cuối cùng của TTCN.


Để “dọn chỗ” cho El Tigre, M.U đã bán Danny Welbeck cho Arsenal với giá 16 triệu bảng, và cho Real Madrid mượn Javier Hernandez trong một mùa giải. Falcao cũng sẽ là tân binh thứ 6 của M.U trong kỳ chuyển nhượng điên rồ và tốn kém nhất của đội bóng từ xưa đến nay. Trước đó họ đã chiêu mộ Ander Herrera, Luke Shaw, Marcos Rojo, Angel Di Maria và Daley Blind.

Falcao gia nhập AS Monaco hồi tháng 5/2013 với giá 50 triệu bảng nhưng có vẻ như Ligue I không phải giải đấu phù hợp với tham vọng của anh. Chính vì vậy mà trong mùa hè vừa rồi xuất hiện khá nhiều thông tin về việc tiền đạo này sẽ ra đi. Mùa trước, Falcao ghi 11 bàn sau 20 trận cho Monaco, còn mùa này, anh đã ghi 2 bàn sau 3 trận.

Việc mượn Falcao mới là bước đi đầu tiên của Man United. Theo điều khoản đã ký giữa hai CLB, Man United có thể sẽ mua đứt Falcao vào cuối mùa giải với giá 43,5 triệu bảng (50 triệu euro). Giống như nhiều ông lớn của châu Âu, Man United rất tích cực theo đuổi Falcao trong vòng 48 giờ qua, và họ là đội chiến thắng tất cả. Man City cũng muốn có Falcao nhưng lại chưa kịp “dọn dẹp” để đáp ứng luật công bằng tài chính của UEFA. Arsenal, Juventus và Real Madrid cũng đã liên hệ với Falcao nhưng không thành công.

Thứ Bảy vừa rồi, trong một comment trên Twitter của mình, Falcao đã viết: “Giấc mơ thành hiện thực. Xin chào Madrid”. Nhưng comment này sau đó đã bị anh xóa đi, còn tiền đạo 28 tuổi thì bảo rằng đó chỉ là một câu đùa. Những nghi ngờ về tương lai của Falcao đã dấy lên khi anh không được đăng ký ở trận đấu với Lille không lâu trước hồi còi khai cuộc. Nên nhớ, Falcao mới bình phục chấn thương mà anh gặp phải từ tháng Giêng dẫn đến việc lỡ hẹn với World Cup, nhưng đã kịp ghi 2 bàn sau 3 trận.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức rằng Falcao sẽ mặc áo số mấy ở Man United, nhưng theo giới thạo tin, nhiều khả năng anh sẽ mặc chiếc áo số 9, vốn chưa ai mặc kể từ khi Dimitar Berbatov ra đi. Điều đáng chú ý là tiền đạo người Bulgaria bây giờ đang thi đấu tại... AS Monaco.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X