Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real nhắm Luiz Gustavo, gián tiếp đẩy Alonso ra đi

Thứ Năm 28/08/2014 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đang trải qua một nửa cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè vô cùng nhộn nhịp. Sau khi có thông tin cho rằng Xabi Alonso sắp rời Bernabeu, Kền kền trắng ngay lập tức nhắm tới một mục tiêu mới, đó chính là tiền vệ Luiz Gustavo của Wolfsburg.

Luiz Gustavo được cho là sẽ thay thế Xabi Alonso ở Real
Luiz Gustavo được cho là sẽ thay thế Xabi Alonso ở Real

Nửa cuối mùa hè năm nay chứng kiến việc Real Madrid hoạt động cực kỳ tích cực trên TTCN, đặc biệt là những bản hợp đồng ở tuyến giữa. Khu trung tuyến của Real gần như đã bị xáo trôn hoàn toàn với cảnh kẻ đến người đi tấp nập. Đầu tiên là sự đổ bộ của các ngôi sao trẻ cực kỳ sáng giá là Toni Kroos và James Rodriguez và sự có mặt của hai tân binh đã gián tiếp đẩy các cầu thủ cũ ra đi.

Hôm qua, Angel Di Maria đã chính thức trở thành người của Manchester United, Sami Khedira đang trên đường tới Arsenal, còn hôm nay, đã rộ lên thông tin Xabi Alonso cũng sẽ sớm chia tay đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha để đầu quân cho Bayern Munich.

Cựu tiền vệ của Liverpool đã bước sang tuổi 32 và không thể cạnh tranh một suất đá chính với Toni Kroos hay Luka Modric, chính vì thế khả năng anh ra đi là khá cao. Về phía Bayern, sau khi đã bán Kroos cho chính Real, họ lại nhận một tổn thất không nhỏ nơi tuyến giữa khi Javi Martinez dính chấn thương rất nặng và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Vì thế sự bổ sung của Alonso là rất cần thiết.

Trong bối cảnh đó, Real cũng đã chuẩn bị sẵn một phương án thay thế cho Xabi Alonso, đó là tiền vệ Luiz Gustavo của Wolfsburg. Mặc dù vừa trải qua một kỳ World Cup không mấy thành công với ĐT Brazil, Gustavo vẫn được rất nhiều các CLB ở châu Âu mời gọi, trong số đó phải kể tới Manchester United, Arsenal và cả Real Madrid nữa.

Tuy nhiên trong số 3 CLB này, Real có lẽ vẫn là sự lựa chọn được Gustavo ưa thích hơn cả. Tiền vệ này tiết lộ anh luôn khao khát được thi đấu ở đấu trường Champions League, và không có đội bóng nào thích hợp hơn Real, ĐKVĐ của giải đấu và cũng nắm giữ kỷ lục vô địch để thực hiện ước mơ đó của cầu thủ 27 tuổi.

Trong khi đó, MU vẫn đang dồn sức để theo đuổi Vidal trong những ngày cuối cùng của TTCN, còn với Arsenal, chỉ cần Khedira gật đầu đồng ý, coi như Pháo thủ cũng tự động rút lui khỏi thương vụ Luiz Gustavo. Lúc đó, Real một mình một ngựa trong cuộc đua tới chữ ký của Gustavo mà thôi.

Mức giá hiện tại của Luiz Gustavo cũng chỉ rơi vào khoảng hơn 30 triệu euro và dĩ nhiên con số đó chẳng bõ bèn gì với Real. Điều quan trọng là liệu chủ tịch Perez có muốn đưa cầu thủ này về Bernabeu hay không mà thôi. Nếu có được Gustavo, Real sẽ sở hữu một cầu thủ có cái chân trái điệu nghệ, và ngoài khả năng thu hồi bóng sở trường, Luiz Gustavo cũng đảm nhiệm khá tốt vai trò tấn công và thích hợp làm cầu nối giữa phòng ngự và tấn công của Real.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X