Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd chú ý: Aston Villa hét giá 12 triệu bảng cho Ron Vlaar

Thứ Sáu 17/10/2014 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với Man Utd, đừng nói tới 12 triệu bảng, mà có phải bỏ ra 120 triệu bảng để cải thiện hàng thủ vào lúc này họ cũng sẵn sàng. 

Nói thế là để thấy việc Aston Villa ra giá 12 triệu bảng cho Ron Vlaar là một bước tiến của Man Utd trong thương vụ này. Theo ESPN, chỉ cần nhận được đúng số tiền nói trên, đội bóng chủ sân Villa Park sẽ nhả người cho Quỷ Đỏ thành Manchester ngay trong tháng Một tới. Ron Vlaar chính là một trong những hậu vệ chắc chỗ trong đội hình ĐT Hà Lan được dẫn dắt bởi Louis Van Gaal tại World Cup 2014 vừa qua. Chính vì sự am hiểu cách vận hành chiến thuật của Bông Tulip Thép, bản thân trung vệ 29 tuổi cũng không giấu diếm ý định gia nhập sân Old Trafford để tái ngộ thầy cũ. Mới đây theo những thông tin từ nước Anh, Vlaar đã có những thoả thuận miệng về mức lương và thời hạn hợp đồng với Manchester United.

Cả MU và Arsenal đều đang rất muốn có được Vlaar
Aston Villa và Man Utd chuẩn bị chốt giá 12 triệu bảng cho Ron Vlaar

Lúc này chưa biết được liệu Man Utd có mặc cả, cò kè “bớt một thêm hai” với Aston Villa không, bởi lẽ nhu cầu bổ sung hàng thủ của họ lúc này là rất cấp thiết. Nếu ngay lập tức sẽ đáp ứng yêu cầu của phía đối tác, Louis Van Gaal sẽ tái hợp với học trò cưng đã giúp Hà Lan của ông bay cao tại World Cup 2014 vừa qua mà không gặp trở ngại gì. Tuy nhiên, hợp đồng của trung vệ này với Aston Villa chỉ còn hiệu lực tới cuối năm nay, có nghĩa là nếu Man Utd kiên nhẫn chờ thêm 19 trận Premier League nữa của giai đoạn lượt về, họ sẽ không mất đồng nào để có được sự phục vụ của Ron Vlaar. Điều này đưa Van Gaal vào một tình thế tiến thoái lưỡng nan tương đối khó giải quyết.

Nhiều khả nặng Van Gaal sẽ dựa vào tình hình đội bóng trong tháng Mười Hai để đưa ra quyết định cuối cùng (cả về lực lượng, phong độ, vị trí trên BXH và tính cấp thiết của việc cải thiện hàng thủ). Có thể thấy Aston Villa nắm bắt tình huống rất tốt, khi họ hiểu rằng Van Gaal cần phải mua trung vệ ngay trong mùa đông tới, và những cái tên trẻ hơn, khoẻ hơn và phong độ tốt hơn Vlaar thì lại quá đắt (Van Gaal chỉ có 50 triệu bảng để shopping, trong khi ông cũng cần cải thiện những vị trí khác nữa ngoài trung vệ). Trong tình thế này, có lẽ Man Utd sẽ mặc cả đôi chút, nhưng giá trị của Vlaar chắc chắn sẽ khó có thể thấp hơn 10 triệu bảng để tốt cho cả đôi bên.

Những gì Vlaar có thể mang lại cho Man Utd thực sự đáng giá hơn 10 triệu bảng. Lúc này sau sự ra đi của Vidic, Ferdinand và Evra, Van Gaal đã kịp mua về những sự bổ sung chất lượng về mặt chuyên môn nơi hàng thủ, đồng thời đôn Blackett và McNair từ đội trẻ lên, nhưng như thế là chưa đủ để Man Utd bù đắp những thiếu hụt về mặt kinh nghiệm, khả năng lãnh đạo và sắp xếp đội hình phòng thủ ăn ý của những đàn anh gạo cội kể trên. Khi Vlaar gia nhập Old Trafford, anh sẽ là người có tiếng nói lãnh đạo ở phòng tuyến, cũng như dùng kinh nghiệm của mình để giúp đỡ khung thành của De Gea thêm phần chắc chắn.

Trong thời điểm này Man Utd cũng đang nhắm tới Mats Hummels và Ryan Shawcross. Tuy nhiên như đã nói, giá của 2 cầu thủ này đắt hơn Vlaar rất nhiều vì họ vẫn còn có thể thi đấu đỉnh cao thêm nhiều năm. Hummels có giá ở xung quanh 25 triệu bảng, còn trung vệ của Stoke cũng chỉ ra đi khi Man Utd chịu chi khoảng 18 đến 20 triệu bảng.

Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X