Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal bại trận trước đội bóng của "Pháo thủ" huyền thoại Thierry Henry

Chủ Nhật 27/07/2014 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pha lập công duy nhất của Bradley Wright-Phillips, tiền đạo cũng từng chơi bóng tại nước Anh, đã khiến Arsenal phải đón nhận thất bại 0-1 trong lần tái ngộ Henry, ngôi sao vĩ đại một thời nay khoác áo New York Red Bulls.

Lần đầu tiên sau 25 năm, Arsenal mới lại tiến hành chuyến du đấu tại nước Mỹ và cũng là trận đấu duy nhất ngoài châu Âu của "Pháo thủ" trong mùa hè này. Có lẽ do tình cảm sâu nặng với Henry, tiền đạo hiện vẫn đang giữ kỷ lục về số bàn thắng ghi được cho CLB mà Arsenal chấp nhận lời mời của đội bóng thủ đô nước Mỹ để vượt Đại Tây Dương chơi một trận rồi lại lập tức quay trở về nước Anh thi đấu giải Emirates Cup do chính họ đăng cai. Trước đó, "Pháo thủ" thành London đã nhẹ nhàng vượt qua đối thủ bán chuyên nghiệp Boreham Wood 2-0 trong trận giao hữu đầu tiên.

henry wenger
Henry hỏi han tình hình thầy cũ Wenger


Tính chất vui vẻ, giao lưu hữu nghị được thể hiện ngay từ thời điểm trận đấu chưa diễn ra khi Henry bùi ngùi gặp lại Arsene Wenger, người thầy yêu quý đã có công đưa sự nghiệp của anh lên tầm thế giới tại Arsenal. Trên khán đài, các CĐV đội chủ nhà đã giăng ra tấm biểu ngữ in dòng chữ “Pháo thủ. Red Bull. Huyền thoại” cùng hình ảnh tiền đạo người Pháp khoác cùng lúc cả 2 màu áo Arsenal và New York RB, khiến cho trận giao hữu này giống như một màn tôn vinh Thierry Henry. Bản thân Arsene Wenger cũng bày tỏ mong muốn cậu học trò cũ được thi đấu mỗi hiệp trong màu áo một CLB song đáng tiếc điều đó đã không xảy ra.

Arsenal đã xuất phát mà không có một tiền đạo cắm đích thực nào và còn thiếu vắng nhiều "hàng hiệu" như số cầu thủ vừa dự World Cup 2014 (Giroud, Ozil, Mertesacker,...) hay hai tân binh mới được đem về (Alexis Sanchez và Mathieu Debuchy) nhưng vẫn còn đó những gương mặt chủ lực được ra sân ngay từ đầu như Jack Wilshere, Mikel Arteta, Wojciech Szczesny, Kierran Gibbs, Santi Cazorla hay Aaron Ramsey. Trong thành phần của New York Red Bulls, bên cạnh Thierry Henry thì cần phải nhắc đến Tim Cahill, tiền vệ người Australia từng nhiều năm chơi bóng tại Premier League và sang Mỹ thi đấu từ năm 2012. Cahill chính là đồng đội cũ thân thiết của Mikel Arteta tại Everton.

Do vừa mới tập trung trở lại sau một kỳ nghỉ hè dài khiến các ngôi sao của Arsenal vẫn chưa thể đạt được trạng thái tốt nhất. Họ đã để Red Bulls lấn lướt từ đầu. Henry lẽ ra đã có thể mở tỷ số từ sớm, nếu dứt điểm nắn nót hơn một chút sau đường kiến tạo của cựu cầu thủ Leeds, Lloyd Samuel. Nhưng rồi ưu thế của đội chủ nhà cũng được cụ thể hóa với bàn mở tỷ số ở phút 33. Henry đi bóng làm rối loạn hàng thủ Arsenal, trước khi bóng được đưa đến vị trí thuận lợi để Bradley Wright-Phillips dứt điểm cận thành hạ thủ môn Szczesny. Bradley Wright-Phillips là em trai của Shaun Wright-Phillips (tiền vệ từng khoác áo Chelsea, Man City và hiện thi đấu ở QPR, đội bóng vừa trở lại Premier League sau một năm xuống hạng), có bố nuôi là Ian Wright, tiền đạo lừng danh một thời của .... Arsenal.

Đội khách đã cố gắng tìm kiếm bàn gỡ với vài tình huống đi bóng và dứt điểm tốt tới từ Jack Wilshere trong hiệp một nhưng đều bất thành. Bước sang hiệp hai, sau khi Henry rời sân ở phút 53 và không khoác lên người màu áo Arsenal như mong muốn của Wenger, các “Pháo thủ” càng tấn công dữ dội. Mành lưới New York Red Bulls một lần đã phải rung lên sau cú kết thúc của Abou Diaby nhưng rồi lại bị trọng tài thổi phạt việt vị. Trận đấu khép lại với chiến thắng tối thiểu thuộc về chủ nhà. Arsenal hơn lúc nào hết đang rất mong tân binh Alexis Sanchez mau chóng hội quân để cải thiện sức mạnh hàng công.

Đội hình thi đấu
New York Red Bulls (4-4-1-1)
: Robles (Meara 81’); Duvall (Kimura 77’), Olave (Armando 46’), Sekagya (Miazga 61’), Miller (Alexander 46’); Sam (Lade 81’), Cahill (Bustamante 62’), McCarty (Bover 70’) , Oyongo; Henry (Luyindula 54’); Wright-Phillips (Akpan 46’).
Arsenal (4-3-2-1): Szczesny (Martinez 46’); Jenkinson (Bellerin 46’), Hayden (Miquel 46’), Monreal, Gibbs; Arteta (Diaby 46’), Wilshere (Coquelin 46’), Ramsey (Flamini 46’); Zelalem (Akpom 46’), Cazorla (Olsson 71’); Rosicky (Toral 71’).

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X