Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Xabi Alonso chính thức đầu quân cho Bayern Munich

Thứ Năm 28/08/2014 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bayern Munich thông báo họ đã đạt được thỏa thuận với Real Madrid về trường hợp của tiền vệ Xabi Alonso. Dự kiến, mức phí chuyển nhượng vào khoảng 8 triệu Euro và Alonso sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

xabi alonso
xabi alonso

Đích thân giám đốc tài chính của Bayern Jan-Christian Dreesen đã lên tiếng xác nhận điều này. Ông cho biết thêm, ngay trong ngày hôm nay, cựu tuyển thủ quốc gia Tây Ban Nha sẽ bay sang Đức để thực hiện buổi kiểm tra y tế. Ngoài ra, giám đốc thể thao Matthias Sammer cũng có phát biểu về bản hợp đồng mới: “Alonso sẽ là một sự bổ sung cần thiết cho chúng tôi vào thời điểm hiện tại. Anh ấy vẫn còn có thể chơi bóng đỉnh cao thêm ít nhất 2 mùa giải nữa.”

Quyết định chiêu mộ Xabi Alonso của Bayern là khá bất ngờ nhưng nhìn vào tình hình nhân sự hiện tại của Hùm Xám thì cũng hợp lý. Dù luôn có hàng tiền vệ khá chật chội nhưng giờ đây họ lại không có nhiều sự lựa chọn ở vị trí tiền vệ trụ. Phương án tối ưu Toni Kroos đã ra đi. Chấn thương đầu gối từ đầu năm 2014 của Bastian Schweinsteiger lại tái phát và không có dấu hiệu tiến triển. Tuyển thủ Đức 30 tuổi cũng đã phải bỏ lỡ giai đoạn đầu của mùa giải. Một trường hợp nghỉ thi đấu dài hạn khác là Javi Martinez sau một chấn thương trong trận tranh Siêu cúp Đức với Dortmund. Còn lại tiền vệ trẻ Thiago Alcantara thì vừa mới trở lại và chưa hoàn toàn sung sức. Alonso sẽ là bản hợp đồng thứ 6 của Bayern trong mùa hè này, sau Robert Lewandowski, Sebastian Rode, Juan Bernat, Pepe Reina và mới đây nhất là trung vệ Medhi Benatia.

Về phía Xabi Alonso, ra đi trong thời điểm hiện tại cũng hoàn toàn dễ hiểu sau khi Real Madrid đã chiêu mộ Toni Kroos và James Rodriguez. Cộng thêm tương lai ở Bernabeu của Luka Modric, Samir Khedira hay Asier Illarramendi được HLV Carlo Ancelotti đảm bảo thì cơ hội ở lại cạnh tranh cho tiền vệ 33 tuổi là không nhiều. Trong khi đó, chuyển đến Bayern dưới trướng của người thầy đồng hương Pep Guardiola, anh sẽ được thể hiện bản thân nhiều hơn, nhất là vào thời điểm hiện tại khi không có đối thủ cạnh tranh ở vị trí sở trường.

Chuyển đến Real Madrid từ Liverpool vào năm 2009 với mức phí 30 triệu bảng, Alonso đã có 5 năm thi đấu khá thành công tại đội bóng thủ đô. Anh giành được 1 La Liga, 2 Copa Del Rey, 1 Siêu cúp Châu Âu và đỉnh cao là chức vô địch Champions League vào tháng 5 vừa rồi. Hôm qua, Alonso cũng tuyên bố từ giã đội tuyển Tây Ban Nha sau 12 năm gắn bó.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X