Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Vồ hụt” Remy, Liverpool bất ngờ quay sang nhắm Lavezzi

Thứ Ba 29/07/2014 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Thương vụ Loic Remy của Liverpool đã bị đổ bể vào phút chót do nguyên nhân khách quan. Tuy nhiên không vì thế mà Quỷ đỏ vùng Merseyside buồn lòng, thay vào đó Ban lãnh đạo đội bóng đã nhanh chóng chuyển hướng sang Ezequiel Lavezzi của PSG.
Lavezzi đang là mục tiêu mới nhất của Liverpool
Lavezzi đang là mục tiêu mới nhất của Liverpool

Tưởng chừng như Liverpool đã sắp sửa đón tân binh tiếp theo khi Loic Remy tới sân Anfield kiểm tra y tế để hoàn tất những thủ tục cuối cùng, tuy nhiên một sự cố ky hữu đã xảy ra khi anh mắc bệnh tim mãn tính và không thể vượt qua cuộc kiểm tra này. Điều này đồng nghĩa với việc Liverpool buộc lòng phải trả Remy về QPR và tìm kiếm một tiền đạo khác thay thế.

Rất nhanh chóng, The Kop đã tìm được mục tiêu ưng ý, đó chính là tiền đạo Ezequil Lavezzi của Paris Saint-German. Sở dĩ Liverpool quay sang nhắm tiền đạo này là bởi PSG đang rất muốn có được sư phục vụ của Angel Di Maria từ Real Madrid, tuy nhiên đội bóng nhà giàu nước Pháp đang phải chịu án phạt do vị phạm luật Công bằng tài chính của UEFA. Vì thế nếu muốn chiêu mộ Di Maria với mức giá dự kiến lên tới khoảng 80 triệu euro thì họ cần bán đi một vài cầu thủ để đảm bảo không vị phạm luật.

Thêm vào đó, nếu như Di Maria trở thành người của PSG, vị trí của Lavezzi ở sân Parc des Princes cũng bị đe doạ nghiêm trọng, Di Maria được đẩy vào đá tiền vệ trung tâm khi còn thi đấu cho Real, nhưng dù sao vị trí sở trường của anh cũng là đá cánh và rõ ràng ở vị trí này, Lavezzi khó lòng cạnh tranh được với người đồng hương hoặc với Cavani ở cánh còn lại.

Ở chiều ngược lại, Liverpool cũng đã rất nhạy bén trong việc nắm bắt tình hình và nhanh tay gửi một lời để nghị trị giá 18 triệu bảng để sở hữu Lavezzi. Số tiền này còn kém con số 25 triệu bảng mà PSG phải trả cho Napoli để sở hữu tiền đạo người Argentina, tuy nhiên trong tình cảnh PSG cần đáp ứng gấp yêu cầu về tài chính, không loại trừ khả năng đội bóng thủ đô nước Pháp sẽ đồng ý bán Lavezzi cho The Kop.

Nếu như có được Lavezzi, Liverpool sẽ an tâm hơn rất nhiều về hàng công của mình. Với lối chơi càn lướt và di chuyển rộng, Lavezzi sẽ là sự thay thế xứng đáng cho Luis Suarez sau khi tiền đạo này rời Liverpool để gia nhập Barcelona. Tiền đạo 29 tuổi cũng không lạ lẫm gì việc bó vào trong đá tiền đạo lùi bởi bản thân anh cũng đã đảm nhiệm vị trí tương tự thời còn thi đấu cho Napoli. Vì thế việc nhắm Lavezzi có vẻ như là một bước đi hợp lý của HLV Brendan Rogers và các cộng sự.

Tuy nhiên cũng cần phải lưu ý rằng Lavezzi không phải là mẫu cầu thủ săn bàn như Suarez mà thiên về hướng hỗ trợ tấn công nhiều hơn. Trong trường hợp về Liverpool, anh có thể đá sau Sturridge hoặc có thể đá tiền vệ biên nếu cần thiết.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X