Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Không có chuyện Dani Alves gia nhập Man United

Thứ Hai 20/10/2014 20:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tin đồn hậu vệ người Brazil đã đạt thỏa thuận sơ bộ với MU từ nhiều ngày qua là thất thiệt. Đích thân GĐTT của Barcelona Andoni Zubizarreta đã lên tiếng xác nhận điều này.

Trong vòng một tuần qua, báo chí Anh đồng loạt đưa tin Dani Alves đã đồng ý gia nhập Man United từ mùa hè sang năm, thời điểm mà hợp đồng của anh với Barcelona sẽ chính thức đáo hạn. Tin đồn này hoàn toàn có cơ sở vì hậu vệ người Brazil đã luôn nằm trong dạng “cần thanh lý” kể từ ngày tân HLV Luis Enrique lên nắm quyền ở Camp Nou. Lý do khá đơn giản khi mà Alves đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp ở tuổi 31 và việc chiêu mộ hậu vệ trẻ Douglas Pereira từ Sao Paulo như một lời khẳng định cho tương lai của Alves tại Catalonia. Alves cũng hiểu rõ tình cảnh của mình và đã có lúc sẵn sàng xuất ngoại sang Anh nhưng cuối cùng vẫn được Barca giữ lại như một phương án dự phòng, sau khi họ thất bại trong thương vụ Juan Cuadrado.

Dani Alves tiết lộ khả năng rời Barca sau 6 năm gắn bó
Dani Alves

Tuy nhiên, cách đây vài giờ, tờ Daily Mail của Anh đã đưa ra thông tin cho biết Dani Alves rất có thể sẽ tiếp tục gắn bó với Barcelona khi mà anh và CLB xứ Catalonia đang có những buổi thương thảo để đàm phán về việc gia hạn hợp đồng. Alves hoàn toàn có cửa ở lại Camp Nou nếu thi đấu ổn định và chấp nhận điều kiện giảm lương.

“Không có chuyện Dani Alves sẽ sớm tạm biệt Barcelona. Cậu ấy vẫn là một gương mặt quan trọng và chúng tôi vẫn đang tích cực đàm phán một bản hợp đồng mới. Tất nhiên, việc đàm phán cũng phần nào chịu ảnh hưởng từ lệnh cấm chuyển nhượng của FIFA. Nhưng tất cả vẫn phụ thuộc vào khả năng cống hiến của Alves, yêu cầu cao nhất của đội bóng.”

 - Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta của Barcelona chia sẻ trước báo giới.

Một gáo nước lạnh dội lên đầu Man United, bất chấp chỉ trước đó có vài ngày thôi, đích thân người đại diện của Alves đã xác nhận việc thân chủ và cũng là… chồng cũ của mình sẽ rời Barca để đầu quân cho đội chủ sân Old Trafford. Đương nhiên với Barca thì Alves đã già và hết hạn sử dụng, nhưng dưới cái nhìn của MU, cầu thủ có trình độ, kinh nghiệm và năng lực như anh vẫn có thể cống hiến thêm một khoảng thời gian nữa. Hiện tại thì trong tay Louis Van Gaal vẫn còn đó hậu vệ trẻ Rafael và công bằng mà nói anh đang thi đấu rất tốt trong thời điểm hiện tại. Mặc dù vậy, Bông Tulip Thép vẫn cần thêm một nhân tố mới để bổ sung cho hàng phòng ngự “rách rưới” vì chấn thương của Quỷ Đỏ, đồng thời cũng tạo áp lực cạnh tranh cho Rafael để anh giữ vững được phong độ. Ngoài ra, hậu vệ 24 tuổi vẫn còn khá nóng tính hay thiếu kinh nghiệm trong nhiều tình huống và anh đang rất cần một sự dìu dắt, chỉ bảo của một đàn anh đồng hương như Dani Alves.

Tuy nhiên, xét cho cùng, “vồ hụt” Dani Alves cũng có thể coi là một điềm may cho Man Utd khi không phải đáp ứng yêu cầu lương bổng vô lý của cầu thủ 31 tuổi. Cụ thể, Alves muốn nhận mức lương lên tới 250 nghìn  bảng/tuần, cao thứ ba ở Old Trafford sau Rooney, Falcao và Van Persie. Con số đó thậm chí còn vượt ngưỡng của ngôi sao sáng nhất hiện tại ở MU là Di Maria (“chỉ” 230 nghìn bảng/tuần). Nên nhớ, ngay cả một đội bóng giàu “nứt đố đổ vách” như PSG cũng đã đành phải chào thua trước “độ tham lam” của Dani Alves.

Matteo Darmian
Matteo Darmian

Thất bại này cũng mở đường cho Quỷ Đỏ chào mời Matteo Darmian của Torino, cầu thủ người Ý đã gây ấn tượng trong kỳ World Cup 2014 vừa qua. Thi đấu đa năng (hậu vệ cả 2 cánh và trung vệ), thuận cả hai chân, sở hữu tốc độ, thể lực và nhãn quan chiến thuật sắc bén, Darmian luôn nhận được sự ngưỡng mộ của Van Gaal và nhiều HLV khác. Quan trọng hơn cả, cầu thủ 25 tuổi sẽ không đòi hỏi mức lương cao “ngất trời” như đàn anh Dani Alves. Mức giá để sở hữu Darmian rơi vào khoảng 15 triệu bảng.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X