Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Ba Lan "phản pháo" TBN về chuyện mặt sân

Thứ Hai 11/06/2012 20:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ba Lan, Grzegorz Lato, đã lên tiếng phủ nhận những lời than phiền của Tây Ban Nha về chất lượng mặt sân trong trận hòa 1-1 giữa đương kim vô địch EURO với Italia. Grzegorz Lato phủ nhận ý kiến cho rằng mặt cỏ quá dài và cho biết các cầu thủ Italia đã từ chối để BTC tưới nước lên mặt sân.

Trước đó, bộ đôi tiền vệ Xavi – Iniesta và HLV Vicente del Bosque của Tây Ban Nha đã than phiền rằng mặt sân Gdansk quá khô đã làm ảnh hưởng tới cả hai đội bóng và người hâm mộ. Truyền thông Ba Lan cũng cho biết họ đã tổ chức đánh giá mặt sân sau trận đấu và nhận thấy mặt cỏ quá cao. Họ cho rằng mặt cỏ nên được cắt ngắn hơn.

ây Ban Nha nên ngừng than phiền và chấp nhận thực tế
ây Ban Nha nên ngừng than phiền và chấp nhận thực tế

Lato, người đã đoạt Chiếc giầy vàng tại World Cup 1974, khẳng định trên kênh radio TOK FM: “Chuyện vô lý gì vậy. Mặt cỏ đã đạt độ cao hoàn hảo. Một điều khác là mặt sân đã thường xuyên được tưới nước một lần trước trận đấu. Nhưng bạn phải nhận được sự đồng ý từ cả hai đội. Tây Ban Nha muốn nó được tưới nước nhưng người Italia lại không đồng ý.”

Lato cho rằng các cầu thủ Italia muốn một mặt cỏ với tốc độ bóng chậm hơn nhằm dễ dàng hơn trong việc ngăn chặn các đường chuyền biến ảo của Tây Ban Nha: “Họ biết mặt sân sẽ làm bóng trở nên chậm hơn. Bởi trên một mặt sân được tưới nước, bóng sẽ lăn nhiều hơn và sẽ di chuyển tới tốc độ cao hơn. Đây là lựa chọn chiến thuật tốt hơn cho Italia.”

“Chúng tôi không nhận được sự đồng thuận từ hai đội. Điều đó cũng không tạo ra bất kì sự khác biệt nào so với khi Barcelona và Real Madrid gặp nhau, họ đã tưới ướt sân 2 giờ trước khi trận đấu bắt đầu.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X