Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Raul đã từ chối Manchester United để chọn Schalke 04

Thứ Bảy 24/08/2013 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chỉ với 2 năm chơi ở Schalke, Raul đã trở thành một huyền thoại tại Ventins Arena, với việc số 7 của anh sẽ mãi mãi không được ai sử dụng nữa. Ít người biết rằng, anh đã từ chối khoác áo số 7 lẫy lừng tại Old Trafford để chọn một đội bóng tầm trung tại Bundesliga...

Raul sẽ rời Schalke vào cuối mùa giải
Raul đã chọn áo xanh thay vì áo đỏ

Biểu tượng của Real Madrid, Raul Gonzalez đã từ chối cơ hội được thi đấu cho Manchester United hồi hè năm 2010, mà thay vào đó, chọn Schalke 04 làm bến đỗ tiếp theo cho sự nghiệp vào thời bấy giờ. Thông tin này được chính người đại diện của Raul, ông Gines Carvajal thừa nhận.

Vào thời điểm đó, Raul rời Real Madrid vì đã không còn ở đỉnh cao phong độ và cũng dần mất vị trí chính thức trong đội hình của Kền kền trắng. Muốn giữ lại hình tượng mãi mãi trong lòng các cổ động viên, anh tìm một bến đỗ mới, và khi đó Quỷ Đỏ thành Manchester nổi lên như một CLB quá đỗi hợp lý để một huyền thoại xuất chúng như Raul tiếp tục sự nghiệp quần đùi áo số của mình. Thế nhưng, kết quả là Felix Magath, HLV của Schalke, đã thuyết phục anh đến với Veltins Arena thành công.

"Quyết định đầu tiên mà Raul phải đưa ra là rời khỏi Santiago Bernabeu, và quyết định thứ hai là có thi đấu đỉnh cao ở đẳng cấp thế giới nữa hay không. Anh ấy lựa chọn tiếp tục đá cho một đội bóng lớn tại châu Âu; lúc đó có một vài đội bóng mà ở đó, anh ấy có thể có được những danh hiệu lớn, trong đó có Manchester United." - Carvajal tiết lộ với Marca - "Nhưng có một người đàn ông xuất hiện, thuyết phục Raul đến và chơi cho Schalke. Đó là Felix Magath."

"Phía Manchester United đã rất nghiêm túc với thương vụ này, nhưng thực sự tôi phải nghi ngờ vai trò thực sự của Raul trong đội hình Quỷ Đỏ. Anh ấy sẽ đá ở đâu khi mà MU đã đủ tiền đạo, anh ấy sẽ là người đá chính, một trụ cột hay chôn vùi sự nghiệp của mình trên ghế dự bị? Với Raul, anh ấy thà ở nhà còn hơn là phải ngồi dự bị."

Gia nhập Schalke, Raul có 66 trận đấu và 28 bàn thắng, nhưng với người Gelsenkirchen, anh thực sự là một tượng đài với đóng góp không chỉ dừng lại ở lĩnh vực chuyên môn. Ở Milan, Maldini chơi 20 năm mới được trao áo số 3. Maradona dừng chân ở Napoli 7 năm và mãi mãi số 10 của ông sẽ không được ai sở hữu nữa. Với Raul, anh chỉ cần 2 năm, và trở thành một tượng đài ở tuổi còn rất trẻ, tuổi 36. 
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X