Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Cơ hội nào cho Quang Hải tại Pau FC?

Thứ Hai 27/06/2022 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gần như chắc chắn Quang Hải sẽ gia nhập Pau FC, nếu điều đó là sự thật, những điều gì đang chờ tiền vệ này tại miền Nam nước Pháp?

Pau FC là đội bóng nào?

Pau FC được thành lập năm 1959, đại bản doanh của đội bóng nằm ở Pau, Pyrénées-Atlantiques, một khu vực nằm ở phía Nam nước Pháp. Lịch sử của Pau FC chứng kiến nhiều thăng trầm, năm 2008, Pau FC phải xuống chơi ở giải nghiệp dư Pháp trước khi được thăng hạng lên Championnat National (tương đương hạng ba) vào năm 2016.

Năm 2020, Pau FC giành quyền lên chơi tại Ligue 2 và ở hai mùa giải vừa qua, đội bóng này đều kết thúc mùa giải ở giữa bảng xếp hạng. Sân nhà của Pau FC là sân Nouste Camp, được xây dựng vào năm 2015 và hoàn thành năm 2018. Sức chứa của sân đấu này chỉ vỏn vẹn 4031 chỗ người, tức là nhỏ hơn tất cả các sân đấu tại V.League.

Pau FC
Pau FC là đội bóng "khiêm tốn" ở Pháp

HLV hiện tại của Pau FC là Didier Tholot, người từng làm đồng đội của Zidane trong màu áo Bordeaux giai đoạn 1995-1997. Sơ đồ ưa thích của HLV sinh năm 1964 là 4-2-3-1, sơ đồ này sẽ giúp Quang Hải có nhiều "đất diễn" trên hàng công. Trong quá khứ, không ít lần HLV Chu Đình Nghiêm sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 trong những trận đấu của CLB Hà Nội.

Cơ hội nào cho Quang Hải?

Cạnh tranh ở một đội bóng mới luôn là thử thách với bất cứ cầu thủ nào, nhất là khi chuyển tới một đội bóng ở nền bóng đá mạnh hơn. Trước khi đặt câu hỏi liệu Quang Hải có thể cạnh tranh được một vị trí chính thức tại Pau FC hay không, hãy thử trả lời câu hỏi Quang Hải có thể mang lại những giá trị nào cho Pau FC.

Năng lực chuyên môn của Quang Hải là không phải bàn cãi, nhưng tiền vệ này sẽ phải chứng minh được mình vượt trội so với những đồng đội. Hiện vị trí tiền vệ tấn công tại Pau FC là cuộc cạnh tranh của ba cái tên: Jovan Nisic, Victor Lobry và Steeve Beusnard. Trong đó, Victor Lobry sẽ hết hợp đồng với Pau FC vào ngày 30/6 tới và trùng hợp hơn, cầu thủ này cũng khoác áo số 19.

Victor Lobry
Victor Lobry là người khoác áo số 19 của Pau ở mùa giải qua

Rất có thể, Pau FC sẽ "để dành" chiếc áo số 19 dành cho tân binh đến từ Đông Nam Á. Ban lãnh đạo Pau FC kỳ vọng Quang Hải có thể khỏa lấp vị trí của Victor Lobry, người đá chính tới 90% số trận cho Pau FC, ghi 5 bàn và có 3 kiến tạo ở mùa giải trước. Tính rộng hơn, sau hai năm thi đấu cho Pau, tiền vệ sinh năm 1995 có 76 lần ra sân, ghi 10 bàn và có 8 kiến tạo.

Không thể đòi hỏi Quang Hải làm được điều tương tự ngay từ những ngày đầu chuyển tới đội bóng mới. Nhưng ít nhất, cầu thủ sinh năm 1997 phải cho HLV thấy năng lực, tinh thần làm việc chuyên nghiệp cũng như sự cố gắng của mình. 

Tin vui là Pau FC không phải đội bóng có tham vọng thăng hạng (như Metz, Nimes) cũng không phải đội bóng luôn lo lắng về suất trụ hạng (như Niort hay Rodez). HLV Tholot sẽ không bị đặt dưới quá nhiều áp lực và ông sẽ có cơ hội để thử nghiệm những nhân tố mình có, trong đó có Quang Hải.

Quang Hai
Quang Hải hoàn toàn có cơ hội đá chính cho Pau FC nếu thể hiện tốt

Bên cạnh phương diện chuyên môn, Quang Hải hứa hẹn mang tới cho Pau FC những giá trị về hình ảnh. Tuy vậy, sự quan tâm từ cộng đồng mạng đôi khi "lợi bất cấp hại" và quan trọng hơn, tất cả những giá trị ngoài chuyên môn mà Quang Hải mang lại đều xuất phát từ chuyên môn của cầu thủ này. 

Quang Hải cần chuẩn bị gì?

Không phải cầu thủ Việt Nam đầu tiên xuất ngoại, nhưng chắc chắn Quang Hải là người được kỳ vọng nhiều nhất. Tiền vệ sinh năm 1997 sẽ nhìn những tấm gương của đàn anh và cả đàn em đi trước để nỗ lực và cố gắng tận dụng cơ hội nhỏ nhất và chiếm suất đá chính.

Kevin Koubemba, chân sút nhiều năm chơi ở Ligue 2 chia sẻ rằng Quang Hải hay bất cứ tân binh nào của Ligue 2 sẽ mất tới 6 tháng để có thể làm quen, bắt nhịp với lối đá của đội bóng mới. Tới Pau FC, điều đầu tiên Quang Hải cần làm quen có lẽ là...ghế dự bị khi HLV Tholot sẽ không mạo hiểm trao suất đá chính cho cái tên mới gia nhập CLB.

Thể lực là yếu tố quan trọng khác mà Quang Hải cần chuẩn bị trước khi lên đường xuất ngoại. Ligue 2 là có khá nhiều cầu thủ châu Phi thi đấu, chính vì thế Quang Hải cần phải có nền tảng thể lực đủ tốt mới có thể đối đầu những cầu thủ vượt trội về mặt thể hình. Trong thời gian vừa qua, cầu thủ sinh năm 1997 vẫn duy trì tập thể lực với một bác sĩ thể thao uy tín của Việt Nam nhằm duy trì thể trạng tốt nhất.

Quang Hai
Ê kíp của Quang Hải đang hỗ trợ cầu thủ này một cách tốt nhất trước khi lên đường sang Pháp

Các yếu tố ngoài chuyên môn như ngoại ngữ, sinh hoạt...cũng ảnh hưởng đáng kể tới màn trình diễn của Quang Hải ở đội bóng mới. May thay, đi theo tiền vệ này là một ê kíp chuyên nghiệp, những người sẽ giúp tiền vệ quê Đông Anh hòa nhập nhanh nhất với đội bóng mới.

Nếu may mắn, Quang Hải hoàn toàn có cơ hội thi đấu trận mở màn Ligue 2 trong màu áo Pau FC trước Guingamp. Mong rằng Hải "con" sẽ thể hiện những gì tốt nhất của mình và thi đấu đúng với kỳ vọng của BHL cũng như người hâm mộ trong màu áo mới.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X