Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Messi ca ngợi người hùng giúp Argentina vào chung kết Copa America

Thứ Tư 07/07/2021 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Emiliano Martinez đã được đồng đội Lionel Messi hết lời khen tặng khi cản phá thành công 3 quả 11m trong loạt luân lưu giúp Argentina giành chiến thắng trước Colombia ở bán kết Copa America.

Vào tháng trước, Emiliano Martinez đã có lần đầu tiên khoác áo ĐT Argentina. Đó là sự tưởng thưởng cho thủ môn 28 tuổi sau một mùa giải nổi bật tại Aston Villa. Dù chưa có nhiều kinh nghiệm quốc tế song Martinez đã chơi rất hay ở Copa America 2021.

Argentina Martinez
Martinez là người hùng của Argentina trước Colombia

Mới nhất, nhờ tài năng của Martinez, Argentina đã giành được một suất vào chung kết gặp Brazil. Ngay phút thứ 7, Lautaro Martinez đã mở tỷ số cho La Albiceleste sau đường kiến tạo của Lionel Messi.

Nhưng với bàn gỡ hòa 1-1 của Luis Diaz phút 61, Argentina đã bị kéo vào loạt luân lưu 11m. Tại đây, thủ môn của họ đã tỏa sáng rực rỡ. Emiliano Martinez đã cản phá thành công 3 cú đá liên tiếp của Davinson Sanchez, Yerry Mina và Edwin Cardona giúp Argentina ghi tên vào chung kết gặp Brazil vào 7h sáng ngày chủ nhật tới.

Sau trận, Messi – người thực hiện thành công quả 11m đầu tiên của Argentina khen ngợi đồng đội: “Chúng tôi có Emiliano Martinez, một hiện tượng thực sự. Chúng tôi rất tin tưởng vào cậu ấy.”

“Argentina đã đạt được mục tiêu là có thể chơi tất cả các trận đấu và bây giờ chúng tôi đang tiến đến trận chung kết.”

Messi Argentina
Messi dành nhiều lời khen cho đồng đội

HLV trưởng Lionel Scaloni bổ sung thêm về tầm ảnh hưởng của Martinez: “Chúng tôi rất vui với màn trình diễn của Emiliano Martinez. Không chỉ là những quả phạt đền, cậu ấy còn luôn mang đến sự an toàn khi chơi bóng. Cả hàng phòng ngự luôn hỗ trợ nhau và chúng tôi hài lòng với điều đó.”

Emiliano Martinez gia nhập học viện của đội bóng quê hương Independiente năm 2008 nhưng chỉ 2 năm sau, Arsenal đã phát hiện và mang anh về ở tuổi 18. Tiếc rằng suốt 10 năm thuộc biên chế “Pháo thủ”, thủ thành này không được trọng dụng.

Martinez bị đem cho mượn ở 6 CLB khác nhau trong thời gian đó bao gồm Oxford United, Sheffield Wednesday, Rotherham United, Wolves, Getafe và Reading. Mùa 2019-20 chứng kiến anh được ra sân nhiều nhất nhưng chủ yếu là do Bernd Leno chấn thương.

Emiliano Martinez trong màu áo Arsenal
Martinez trong màu áo Arsenal trước đây

Sau khi Leno trở lại, Martinez phải trở lại băng ghế dự bị. Do đó, hè năm 2020 thủ thành sinh năm 1992 đã quyết định chia tay Arsenal để được thi đấu thường xuyên. Anh gia nhập Aston Villa với mức giá lên tới 20 triệu bảng và từng nhận nhiều nghi ngờ.

Nhưng rốt cuộc, Martinez đã thể hiện phong độ rất tốt tại Aston Villa. Ngay mùa đầu tiên, anh đã cân bằng kỷ lục giữ sạch lưới nhiều nhất trong một mùa của CLB (15). Sau đó, Martinez được bầu làm cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2020-21 của Aston Villa.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X