Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Cần những tiêu chí nào để trở thành HLV ĐT Việt Nam?

Thứ Tư 13/09/2017 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đề ra 5 tiêu chí để lựa chọn ra người sẽ kế nhiệm chiếc ghế huấn luyện đội tuyển Việt Nam.

 
Chiều qua (12/9), VFF đã có buổi họp tổng kết rút kinh nghiệm với HLV Nguyễn Hữu Thắng về thất bại ở SEA Games 29. Ngoài việc đánh giá nguyên nhân thất bại là do cách sử dụng con người của HLV Hữu Thắng, VFF cũng bàn thảo về việc lựa chọn người kế nhiệm chiếc ghế HLV ĐT Việt Nam.
 
VFF de ra 5 tieu chi lua chon HLV DT Viet Nam.
VFF đề ra 5 tiêu chí lựa chọn HLV ĐT Việt Nam.

Theo nguồn tin từ Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh tiết lộ đã có 6 chiến lược gia ngoại ứng cử vào vị trí này. Tuy nhiên vì nhiều lý do (chuyên môn, thời gian, kinh phí,...) nên VFF vẫn chưa lựa chọn được người thích hợp. HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục tạm quyền dẫn dắt đội tuyển trong trận đấu với Campuchia trên sân Mỹ Đình tại vòng loại Asian Cup 2019 vào ngày 10/10.
 
Ngoài ra, VFF cũng sẽ thống nhất về các tiêu chí lựa chọn HLV mới cho ĐT Việt Nam gồm: ứng cử viên phải có bằng HLV chuyên nghiệp hoặc bằng cấp tương đương. Hai là đã từng là HLV trưởng các CLB chuyên nghiệp hoặc ĐTQG. Ba là biết sử dụng tiếng Anh. Bốn là không trong thời gian bị kỷ luật, không vi phạm pháp luật. Thứ năm là chấp nhận lương, thưởng theo theo đàm phán. 
 
Trong đó, vấn đề lương thưởng là một trong những lý do khiến VFF chưa tìm được người phù hợp. Những chiến lược gia tốt đều đặt ra yêu cầu cao về mức đãi ngộ trong khi VFF chỉ có thể giới hạn trong khoảng 10.000 USD mỗi tháng. HLV ngoại gần nhất là ông Toshiya Miura cũng nhận mức lương là 15.000 USD mỗi tháng.

HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục đóng thế ở đội tuyển Việt Nam
Chiều 12/9, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết HLV tạm quyền Mai Đức Chung sẽ tiếp tục nhiệm vụ trong thời gian tìm HLV trưởng mới cho đội tuyển Việt Nam.
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X