Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Rooney lên dây cót tinh thần cho đồng đội

Thứ Tư 06/06/2012 23:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền đạo của Manchester United đã kêu gọi các đồng đội ở đội tuyển Anh bỏ qua thất bại trong quá khứ và thể hiện “bộ mặt” mới cho Tam sư tại Euro 2012.

Wayne Rooney cùng 22 đồng đội đã dừng chân nghỉ ngơi tại sân bay Luton trước khi có chuyến bay tới địa điểm “đóng quân” tại Krakow, Ba Lan. “Gã Shrek” sẽ phải vắng mặt 2 trận tại vòng bảng Euro sau khi nhận án treo giò từ FIFA vào hồi tháng 10 vừa qua. Đây quả thật là một “tổn thất” khá nặng nề cho ĐT Anh khi Rooney đang là ngôi sao sáng nhất trong đội hình Tam sư tham dự Euro mùa hè này.

Rooney
Rooney đang muốn tiến xa cùng các đồng đội tại Euro 2012
 
Cùng với sự vắng mặt của Rooney, ĐT Anh còn phải hứng chịu “cơn bão” chấn thương khi lần lượt Gareth Barry, Frank Lampard rồi đến Gary Cahill phải chia tay Euro mùa hè này. Không những vậy, HLV Roy Hogdson còn đưa ra những quyết định khá khó hiểu khi gọi Jordan Henderson thay thế cho Frank Lampard, thay vì những cái tên được chờ đợi như Paul Scholes hay Michael Carrick. Tiếp đó là quyết định gọi Martin Kelly để thế chỗ Gary Cahill chứ không phải là Rio Ferdinand.
 
Tuy vậy nhưng đoàn quân của cựu HLV của CLB Liverpool vẫn có được sự tự tin cần thiết khi đều giành chiến thắng trong lượt trận giao hữu diễn ra gần đây. Và Wayne Rooney đã lên tiếng thúc giục tinh thần các đồng đội của mình.
 
“Chúng tôi biết năm nay người hâm mộ sẽ đặt sự kỳ vọng rất lớn cho mình. Chúng tôi hiểu cần làm những gì để cải thiện lối chơi so với những năm trước. Và chúng tôi cần có được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía các CĐV.” Rooney trả lời phỏng vấn.
 
“Tôi biết điều quan trọng là phải có niềm tin và tôi mong rằng tất cả cầu thủ đang khoác áo ĐT Anh sẽ cố gắng thi đấu và cống hiến cho khán giả những trận đấu đỉnh cao.”

Rooney đã không ghi bàn cho Tam sư trong bất kỳ giải đấu lớn nào kể từ khi anh có bước đột phá lớn dưới thời HLV Sven Goran Eriksson tại Euro 2004 nhưng với niềm tin được trao của vị tân HLV trưởng Roy Hogdson, “gã Shrek” sẽ quyết tâm đưa ĐT Anh đến tới trận chung kết tại Ukraine-Ba Lan mùa hè này.
 
   Linh Vũ

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X