Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Man United gây sốc với kế hoạch chiêu mộ Ashley Cole

Thứ Tư 29/10/2014 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Manchester United đang lên kế hoạch để cải tổ hàng thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới, tuy nhiên mới đây trong danh sách chuyển nhượng của Quỷ đỏ xuất hiện một cái tên bất ngờ, đó chính là Ashley Cole.

Man United đang tính đường đưa Cole trở lại Premier League
Man United đang tính đường đưa Cole trở lại Premier League

Mùa giải năm nay Manchester United đã phải đối mặt với một trong những cuộc khủng hoảng hàng thủ tồi tệ nhất lịch sử khi đã có lúc họ ra sân thi đấu mà không có một trung vệ ở đội một nào có thể thi đấu. Mặc dù đã qua cơn nguy kịch nhưng rõ ràng hàng phòng ngự của Quỷ đỏ đang rất cần những sự bổ sung trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

Chính vì vậy ngay từ lúc này, MU đã nhắm tới hàng loạt cái tên như Matt Hummels, Nicolas Otamendi hay Ezequiel Garay. Tuy nhiên có một cái tên mới được bổ sung vào danh sách đang gây được sự chú ý lớn. Đó không phải là một cầu thủ tài năng mà ngược lại, là một cái tên rất đỗi quen thuộc với khán gia Premier League: Ashley Cole.

Mùa hè năm nay sau khi không được Chelsea gia hạn hợp đồng, Ashley Cole đã buộc phải ra đi và tới đầu quân cho AS Roma, chấm dứt quãng thời gian 16 năm gắn bó với giải Ngoại hạng Anh. Sau đó măc dù gặp phải những khó khăn nhất định trong việc hoà nhập với môi trường mới nhưng Cole cũng đã nhanh chóng thích ứng với cuộc sống tại Roma và hiện cũng đang thi đấu khá ổn định trong màu áo Giallorossi.

Tuy nhiên việc Man United lên kế hoạch tái hợp với Ashley Cole quả là một thông tin bất ngờ. Theo thông tin tiết lộ từ Italia, mặc dù thể hiện không tồi trong màu áo bã trầu của Roma, Cole vẫn không được HLV Rudi Garcia đánh giá cao bởi anh không đáp ứng được những giáo án luyện tập nâng cao từ vị chiến lược gia người Pháp. Chính vì thế HLV Garcia đang đánh tiếng với Ban lãnh đạo CLB để tìm một cầu thủ khác thay thế, đồng nghĩa với việc Ashley Cole sẽ bị “ra rìa”.

Trong trường hợp Roma muốn bán Cole, rất có thể Manchester United sẽ là đội bóng có khả năng hứng thú với hậu vệ này. Cũng theo báo chí Italia tiết lộ, HLV Louis Van Gaal đang cân nhắc một bản hợp đồng ngắn hạn với Cole trong thời gian sắp tới. Mặc dù đã bước  sang tuổi 33 vào không còn ở thời kỳ đỉnh cao nhưng những kinh nghiệm thi đấu tại Premier League của Cole sẽ là cực kỳ quý báu với hàng thủ non nớt của MU. Và đồng thời sự có mặt của Ashley Cole cũng tạo sự cạnh tranh ở vị trí hậu vệ trái với Luke Shaw, điều mà HLV Van Gaal đang nhắm tới. Với việc Rojo thi đấu khá ổn định ở vị trí trung vệ, nhiều khả năng HLV Van Gaal sẽ để hậu vệ người Argentina thi đấu ở trung tâm hàng phòng ngự chứ không đá dạt trái nữa, vì thế ông đang muốn tìm một sự thay thế để tăng sức cạnh tranh cho Luke Shaw.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X