Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Duyệt chi 25 triệu bảng, Arsenal sẽ có “máy quét” của Southampton

Thứ Hai 20/10/2014 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một nỗ lực nhằm cải thiện tuyến giữa, ban lãnh đạo Pháo thủ đã quyết định duyệt chi 25 triệu bảng cho chữ ký của tiền vệ Morgan Schneiderlin, hiện đang khoác áo Southampton. Dự kiến, đội bóng thủ đô London sẽ tiến hành thương vụ này ngay trong tháng Giêng tới.

Schneiderlin
Schneiderlin đã trở thành mục tiêu quan trọng của Arsenal trong mùa Đông năm nay

Kể từ đầu mùa đến giờ, điểm yếu ở vị trí tiền vệ phòng ngự của Arsenal đã liên tục khiến cho thầy trò HLV Wenger phải nhiều lần mất điểm một cách đáng tiếc. Trên thực tế, cả Mathieu Flamini lẫn Mikel Arteta đều là những cầu thủ có khả năng đá thấp nhất trong hàng tiền vệ. Tuy nhiên, các cái tên này đều không phải những “máy quét” thực thụ. Hệ quả, khi mà Pháo thủ chuyển sang vận hành với sơ đồ 4-1-4-1, cũng đồng nghĩa rằng các khoảng trống ở tuyến giữa đã bị lộ ra hơn nhiều hơn khiến hàng thủ liên tục gặp khó khăn trước những pha phản công nhanh.

Trước tình hình này, không còn cách nào khác, ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Emirates buộc phải tính đến giải pháp tăng cường “chất thép” cho hàng tiền vệ bằng mục tiêu Morgan Schneiderlin, ngôi sao hiện đang khoác áo Southampton. Cụ thể, theo những nguồn tin từ tờ The Mirror tiết lộ thì Arsenal đã sẵn sàng gửi lời đề nghị trị giá 25 triệu bảng đến đội bóng chủ sân St Mary’s ngay trong mùa Đông năm nay để đàm phán về trường hợp của cầu thủ người Pháp.

Được biết, hồi mùa Hè vừa qua, Schneiderlin cũng từng có ý định rời Southampton để tìm kiếm một bến đỗ mới giàu tham vọng hơn. Mặc dù vậy, trước những thiện ý từ phía ban lãnh đạo CLB, tiền vệ 24 tuổi đã chấp nhận ở lại. Cho đến thời điểm này, dưới sự dẫn dắt của HLV Ronald Koeman, Schneiderlin và các đồng đội đang thi đấu cực kỳ thăng hoa tại Premier League. Cuối tuần vừa rồi, Southampton vừa có được trận thắng “kỷ lục” 8-0 trước Sunderland, qua đó củng cố vững chắc vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Những nguồn tin từ The Mirror cũng cho biết, lý do quan trọng khiến Arsenal chủ động trong thương vụ Schneiderlin chính là vì nỗ lực chiêu mộ Sami Khedira của Pháo thủ đang gặp không ít khó khăn từ phía Real Madrid. Theo đó, ngôi sao người Đức có thể sẽ quay trở lại Bayern Munich trong mùa Hè năm sau, khi đã hết hạn hợp đồng với đội bóng Hoàng gia.

Về phần Schneiderlin, trong trường hợp có thể “cập bến” Arsenal thành công, chắc chắn đây sẽ là một bước ngoặt với tương lai của tiền vệ người Pháp. Sở hữu khả năng đánh chặn tuyệt vời, bên cạnh đó là nhãn quan chiến thuật hết sức nhạy bén, cầu thủ 24 tuổi hoàn toàn có thể đảm đương nhiệm vụ duy trì sự cân bằng cho tuyến giữa của Pháo thủ. Kể từ đầu mùa đến giờ, Schneiderlin cũng ghi được 3 bàn thắng trong màu áo Southampton, một con số chứng tỏ khả năng hỗ trợ tấn công hết sức tuyệt vời.   

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X