Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Khủng hoảng tiền đạo, Arsenal quyết “săn” Higuain trong mùa Đông

Thứ Tư 22/10/2014 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với mong muốn cải thiện chất lượng hàng tiền đạo, HLV Arsene Wenger mới đây đã yêu cầu ban lãnh đạo Pháo thủ chiêu mộ tiền đạo Gonzalo Higuain của Napoli ngay trong “phiên chợ đông” sắp tới, sẽ diễn ra vào tháng Giêng năm sau.

gonzalo higuain
Arsenal lên kế hoạch chiêu mộ Higuain

Mùa Hè vừa qua, mặc dù đã chiêu mộ thêm hai chân sút là Alexis Sanchez và Danny Welbeck nhưng dường như, hàng công Arsenal vẫn chưa cho thấy sự hiệu quả cần thiết. Trong bối cảnh Oliver Giroud đang phải dưỡng thương, đội bóng chủ sân Emirates cũng chỉ còn duy nhất Welbeck cho vị trí trung phong cắm. Trước tình hình này, HLV Wenger đang buộc phải cân nhắc bổ sung thêm tiền đạo, qua đó tăng cường chiều sâu đội hình đồng thời cải thiện chất lượng khâu dứt điểm.

Theo những nguồn tin mới nhất từ báo giới Anh tiết lộ thì ban lãnh đạo Pháo thủ vừa lên kế hoạch chiêu mộ Gonzalo Higuain, ngôi sao hiện đang khoác áo Napoli. Được biết, đội bóng thành London sẽ nhanh chóng xúc tiến thương vụ này ngay khi TTCN mùa Đông mở cửa vào tháng Một. Cụ thể, phía Arsenal dự kiến sẽ gửi lời đề nghị trị giá khoảng 25 triệu bảng tới đại diện Italia để hỏi mua chữ ký của Higuain.

Trên thực tế, đây không phải một mức giá đủ sức nặng để khiến Chủ tịch De Laurentiis bên phía CLB chủ sân San Paolo hài lòng. Bởi cách đây hơn một năm, Napoli từng phải chi ra tới 40 triệu bảng cho Real Madrid để đưa Higuain về Serie A. Tuy nhiên, so về phong độ, ở thời điểm này, tiền đạo người Argentina cũng không còn duy trì được sự ổn định cần thiết như trước đây. Mặt khác, trong khoảng thời gian vừa qua, giữa chân sút 26 tuổi với ban lãnh đạo Napoli cũng xuất hiện không ít mâu thuẫn. Do đó, phía đội bóng miền Nam Italia cũng không hề “mặn mà” giữ chân cầu thủ này.

Về phần đánh giá của giới chuyên môn, Higuain được xem là hết sức phù hợp để giải quyết bài toán vị trí “số 9” của Arsenal. Sở hữu kỹ năng săn bàn của một tiền đạo thuần túy, bên cạnh nền tảng kỹ thuật cá nhân tốt, tốc độ cũng tương ổn, ngôi sao người Argentina hoàn toàn có thể làm nhiệm vụ lãnh xướng hàng công đội bóng chủ sân Emirates. Ngoài ra, cựu cầu thủ Real cũng được đánh giá cao ở khả năng phối hợp và liên kết với các đồng đội. Đây cũng là một ưu điểm cần thiết để thích nghi với lối chơi ban bật của Pháo thủ.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X