Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Các đội tuyển lớn trước ngày khai màn: Dè dặt là chính

Thứ Tư 06/06/2012 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trước ngày trái bóng Tango 12 bắt đầu lăn trên các sân bóng tại Ba Lan & Ukraine, nội bộ các đội bóng đang tồn tại những ý kiến trái chiều nhau về cơ hội đăng quang của mình ở giải đấu lần này, song chung quy lại thì tư tưởng dè dặt đang là chủ đạo.

Là những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, dĩ nhiên ĐT Đức, Tây Ban Nha, Italia hay Hà Lan bị giới săn tin “chất vấn” nhiều nhất về vận hội và tư tưởng bắt đầu cuộc chơi của mình. Trong khi người Đức vẫn một mực đánh giá Tây Ban Nha là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch bằng những tuyên bố hết sức khiêm nhường từ Phillip Lahm, Schweinsteiger hay HLV Loew thì trong nội bộ ĐT Hà Lan, đang tồn tại những ý kiến trái ngược. Với Van Persie, anh khẳng định Hà Lan là số 1 và sẽ là ông vua ở EURO 2012: “Sau những gì đã thể hiện, đặc biệt là trận thắng Bắc Ireland 6-0 vừa qua, tôi nghĩ ĐT Hà Lan đang sẵn sàng chinh phục đỉnh cao tại EURO 2012. Chúng tôi đang tràn đầy tự tin. Tôi nghĩ Hà Lan mới là ứng viên hàng đầu cho chiếc cúp năm nay”.

ĐT Pháp vẫn dè dặt dù là một trong những cái tên khởi động cho EURO thành công nhất
Pháp vẫn dè dặt dù là một trong những ĐT khởi động cho EURO thành công nhất

Trong khi đó HLV Van Marwijk thì lại có suy nghĩ cẩn trọng hơn rất nhiều: “Mỗi đội bóng đều có điểm mạnh và yếu riêng, Hà Lan cũng vậy. Chúng tôi không phải đội mạnh nhất. Chúng tôi chỉ biết phải cố gắng hết sức, cố gắng qua từng trận và quan trọng hơn nữa là biết nắm bắt cơ hội”.

Còn người Tây Ban Nha, dù là ứng viên số 1 nhưng họ lại tỏ ra dè dặt cũng số 1. Tất cả những ý kiến về nhà vô địch ở giải đấu năm nay của các tuyển thủ Tây Ban Nha đều cùng chung quan điểm là “hồi sau sẽ rõ!”. Điều họ quan tâm lúc này không phải là mục tiêu vô địch, mà dường như là làm thế nào để khỏa lấp những thiếu sót trong cỗ máy tiqui-tâc của mình.

Không tự tin, không dè dặt, mà thay vào đó là sự khắt khe, đó là quan điểm của HLV Blanc. Trận thắng Estonia 4-0 vừa qua của ĐT Pháp không để lại trong mắt nhà cầm quân này một tín hiệu lạc quan nào, mà thay vào đó chỉ là sự lo lắng. Ông thừa nhận rằng hàng thủ vẫn còn rất nhiều vấn đề và nếu không sớm tìm ra giải pháp thì cơ hội để Les Bleus đi tiếp sẽ là rất khó khăn.

Tóm lại, hầu hết các đội tuyển đều rất kín kẽ về lời ăn tiếng nói của mình. Có lẽ sau một mùa giải đầy bất ngờ ở châu Âu (Man City, Montpellier, Dortmund và Chelsea vô địch trong tư thế của những kẻ chiếu dưới), các đội tuyển bước vào EURO 2012 cũng rất sợ mình sẽ là nạn nhân tiếp theo của bất ngờ. Và đó có lẽ cũng là cơ sở để NHM tin vào một kết thúc không theo dự đoán tại Ba Lan – Ukraine.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X