Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Bình tĩnh nào, thành công với HLV Park Hang Seo đâu phải cúp vô địch Kings Cup?

Thứ Năm 13/06/2019 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các CĐV có lẽ phải thở dài khi nhìn Công Phượng bắn chim ở loạt luân lưu, qua đó khiến đội gục ngã trong trận chung kết. Nhưng nhìn tổng thể, thành công của ĐT Việt Nam đâu phải là giành huy chương bằng mọi giá?
Kings Cup thực chất chỉ là một giải giao hữu, với mục tiêu không gì khác ngoài thử nghiệm đội hình. Xét theo lẽ đó, ông Park có hơn một lý do để hài lòng với toàn đội, sau 2 trận đấu tại Buriram. Dưới đây là một vài tín hiệu mừng của ĐT Việt Nam.

Chiến thắng trước Thái Lan

Với đội chủ nhà, trận đấu với Việt Nam chính là chung kết. Bởi vậy, thầy trò Park Hang Seo đã giành chiến thắng ở chung kết và như vậy là đủ. Tính từ tháng Hai tại giải U22 Đông Nam Á, người Thái khi đó cầm chân Việt Nam ở lượt cuối vòng bảng, và HLV Alex Da Gama cười khẩy: “Các bạn cầm nhiều bóng để làm gì? Muốn chiến thắng, các bạn phải ghi bàn.”
Và từ sau màn đọ sức đó, Việt Nam đã gặp Thái Lan 3 lần ở mọi cấp độ, kết quả “ăn” cả 3. U23 Việt Nam huỷ diệt kình địch 4 bàn không gỡ, các em U19 nhẹ nhàng chiến thắng 1-0, và mới nhất là cấp độ ĐT quốc gia – Voi chiến cũng phải cúi đầu. Thành tích vượt xa đối thủ ở các giải đấu, áp đảo trong những cuộc chạm trán, với thầy Park – Thái Lan không còn là nỗi ám ảnh.

Thành công của ĐT Việt Nam đâu phải là ngai vàng Kings Cup hình ảnh

Với thầy Park, thành công của ĐT Việt Nam đâu phải là ngai vàng Kings Cup?

Thể trạng của các học trò

Có lẽ không hợp lý lắm khi VFF nhận lời đá 2 trận giao hữu chỉ trong 1 tuần, đều trên sân khách. Tuy nhiên, các cầu thủ sau khi cày ải trong màu áo CLB, đã có 2 màn trình diễn tốt trước Thái Lan và Curacao, không thua trận nào tính trong 90 phút chính thức. Quang Hải, sau mật độ thi đấu kinh hoàng đã có phần xuống sức, nhưng vẫn thể hiện sự tinh tế với cú nhấc chân giúp Đức Huy ghi bàn.
Trọng Hoàng sau nửa mùa giải ngồi chơi xơi nước, vẫn chứng tỏ mình là một trong những cầu thủ bền bỉ nhất ĐT quốc gia, khi cày khắp 2 hành lang cánh. Văn Thanh dù không được thi đấu, nhưng đã nhận được điều kiện tốt ở ĐT để bình phục hoàn toàn chấn thương, lấy lại thể trạng tốt nhất cho kế hoạch từ giờ đến cuối năm.
Bình tĩnh nào, thành công với HLV Park Hang Seo đâu phải cúp vô địch Kings Cup hình ảnh 2

Trọng Hoàng tiếp tục chứng tỏ anh là người không phổi của ĐT Việt Nam


Phong độ của Văn Toàn

Có thể nói, tiền đạo của HAGL là cầu thủ Việt Nam đạt phong độ cao nhất từ đầu năm nay. Sự xuất sắc của Văn Toàn khiến HLV Park Hang Seo trao vai trò đội phó, cùng suất đá chính ở cả 2 trận đã qua. Chân sút với những pha bứt tốc kinh hoàng này cũng chứng tỏ, anh hoàn toàn đủ khả năng ra sân ngay từ đầu, thay vì chỉ đóng vai trò như một dự bị chiến lược.
Đặc biệt ở trận gặp Curacao, tốc độ của Văn Toàn đã giúp ĐT Việt Nam tấn công nhịp nhàng trong hiệp đấu đầu tiên. Xuất phát bên hành lang cánh phải, nhưng khi ông Park xoay sơ đồ về 3-5-2, song sát Văn Toàn và Công Phượng trở nên cực kỳ khó lường. Nếu duy trì những màn trình diễn ấn tượng như vậy, số 9 hoàn toàn có khả năng đá chính trong mọi trận đấu của ĐT quốc gia.

Bình tĩnh nào, thành công với Park Hang Seo đâu phải ngai vàng Kings Cup hình ảnh 3

Công Phượng và Văn Toàn hoàn toàn có thể đá chung với nhau thường xuyên

Sự hồi sinh của các trụ cột

Những lời dè bỉu về việc triệu tập 2 ngôi sao nổi tiếng nhưng chỉ có ngồi dự bị ở CLB – Công Phượng và Xuân Trường, có lẽ đã được dập tắt. Tiền vệ đang chơi cho Buriram đã có 2 trận đấu thành công. Trước Thái Lan, Trường có pha kiến tạo để Anh Đức đánh đầu ghi bàn. Sau đó, cầu thủ quê Tuyên Quang thể hiện một phong độ đỉnh cao như thời U23 châu Á tại Trung Quốc, với sự xuất hiện của Đức Huy bên cạnh.
Còn với Công Phượng, có lẽ những e ngại chỉ đến sau cú sút phạt penalty lên trời. Nhưng chính HLV của Curacao cũng thừa nhận, ông ấn tượng nhất với cầu thủ mang áo số 10. Từ tốc độ, khả năng giữ bóng, phối hợp hay xoay trở, Công Phượng đều làm tốt, có chăng anh cần cải thiện những pha dứt điểm và tâm lý trên chấm phạt đền mà thôi. Hy vọng, CP10 sẽ có màn thử việc thành công tại Pháp. 

Bình tĩnh nào, thành công với HLV Park Hang Seo đâu phải cúp vô địch Kings Cup hình ảnh 4

Xuân Trường đã chứng tỏ đẳng cấp của mình không dễ mai một

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X