Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Được Chelsea phê chuẩn, Cech chuẩn bị gia nhập Arsenal

Thứ Sáu 21/11/2014 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương lai của Petr Cech đang mịt mờ hơn bao giờ hết ở sân Stamford Bridge, nhưng quãng thời gian sắp tới sẽ chứng kiến một bước ngoặt của thủ thành kỳ cựu người CH Séc khi Chelsea đã đồng ý để anh gia nhập Arsenal với mức giá 7 triệu bảng.

Petr Cech chuan bi tro thanh nguoi cua Arsenal
Petr Cech chuẩn bị trở thành người của Arsenal

Mùa hè năm nay Petr Cech là cái tên được dư luận nhắc tới rất nhiều khi Chelsea đón chào sự trở lại của Thibaut Courtois, người vừa trải qua một mùa giải trong mơ với Atletico Madrid. Phong độ chói sáng của người đàn em đã khiến Cech mất suất trong đội hình chính thức của The Blues và nhiều người cho rằng anh sẽ ra đi ngay trước khi TTCN mùa hè đóng cửa. Real Madrid đã nhảy vào cuộc và rất muốn có được chữ ký của thủ môn 32 tuổi, tuy nhiên anh đã lựa chọn việc ở lại và cạnh tranh với Courtois để có được vị trí trong đội hình xuất phát.

Tuy nhiên cho tới thời điểm này, đó có vẻ như là một quyết định sai lầm của Cech khi anh mới chỉ được ra sân vỏn vẹn 4 lần trong mùa giải năm nay. HLV Mourinho nổi tiếng với phong cách huấn luyện chỉ sử dụng một bộ khung cứng trong mùa giải, vì thế nên Cech rất khó để có chỗ trong đội hình của Chelsea. Nhận thấy điều đó, Arsenal đã nhanh tay đưa ra lời đề nghị 7 triệu bảng để “giải cứu” cựu thủ môn của Rennes khỏi tương lai tăm tối ở Stamford Bridge.

Đây là một lời đề nghị không tồi với Chelsea bởi xét thẳng ra Cech cũng đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp và 7 triệu bảng là một con số có thể chấp nhận được. Có lẽ cũng vì thế mà Ban lãnh đạo đội bóng đã nhanh chóng đồng ý với lời đề nghị của Pháo thủ, qua đó mở đường cho Cech đến với sân Emirates.

Nếu như gia nhập Arsenal, Cech gần như chắc chắn sẽ là lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Pháo thủ, bởi anh sẽ không ra đi nếu như không được bắt chính ở đội bóng mới. Điều này đồng nghĩa với việc Wojciech Szczesny sẽ phải chấp nhận ngồi dự bị và còn chưa kể David Ospina cũng sẽ không có cơ hội để ra sân.

Dù sao sự có mặt của Cech ở trước khung gỗ cũng sẽ bổ sung cho sự chắc chắn ở tuyến dưới của Arsenal, đặc biệt kinh nghiệm của thủ môn này sẽ giúp ích rất nhiều cho Pháo thủ trong những thời điểm quyết định Chính bởi sự yếu kém của hàng phòng ngự mà đoàn quân của HLV Wenger đã đánh rơi rất nhiều điểm số quan trọng, điển hình là trong những cuộc lội ngược dòng của Anderlecht và Swansea ở những trận đấu gần đây.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X