Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Thủ tướng Angela Merkel tới dự khán trận Đức- Hy Lạp

Thứ Năm 21/06/2012 04:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ tới Ba Lan để dự khán trận đấu tứ kết giữa đội nhà với ĐT Hy Lạp, trận đấu có ý nghĩa lớn trong việc mang hai đội bóng xích lại gần nhau sau cuộc khủng hoảng nợ châu Âu.

Đây không phải lần đầu tiên nữ chính khách này đến sân vận động xem các trận đấu của đội tuyển quốc gia. Trước đó, Thủ tướng Merken đã trở thành một cổ động viên đặc biệt của đội Đức tại Vòng chung kết Giải Vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2010 và đấu loại EURO 2012.

Thủ tướng Đức Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel

Tuy nhiên việc bà Merkel tới dự khán trận đấu giữa Đức và Hy Lạp, vốn được coi là đáng chú ý nhất, xét đến bối cảnh của cuộc khủng hoảng tài chính đang diễn ra, có ý nghĩa rất lớn. Trước đó, Thủ tướng Angela Merkel đã gây ra sự giận dữ ở Hy Lạp khi kêu gọi Chính quyền Athens áp đặt chính sách thắt lưng buộc bụng trở lại thì quốc gia này mới nhận được sự hỗ trợ tài chính từ Đức nhằm trang trải nợ nần.

Thế nhưng bỏ qua các vấn đề chính trị, HLV và cầu thủ Đức cho rằng sự hiện diện của bà Merkel sẽ đem lại may mắn cho họ. “Bà ấy sẽ mang may mắn đến đây”, tiền vệ Sami Khedira chia sẻ.

Trước khi giải đấu khởi tranh, bà Merkel cũng đã tới khách sạn của ĐT Đức ở Gdansk để động viên tinh thần các cầu thủ. Đức vẫn đang là ứng cử viên cho danh hiệu mùa giải năm nay sau khi kết thúc vòng đấu bảng với 3 trận thắng, giành trọn 9 điểm.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X