Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Reus từ chối gia hạn hợp đồng với Dortmund, Liverpool lại hỵ vọng

Thứ Ba 29/07/2014 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trong những nỗ lực nhằm “trói chân” các trụ cột, Dortmund đã đề nghị gia hạn hợp đồng với Marco Reus. Điều này càng chứng tỏ tương lai của Reus ở đội bóng vùng Ruhr sắp đi đến hồi kết.

Marco Reus đã trở thành cái tên hot trên TTCN ngay từ đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè khi liên tiếp được các đại gia săn đón. Đầu tiên là Manchester United, sau đó là gã khổng lồ Barcelona và hiện tại cả Bayern Munich và Liverpool đều đang muốn sở hữu cầu thủ đa năng này.

Dĩ nhiên Dortmund, đội bóng chủ quản của Reus không muốn mất cầu thủ quan trọng nhất của mình sau khi đã để Lewandowski gia nhập Hùm xám Bayern. Giờ đây Dortmund chỉ còn lại hai ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình là Marco Reus và Mats Hummels, và cả hai đều đang được rất nhiều CLB lớn ở châu Âu để mắt tới.

Marco Reus vẫn chưa rõ ràng chuyện đi hay ở
Marco Reus đã từ chối gia hạn hợp đồng với Dortmund

Và trong một nỗ lực nhằm giữ người, Dortmund đã đề nghị một bản hợp đồng mới với Reus nhằm “trói chân” cầu thủ này. Thật ra hợp đồng của Reus với Dortmund vẫn còn hiệu lực đến năm 2017, nhưng chỉ tới mùa hè năm sau là điều khoản phá vỡ hợp đồng của cầu thủ 25 tuổi sẽ được kích hoạt. Và nếu đúng như hợp đồng hiện tại, mức phí để phá vỡ hợp đồng của Reus chỉ ở mức 27 triệu bảng, một con số quá khiêm tốn so với tiềm năng của cầu thủ này. Vì thế Dortmund muốn gia hạn càng sớm càng tốt, một là để giữ chân trụ cột, hai là nếu có bán cũng sẽ được giá.

Thế nhưng bản thân Marco Reus đã từ chối việc gia hạn hợp đồng với Dortmund, điều này càng khẳng định anh không còn mặn mà với việc gắn bó với đội chủ sân Signal Iduna Park nữa. Việc Dortmund thể hiện một tinh thần thiếu tham vọng khi lần lượt bán đi các trụ cột làm Reus không hài lòng và anh đã tuyên bố rằng mình muốn ra đi.

Đây sẽ là một tin vui đối với Liverpool khi đội chủ sân Anfield đang theo rất sát tiền vệ này. Đội bóng của HLV Brendan Rogers vẫn đang cố gắng tìm kiếm một người thay thế xứng đáng cho vị trí của Lúi Suarez và Marco Reus có vẻ là một cái tên đáp ứng được kỳ vọng.

Có những thông tin cho rằng Reus thích gia nhập Bayern hơn để tái ngộ cùng các đồng đội cũ là Goetze và Lewandowski. Tuy nhiên những vị trí trên hàng công của Hùm xám gần như đều đã “vào phom” hết và Reus khó lòng cạnh tranh được một suất đá chính với Ribery và Robben ở hai cánh cũng như Goetze ở vị trí tiền vệ tấn công. Nếu như về Liverpool, anh chắc chắn sẽ có một suất trong đội hình xuất phát và sẽ là mảnh ghép hoàn hảo để tạo nên bộ đôi tấn công với Daniel Sturridge.

Marco Reus là sản phẩm củ lò đào tạo trẻ Dortmund. Anh đã được cho các CLB trong nước mượn để thi đấu tích luỹ kinh nghiệm trước khi trở lại đội bóng vùng Ruhr năm 2012. Ngay lập tức Reus đã gây ấn tượng mạnh với lối chơi toàn diện, khả năng dứt điểm đa dạng cùng kỹ năng sút phạt tuyệt vời. Mùa giải vừa qua anh đã cũng đã có 23 bàn thắng và 23 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X