Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha kiếm được 23 triệu euro từ Euro 2012

Thứ Năm 05/07/2012 12:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chức vô địch Euro 2012, Tây Ban Nha nghiễm nhiên là đội tuyển có thu nhập cao nhất từ các khoản tiền thưởng của UEFA với 23 triệu euro, đạt 98% khoản tiền tối đa mà UEFA treo thưởng cho một đội bóng tham dự vòng chung kết

Tây Ban Nha đã bảo vệ thành công chức vô địch châu Âu tại Ba Lan và Ukraine, cùng với kỳ tích đó chính là những khoản tiền thưởng khổng lồ. Cụ thể, chức vô địch châu Âu của La Roja đã giúp liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) thu về 23 triệu euro, khoản tiền bằng 98% tiền thưởng lớn nhất mà một đội bóng có thể nhận được tại vòng chung kết Euro 2012.

Vì trận hòa với tỉ số 1-1 trong trận mở màn nên Tây Ban Nha đã không thể thu về toàn bộ 23.5 triệu euro mà UEFA đã treo thưởng cho đội bóng chiến thắng trong tất cả các trận đấu từ đầu đến cuối vòng chung kết. Trận hòa với Italia chỉ giúp La Roja kiếm đươc 500 ngàn euro thay vì 1 triệu euro như những chiến thắng trước Ireland hay Croatia ở vòng bảng.

Chỉ với việc góp mặt tại vòng chung kết cũng giúp 16 đội tham dự bỏ túi 8 triệu euro, còn Tây Ban Nha nhận thêm 2.5 triệu euro nữa sau khi kết thúc vòng bảng với thành tích 2 thắng, 1 hòa. Tuy nhiên cũng giống như Champions League, các đội các vào sâu trong giải thì số tiền thưởng cho mỗi trận đấu lại càng được nhân lên gấp bội.

Các đội chiến thắng ở vòng tứ kết sẽ nhận thêm được 2 triệu euro, còn ở vòng bán kết đội chiến thắng sẽ nhận được 4 triệu euro. Trong khi đó đội bóng giành chức vô địch sẽ nhận thêm 7.5 triệu euro còn đội á quân là 4.5 triệu euro. Với những thống kê đó, Tây Ban Nha với chức vô địch đã nhận được tổng cộng 23 triệu euro, trong khi Italia xếp thứ 2 với 19.5 triệu euro.

Đức và Bồ Đào Nha cũng dừng chân ở bán kết nhưng thầy trò Jochim Low đem về khoản tiền thưởng lớn hơn nhờ thành tích toàn thắng từ vòng bảng đến trước vòng bán kết với 13 triệu euro còn đội bóng của Cristiano Ronaldo “chỉ” nhận được 12 triệu euro. Trong khi đó hai đội bóng có “thu nhập” thấp nhất tại Euro 2012 chính là Hà Lan và Ireland, với 3 trân toàn thua tại vòng cả, hai đội bóng này chỉ nhận được thu nhập cố định 8 triệu euro.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X