Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Toure sa sút, Man City tính mua Oezil thay thế

Thứ Năm 23/10/2014 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi chứng kiến phong độ khá thất vọng của Yaya Toure kể từ đầu mùa, ban lãnh đạo nhà ĐKVĐ Premier League mới đây đã lên kế hoạch chiêu mộ Mesut Oezil của Arsenal để thay thế cho tiền vệ người Bờ Biển Ngà.

mesut ozil
Man City bất ngờ muốn mua Oezil để thay thế cho Toure

Như đã biết, mùa giải năm ngoái, Toure chính là nhân tố quyết định giúp The Citizens giành được chức vô địch giải Ngoại hạng Anh. Thi đấu trong vai trò của một tiền vệ trung tâm nhưng cựu ngôi sao Barca đã ghi tới 21 bàn thắng, qua đó giúp thầy trò HLV Pellegrini giành được những điểm số cực kỳ quan trọng. Mặc dù vậy, khoảng thời gian gần đây, Toure đang tỏ ra sa sút khá nhiều và phần nào khiến cho lối chơi của Man City cũng bị ảnh hưởng đáng kể.

Trên thực tế, ở tuổi 31, khó có thể đòi hỏi tiền vệ người Bờ Biển Ngà tiếp tục duy trì một lối chơi “bao sân” và cần nhiều thể lực như trước nữa. Bản thân Toure bước sang mùa giải năm nay đã trở nên chậm chạp hơn, đồng thời thiếu đi sức mạnh trong các pha tranh chấp tay đôi. Hệ quả, kể từ đầu mùa đến giờ, tuyến giữa của Man xanh đã không ít lần trở thành điểm yếu khiến thầy trò HLV Pellegrini đánh rơi những điểm số quan trọng.

Thời gian vừa qua, Toure cũng được không ít đội bóng lớn tại châu Âu liên hệ. Tuy nhiên, trước những động thái giữ chân từ phía ban lãnh đạo Man City, cầu thủ người Bờ Biển Ngà vẫn quyết định ở lại. Mặc dù vậy, theo những thông tin mới đây, phía The Citizens đang cân nhắc khả năng sẽ để Toure ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Được biết, cả PSG lẫn Monaco đều đang rất khao khát sở hữu chữ ký của ngôi sao 31 tuổi.

Bên cạnh đó, phía Man City cũng vừa nhắm đến Mesut Oezil, tiền vệ đang khoác áo Arsenal như một giải pháp thay thế cho Toure. Thời điểm hiện tại, cầu thủ người Đức đang phải dưỡng thương nhưng theo các dự đoán, nhiều khả năng anh sẽ trở lại vào cuối năm nay. Khi đó, cũng là lúc TTCN mùa Đông bắt đầu mở cửa và đội bóng chủ sân Etihad hoàn toàn có cơ hội triển khai thương vụ này.

Trong trường hợp có được sự phục của Oezil, Man xanh nhiều khả năng sẽ thay đổi lối chơi, chuyển từ sơ đồ 4-4-2 sang hệ thống 4-2-3-1, qua đó giúp cho tiền vệ người Đức phát huy được các phẩm chất sáng tạo của mình. Về mặt giá cả, trước đây Arsenal từng phải chi ra 42,5 triệu bảng để mua Oezil từ Real Madrid. Tuy nhiên, ở thời điểm này, cựu ngôi sao Bremen đang không có được phong độ tốt nhất. Chính bởi vậy, Man City chưa chắc đã cần phải đầu tư nhiều đến thế.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X