Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thù xưa ngút trời, cựu sao Barca suýt hành hung trung vệ Real

Thứ Tư 30/07/2014 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Dù chỉ là một trận giao hữu vui vẻ song tiền vệ Seydou Keita của AS Roma đã có hành động hết sức phản cảm nhằm vào Pepe của Real khi vừa không thèm bắt tay vừa quăng chai nước gần trúng đầu trung vệ này.

Thực ra, Keita (sinh năm 1980) vốn chẳng xa lạ gì với đội bóng Hoàng gia TBN. Anh bắt đầu chơi bóng tại TBN vào năm 2007 trong màu áo Sevilla và đúng một năm sau, Keita đầu quân cho Barcelona, lại may mắn rơi vào đúng thời kỳ hoàng kim của CLB dưới sự dẫn dắt của Josep Guardiola vĩ đại nên hệ quả, chỉ sau đúng 4 mùa gắn bó với "gã khổng lồ" xứ Catalan, Keita đã thâu tóm được 3 chức vô địch La Liga, 2 Champions League cùng nhiều danh hiệu nhỏ khác.

Keita và Pepe có mối thâm thù từ hồi còn ở Barcelona.
Keita và Pepe có mối thâm thù từ hồi còn ở Barcelona.

Hồi đó, Keita cũng được xem là cầu thủ khá quan trọng của đội chứ không phải chỉ là dạng "diễn viên đóng thế" lúc cần thiết. Do đó, Keita không ít lần ra sân trong các trận El Clasico. Thời Guardiola còn cầm quyền ở Barca, đặc biệt kể từ khi "Người đặc biệt" Mourinho cập bến Real Madrid thì sức nóng, sự căng thẳng của các trận "Siêu kinh điển" đã lên tới tột bậc. Nói dễ hiểu hơn, bên cạnh các vấn đề chuyên môn đơn thuần thì El Clasico còn được nhắc đến với đủ mọi chiêu trò không fair-play từ cả hai đội rồi những scandal xuất hiện thường xuyên như cơm bữa. Thật sự phải đến khi Mourinho rời khỏi Real thì El Clasico mới dần trở về đúng bản chất đích thực và giảm bớt điều tiếng xấu hay những chuyện chẳng lấy gì làm hay ho.

Khi ấy, Pepe là một trong những cầu thủ bên phía Real bị Barca căm ghét nhất bởi trung vệ này chẳng những chơi cực rắn, sẵn sàng hạ gục đối phương không thương tiếc mà còn liên tục sửng cồ, gây hấn và vô cùng hiếu chiến. Pepe là nguyên nhân của không ít vụ va chạm suýt dẫn đến ẩu đả ở các trận El Clasico và chắc chắc từng đôi ba lần xích mích với Keita. Bởi thế, dù 2 năm đã trôi qua và Keita hiện giờ đã khoác áo AS Roma (nửa cuối mùa trước, Keita trở về TBN thi đấu cho Valencia) nhưng tiền vệ kỳ cựu này dường như vẫn chưa thể quen nổi "kẻ thù" Pepe.

Thế là, nhân dịp hai đội gặp nhau trong khuôn khổ giải đấu giao hữu ICC trên đất Mỹ, Keita đã được dịp bộc lộ sự bức xúc. Đầu tiên, khi làm thủ tục bắt tay xã giao theo thông lệ của các trận bóng, Keita đã ngang nhiên bỏ qua duy nhất Pepe trong số 11 cầu thủ ra sân của Real. Chưa dừng lại ở đó, lúc cầu thủ 2 đội đang làm thủ tục lấy sân, chẳng rõ vì sao, Keita đã ném thẳng chai nước về phía mặt Pepe, rất may nhờ công-phu "né tránh thượng thừa", trung vệ người Bồ Đào Nha đã không dính đạn và chỉ bị hơi sượt nhẹ qua vai, bằng không chưa ai dám chắc chuyện gì sẽ còn xảy ra bởi Pepe vốn dĩ cũng rất nóng tính như Trương Phi.

Kể cả khi được đồng đội khuyên giải, Keita hình như vẫn rất bức xúc. Xem ra mối thù với Pepe của cầu thủ này quá sâu nặng nên Keita mới nhớ lâu và dai dẳng đến thế.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

         

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X