Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nỗi oan khuất của "kịch sĩ" Diego Costa trong ngày ra mắt Chelsea

Thứ Ba 19/08/2014 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lẽ ra màn ra mắt Premier League của sát thủ người TBN đã đạt đến mức độ hoàn mỹ nếu như anh không bị trọng tài phạt thẻ vàng oan vì sai sót trong lỗi nhận định. Nhưng cái gì cũng có nguyên nhân sâu xa của nó.

Cùng với một tân binh khác (Cesc Fabregas), cái tên Diego Costa được nhắc đến nhiều nhất sau thắng lợi của Chelsea trong ngày ra quân giải Ngoại hạng Anh mùa bóng mới. Chính tay săn bàn gốc Brazil đã mở đầu cho cuộc lội ngược dòng của The Blues, không lâu sau khi Burnley bất ngờ mở tỷ số. Bên cạnh đó, Costa còn giúp hàng công đội bóng trở nên khó lường hơn khi anh tự biến mình thành "thỏi nam châm" thu hút sự chú ý của các đối phương, qua đó tạo khoảng trống cho các đồng đội. Bàn nâng tỉ số lên 2-1 của Andre Schuerrle là minh chứng cho điều này.

Nỗi oan khuất của kịch sĩ Diego Costa trong ngày ra m hình ảnh
Nỗi oan khuất của kịch sĩ Diego Costa trong ngày ra mắt Chelsea

Tuy nhiên, màn trình diễn của Costa đã bị hoen ố bởi tấm thẻ vàng phải nhận ở phút 31 dù rằng anh không có lỗi. Khi đó, Costa có cơ hội đối mặt với Tom Heaton, thủ thành được đào tạo tại Man Utd nhưng anh đã không thể dứt điểm vì bị Heaton dùng tay "đốn hạ". Song thay vì cho Chelsea hưởng quả phạt đền, viên trọng tài Michael Oliver lại quyết định rút thẻ vàng trừng phạt cầu thủ người Tây Ban Nha vì cho rằng anh đã ăn vạ.

Xem lại pha quay chậm thì có vẻ ông vua sân cỏ đã sai bởi Heaton rõ ràng đã có tác động đến Costa chứ không phải tiền đạo 25 tuổi này tự ngã lăn quay hòng ăn vạ đòi 11m. Sau trận đấu, rất nhiều chuyên gia như cựu trọng tài Graham Poll (hiện cộng tác với tờ nhật báo hàng đầu nước Anh, Daily Mail, chuyên về bình luận các tình huống gây tranh cãi liên quan đến trọng tài trong trận đấu) đều cho rằng Michael Oliver đã mắc sai sót mà nguyên nhân có lẽ xuất phát từ việc "vị vua áo đen" này đứng quá xa nên không thể quan sát một cách chính xác.

HLV Jose Mourinho cũng lên tiếng bênh vực cậu học trò (sau khi Costa bị phạt thẻ, "Người đặc biệt" cũng đã bày tỏ thái độ không đồng tình với vị trọng tài thứ 4): "Đó chắc chắn phải là một quả phạt đền. Trọng tài biên đã mắc sai lầm. Theo tôi, trọng tài chính Oliver đã điều khiển trận đấu rất tốt nhưng đáng tiếc là trợ lý của ông ấy đã không có sự hỗ trợ thật chuẩn xác. Do Diego Costa là một người mới tại Premier League nên chúng tôi đã phải giải thích, giới thiệu tường tận cho Diego Costa về môi trường Premier League cũng như các điểm khác biệt ở đây. Dù sao chúng tôi vẫn muốn giữ thái độ chuẩn mực sạch sẽ và lịch thiệp và Costa cũng như vậy mặc cho anh ấy chẳng thể hài lòng về tấm thẻ phải nhận. Tôi hi vọng cậu ấy không phải chịu thêm bất kỳ quyết định thiếu công bằng nào nữa".

Thực ra, nói đi cũng phải nói lại. Bên cạnh tài săn bàn được khẳng định thì Diego Costa còn nổi tiếng là hay diễn kịch, ngã vờ trong vòng cấm hòng kiếm 11m chứ chẳng phải "thanh cao" gì cho lắm. Bản thân Chelsea dưới thời Mourinho luôn đề cao yếu tố hiệu quả, thực dụng cũng không ít lần phải chịu điều tiếng về các thủ thuật không minh bạch nhằm đánh lừa trọng tài. Trong khi, từ mùa trước, đội ngũ trọng tài nước Anh sau khi bị qua mặt nhiều lần đã luôn cảnh giác cao độ trước các tình huống ngã trong vòng cấm. Chính sự tổng hoà các yếu tố đó đã khiến "Quái thú" lâm vào cảnh "dở khóc dở cười". Cũng may, chẳng cần đến quả phạt 11m đó, Chelsea vẫn thắng dễ, bằng không chắc gì Mourinho đã tỏ ra hiền lãnh và nhã nhặn đến thế.

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X