Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại gia Premier League tranh giành “sao mai” của Real Madrid

Chủ Nhật 21/09/2014 18:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Liverpool, Chelsea và Man City đều đang theo dõi sát sao tài năng trẻ Jack Harper, hiện đang đầu quân cho đội trẻ của Real Madrid.

Giữa tuần vừa rồi, trong khuôn khổ Champions League dành cho đội trẻ, Real Madrid “em” đã tiếp nối thành tích ấn tượng của những người đàn anh khi dễ dàng đánh bại Basel 2-0. Trận đấu này còn thu hút rất nhiều trinh sát viên đến từ nước Anh vì lý do duy nhất – tiền vệ trẻ Jack Harper. Cầu thủ 18 tuổi này được bầu làm cầu thủ xuất sắc nhất trận với 1 pha lập công và 1 đường kiến tạo thành bàn. Cả Liverpool. Chelsea và Man City đều đã nhận được những bản báo cáo ấn tượng về màn trình diễn của Harper.

Jack Harper (phải) và huyền thoại Luis Figo của Real Madrid

Jack Harper sinh ra ở Tây Ban Nha vào năm 1996 nhưng lại có gốc là người Scotland. Anh trưởng thành từ CLB địa phương Los Boliches thuộc Malaga. Kỹ thuật, cảm giác bóng và nhãn quan chiến thuật của Harper là quá xuất sắc đối với 1 cậu nhóc tuổi teen và ngay lập tức anh được hàng loạt CLB ở La Liga để mắt tới. Cả Sevilla và Almeria đã tiếp cận Harper đầu tiên nhưng Real Madrid, với danh tiếng của mình, đã là người chiến thắng.

Harper ngay lập tức thể hiện được giá trị của mình khi chuyển sang lò Castilla. Theo nhiều chuyên gia, “sao mai” này thi đấu như 1 “số 10” truyền thống nhưng cũng có thể thi đấu đột biến khi bám biên trái, với những pha ngoặt bóng vào trung lộ. Cả khả năng kiến tạo cơ hội lẫn ghi những bàn thắng “siêu phẩm” của Harper đều được đánh giá cao. Anh từng được Hamit Altintop dìu dắt trong những ngày đầu chập chững khi tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ còn thi đấu cho Real Madrid. Mùa giải trước, Harper là vua phá lưới của giải trẻ với 25 lần lập công.

Real Madrid đã có những động thái “trói chân” Jack Harper từ lâu. Mới năm ngoái thôi Harper còn được cam kết tương lai 5 năm với Kền Kền Trắng, vậy mà sang đến hè 2014 này, anh đã chuẩn bị đặt bút ký vào 1 bản hợp đồng mới. Tất nhiên là sẽ rất khó khăn cho Liverpool, Chelsea hay Man City để chiêu mộ Harper từ Real nhưng hy vọng không phải là không có. Tiền vệ 18 tuổi cho biết anh luôn muốn hồi hương thi đấu cho 1 CLB thuộc Vương Quốc Anh và Premier League là cái đích ngắm tới. Ở cấp độ ĐTQG, Harper cũng thể hiện rõ ràng tinh thần hướng về nguồn cội của mình khi chọn thi đấu cho tuyển trẻ Scotland thay vì 1 Tây Ban Nha hùng mạnh.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X