Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 0-1 AS Roma: "Hoàng tử" xuất sắc bắn hạ "kền kền"

Thứ Tư 30/07/2014 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng số 1 châu Âu mùa vừa rồi vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng trong chuyến du đấu tại Mỹ khi gục ngã dưới tay đội bóng thành Rome. Tác giả phát súng kết liễu Real là chàng "Hoàng tử" hào hoa Francesco Totti.

Chẳng rõ có phải do thua trận đầu trước Inter Milan ở ICC mà đến trận thứ hai gặp một gương mặt khác của Serie A, HLV Carlo Ancelotti đã đưa ra sân đội hình cực mạnh, gồm toàn cầu thủ thuộc biên chế đội 1 mùa trước và duy nhất Vazquez là cái tên còn đang rèn luyện ở đội trẻ. Nhưng thay vì sơ đồ ưa thích 4-3-3, ông đã bố trí 4-2-3-1. Đứng trong khung gỗ là Thánh Iker Casillas và bộ tứ vệ phía trên toàn "hàng khủng": cặp trung vệ Pepe - Ramos cùng Carvajal và Coentrao đảm trách hai cánh. Tuyến giữa do lão tướng Xabi Alonso và tiền vệ trẻ Illarramendi cai quản. Đặc biệt hơn cả, Isco bất ngờ trở thành cầu thủ đá cắm trên hệ thống tấn công của nhà ĐKVĐ Champions League dù ai cũng biết, anh chỉ là một tiền vệ công. Phải chăng, trong bối cảnh, hàng tiền đạo của Real chỉ có một mình Benzema đáng tin cậy, Carletto đang muốn thử nghiệm vài nhân tố mới ở vị trí này cũng như mở cơ hội ở lại Real cho những cầu thủ bị xem là "hàng thừa" như Isco. Hỗ trợ cho "tiền đạo 9x" là bộ ba Bale - Modric - Vazquez.

Như đoán trước đối thủ sẽ dùng lực lượng mạnh, HLV Rudi Garcia cũng sắp xếp đội hình khá chất lượng với những cái tên chủ lực của đội như nhạc trưởng Totti, Pjanic, Llajic, Nainggolan, Benatia hay các tân binh đáng chú ý vừa cập bến đội bóng như hậu vệ trái Ashley Cole, Keita (từng khoác áo Barcelona), tiền đạo Iturbe. Dẫu vậy, do chất lượng có phần cao hơn nên Real chiếm lĩnh được cục diện ngay sau tiếng còi khai cuộc và dồn dập tấn công về khung thành đối phương. Phút thứ 2, Sergio Ramos đánh đầu vọt xà ngang từ quả đá phạt của chuyên gia Modric. Vài phút sau, Bale kiến tạo đường chuyền đẹp cho Carvajal dứt điểm trong vòng cấm nhưng đáng tiếc trái bóng trúng vào người một cầu thủ AS Roma.

Giống như trận gặp Inter Milan, khi Ronaldo vắng mặt và tân binh James Rodriguez chưa biết đến bao giờ mới được cho ra mắt thì Bale nghiễm nhiên trở thành gương mặt dẫn dắt hàng công Los Blancos. Ngôi sao đắt giá nhất hành tinh vẫn tiếp tục thể hiện khá tốt, di chuyển tích cực và thường xuyên gây ra khó khăn cho hàng thủ Roma. Dù phải chống trả vất vả nhưng mỗi khi có dịp, đương kim á quân Serie A lập tức tung ra ngay đòn phản công. Chỉ có điều, không dễ đe doạ nổi hàng thủ gần như mạnh nhất của đội bóng thành Madrid. Phút 20, Lucas Vazquez, tiền đạo biên sinh năm 1991, thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang vào trong đúng tầm di chuyển của Gareth Bale song trung vệ Benatia đã dũng cảm phá trúng bóng ngay trong tầm khống chế của siêu sao người xứ Wales.

Trong sắc áo hồng sặc sỡ và đầy nữ tính, Real vẫn không ngừng nghỉ triển khai tấn công song do quá dựa dẫm vào Bale nên dần dần, bầy "Kền kền trắng" bị đối thủ tóm vở. Bale ngày một được chăm sóc kỹ càng nên không còn thoải mái như trước. Đúng thời điểm khó khăn, bế tắc sắp đạt đỉnh, trận đấu được gián đoạn để hai đội tiếp nước theo đúng kiểu "cooling break" (làm mát giữa giờ) mà đã xuất hiện tại World Cup 2014. Đúng là người Mỹ luôn tiếp thu và học hỏi nhanh những tiến bộ mới nhất của thế giới, bao gồm cả môn thể thao vua. Phút 37, Roma có cơ hội đáng kể đầu tiên trong trận đấu khi Adem Llajic khéo léo xử lý bóng chếch bên góc trái của vòng cấm rồi vung chân dứt điểm chệch cầu môn. Real đáp trả ngay tức thì bằng một thời cơ nữa dành cho Bale, ngôi sao xuất hiện trong hai trận gần đây với mái tóc được đeo băng-đô rất điệu đà, tuy nhiên anh vẫn không thể ngắm trúng đích.

Những phút cuối hiệp 1, dàn Galacticos nỗ lực tăng tốc và đẩy mạnh nhịp điệu tấn công, khiến cầu môn Roma phải chao đảo nhưng bàn thắng vẫn chưa xuất hiện. Nguy hiểm và đáng tiếc nhất là cú ra chân bắt volley uy lực của Isco từ sát vạch 16m50 sau pha làm tường của Ramos mà chỉ có phản xạ nhanh nhạy của Skorupski mới cứu nổi cho Roma bàn thua mười mươi. Sau giờ nghỉ giải lao, Ancelotti thay vài vị trí trên sân nhưng đáng chú ý, chủ yếu lại chỉ tập trung vào hàng thủ. Trên hàng công, ông chỉ đưa Raul de Tomas, tiền đạo sinh năm 1994, vào thế chỗ của Lucas Vazquez. Như vậy, Isco sẽ được lùi xuống chơi đúng sở trường tiền vệ công và vai trò trung phong cắm rơi vào tay Tomas. Chính anh chàng trẻ măng này là chủ nhân cú dứt điểm đầu tiên của Real trong hiệp 2 nhưng Skorupski dễ dàng tóm gọn.

Dẫu vậy, so với hiệp đầu, Real không khởi sắc hơn bao nhiêu dù vẫn miệt mài tấn công bởi Bale vẫn quá đơn độc trên hàng công và thiếu sự hỗ trợ từ đồng đội xung quanh. Thậm chí, khi đang vật vã giải bài toán ghi bàn thì đội bóng Hoàng gia đã phải nhận gáo nước lạnh toát từ đối thủ. Phút 58, từ đường mở bóng sang cánh phải của Seydou Keita cho Florenzi, tiền vệ 23 tuổi mau chóng căng ngang vào trong đúng vị trí của Totti và "Hoàng tử" thành Rome thoải mái sút tung lưới Diego Lopez do chẳng bị ai theo kèm. Lẽ ra, tỷ số đã được nâng lên 2-0 không lâu sau đó nếu như cú dứt điểm nhanh của Adem Llajic ở khoảng cách gần sau đường kiến tạo thuận lợi của Pjanic đi chính xác hơn vài cm.

Bị dẫn trước, Real chơi càng rối và loạn nên càng không thể làm gì nổi tuyến phòng ngự của đối phương. Trong tay Ancelotti vào lúc này chưa tập hợp lực lượng tốt nhất (Đại siêu sao Cristiano Ronaldo đã hội quân và xuất hiện trên băng ghế dự bị nhưng tất cả đều rõ, sự có mặt của anh chỉ mang tính chất động viên tinh thần là chính chứ Ancelotti không đời nào mạo hiểm sử dụng Ronaldo trong các trận giao hữu kiểu này vì CR7 cần thêm rất nhiều thời gian nữa để hoàn toàn khôi phục thể lực tốt nhất. Còn nhớ, ở World Cup 2014, anh đã bộc lộ vài dấu hiệu bị đau, chủ yếu do hoạt động quá tải, không được nghỉ ngơi nhiều sau mùa bóng quá dài trước đó), bởi thế, ông cũng chỉ còn biết đưa vài tài năng trẻ vào sân và không dám quá kỳ vọng vào họ. Bale, Modric lần lượt cũng được cho ra nghỉ dưỡng sức.

Thế là, hy vọng gỡ hoà của Los Blancos càng trở nên mờ mịt. Không những vậy, hậu phương vẫn liên tục bị quấy nhiễu bởi các đợt phản công đơn giản mà sắc sảo của đối thủ. Khi trận đấu chỉ còn khoảng 5 phút nữa sẽ kết thúc thì bất ngờ bị phá vỡ hoàn toàn bởi hàng loạt vụ xâm nhập trái phép vào sân từ các CĐV trên khán đài, chủ yếu là đám "trẻ trâu" tuổi teen. Người thì bắt tay, ôm lấy thần tượng, kẻ thì vội vàng chọn lấy cầu thủ mình yêu quý để chụp ảnh tự sướng đăng lên mạng xã hội và số khác thì chạy tung tăng trên sân trong niềm phấn khích dâng trào như thể chưa bao giờ được có mặt ở một trận đấu bóng đá. Quả là một cảnh tượng tự do, vô tổ chức đúng kiểu Mỹ. Sau vài phút dẹp loạn của lực lượng bảo vệ sân trong sự ngao ngán của cầu thủ hai đội, trận đấu mới lại diễn ra bình thường.

Sự gián đoạn đầy thi vị này chỉ có thể giúp Real hoàn toàn áp đảo trong những phút bù giờ song bàn thắng thì vẫn mất tích nên đành lầm lũi rời sân với thất bại thứ hai tại ICC và không phải trên chấm luân lưu như trận trước. Như vậy, Real tiếp tục đứng chót bảng A với 1 điểm trong tay (thua sau loạt đấu súng vẫn được 1 điểm theo luật của BTC) và chắc chắn không còn cơ hội đứng đầu bảng để lọt vào chung kết (hiện Man Utd có 5 điểm và dẫn đầu). Trận cuối gặp chính "Quỷ đỏ" thành Manchester có lẽ chỉ là dịp để Real phần nào gỡ gạc lại danh dự dù rằng kết quả tồi trong loạt trận giao hữu chẳng thể nói lên quá nhiều điều.

Đội hình thi đấu
Real Madrid:
Casillas (Diego Lopez 46'), Sergio Ramos, Pepe (Nacho 46'), Carvajal (Arbeloa 46'), Coentrao, Alonso (Medran 65'), Modric (Sobrinho 74'), Illarramendi, Bale (Mascarell 74'), Vazquez (Raul de Tomas 46'), Isco
Roma: Skorupski, Florenzi, Cole, Castan (Romangnoli 46'), Benatia, Keita, Pjanic (De Rossi 66'), Nainggolan, Totti (Borriello 70'), Llajic, Iturbe (Ucan 78')

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X