Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vượt mặt MU và Chelsea, Arsenal sắp sở hữu “sao mai” Anderlecht

Thứ Sáu 24/10/2014 20:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ Metro tiết lộ, Arsenal chắc chắn sẽ chiêu mộ thành công thủ thành tài năng Mile Svilar từ Anderlecht, bất chấp sự cạnh tranh quyết liệt từ hai đối thủ lớn MU và Chelsea.

Mile Svilar chỉ mới 15 tuổi nhưng đã được đánh giá là một trong những tài năng sáng giá nhất bóng đá Bỉ, vốn đang quá dư thừa nhân tài vào thời điểm hiện tại. Làm chủ tốt khu vực vòng cấm địa, phản xạ xuất thần và đặc biệt xuất sắc trong những pha bóng 1v1 với tiền đạo đối phương, giới chuyên môn nhận định Svilar như một “Thibaut Courtois mới”. Thậm chí, nhiều ý kiến còn cho rằng trình độ của thủ môn sinh năm 1999 còn vượt xa đàn anh khi còn trạc tuổi.

svilar
Mile Svilar

Tài năng của Svilar tất nhiên không thể lọt ra ngoài “mắt xanh” của các đại gia Châu Âu, đặc biệt là Premier League. Dù đều đang sở hữu hai thủ thành trẻ tuổi và xuất sắc bậc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại De Gea và Courtois nhưng cả Man United và Chelsea đều quyết tâm “cuỗm” ngôi sao tuổi teen này khỏi tay Anderlecht. Quỷ Đỏ liên tục cử trinh sát viên theo dõi Svilar, Chelsea còn thậm chí đã mời anh đến London để tập luyện cùng đội trẻ.

Mặc dù vậy, có vẻ như cả hai sẽ phải chịu thất bại trước đối thủ đáng ghét Arsenal trong thương vụ này. Pháo Thủ đã “đi trước một bước” ngay từ giữa tuần này, trong trận đấu với Anderlecht thuộc khuôn khổ Champions League dành cho lứa tuổi U19. Đội bóng nước Bỉ đã giành chiến thắng 4-3 và mặc dù phải vào lưới nhặt bóng đến 3 lần, sự ngưỡng mộ của Arsene Wenger dành cho Svilar vẫn không hề thay đổi. Sau trận đấu, Giáo Sư đã nhanh chóng cử người xúc tiến thương vụ này bằng những thỏa thuận sơ bộ với thủ thành 15 tuổi. Dự kiến, ngay đầu năm mới 2015, Svilar sẽ gia nhập đội trẻ Arsenal.

Dù tài năng xuất chúng đến mấy thì tất nhiên một cầu thủ “măng non” như Svilar vẫn phải chờ một vài năm mới có thể ra mắt Arsenal ở Premier League. Nhiều khả năng, Pháo Thủ sẽ học hỏi Chelsea với những gì đã làm với Thibaut Courtois và để Svilar đi theo con đường như người đàn anh đồng hương. The Blues chiêu mộ thủ môn 22 tuổi từ Genk nhưng ngay lập tức cho anh đi “tu nghiệp” ở Atletico Madrid. Ba mùa giải trau dồi kinh nghiệm ở Tây Ban Nha đã giúp Courtois trở thành thủ môn xuất sắc nhất nhì thế giới để rồi đường hoàng trở lại Stamford Bridge mùa hè này và chiếm vị trí chính thức của trụ cột Petr Cech.

Có được một chốt chặn đầy tiềm năng trong khung gỗ như Mile Svilar đem đến tin vui cho các CĐV Arsenal. Sân Emirates từ lâu đã vắng bóng những thủ thành xuất sắc và đầy cá tính kể từ thời của David Seaman hay Jens Lehmann. Những hậu bối mà Giáo Sư Arsene Wenger đã lựa chọn đều chỉ thuộc dạng khá giỏi và không thể có tầm ảnh hưởng lớn lên hàng phòng ngự, từ Manuel Almunia, Lucasz Fabianski, Vito Manone cho đến Wojciech Szczesny hay David Ospina.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X