Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Thua TBN, Slaven Bilic vẫn tự hào về các học trò

Thứ Ba 19/06/2012 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – HLV 43 tuổi bên phía Croatia tỏ ra hài lòng với những gì đội bóng của mình đã thể hiện tại kỳ Euro 2012. Đồng thời, ông cũng tuyên bố rằng, mặc dù thất bại tại giải đấu nhưng các cầu thủ của mình sẽ có những bước tiến tốt hơn trong tương lai.

 Cầm bóng nhiều gấp 2,5 lần đối thủ nhưng TBN đã chơi không thật sự hiệu quả trước Croatia, và họ phải nhờ tới pha lập công muộn của Navas ở phút 88 thì mới có thể giành trọn vẹn 3 điểm trước một đối thủ vô cùng khó chịu.

Với những gì họ đã thể hiện, Slaven Bilic hoàn toàn có đủ cơ sở để tự hào về những cầu thủ của ông. Mặc dù bị loại từ vòng bảng Euro, nhưng những cầu thủ Croatia đã cho thấy bản lĩnh và sự dũng cảm, cũng như độ lỳ, khiến cho Tây Ban Nha phải rất vất vả mới có được bàn thắng để giành trọn 3 điểm.

Slaven Bilic hoàn toàn tự tin về tương lai của Croatia mặc dù bị loại ngay từ vòng bảng Euro 2012
Slaven Bilic hoàn toàn tự tin về tương lai của Croatia mặc dù bị loại ngay từ
vòng bảng Euro 2012

Thực sự, họ đáng được ngưỡng mộ. Bởi lẽ trong suốt 88 phút đầu của trận đấu, thế trận hầu như thuộc về Tây Ban Nha nhưng bàn thắng thì không thể đến được với La Roja. Chỉ khi một Jesus Navas ghi bàn ở những phút cuối của trận đấu,Croatia mới thực sự thất bại.

Đối với Bilic, đây không phải là sự chia tay mà ông hy vọng. Tuy rằng ông cảm thây thất vọng vì Croatia bị loại ngay khi hoàn toàn có thể đi tiếp vào vòng Tứ kết, HLV 43 tuổi này vẫn tỏ ra hài lòng với đội ngũ của mình.

“Tôi muốn chúc mừng các cầu thủ của tôi. Họ thực sự là những anh hùng trong trận đấu này, nhưng tiếc là chúng tôi đã không thể giành chiến thắng”, Bilic phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia Croatia HRT, “Chúng tôi đã bảo vệ khung thành rất tốt trong suốt trận đấu và chúng tôi đã tin rằng, cơ hội sẽ là của chúng tôi. Chúng tôi đã có khá nhiều cơ hội tốt trong trận đấu nhưng cuối cùng lại không thể tận dụng hết. Nếu chúng tôi làm được thì chắc chắn, chúng tôi đã có mặt ở Tứ kết”.

“Chúng tôi đã thử tất cả mọi thứ. Chúng tôi đã bảo vệ tốt khung thành, sau đó chúng tôi đã cố gắng tấn công. Nhưng khi tấn công, thế trận đã được mở ra và điều đó đã ảnh hưởng đến thế trận của trận đấu. Chúng tôi đến để giành chiến thắng Euro kỳ này nhưng kế hoạch đã không thể thực hiện thành công. Nhưng không có vấn đề gì, chúng tôi đã để lại một ấn tượng tốt”.

Bilic tiếp tục bằng cách truyền thêm niềm tin của mình cho NHM khi cho rằng,với đội hình hiện tại, Croatia hoàn toàn đủ cơ sở để thành công trong tương lai.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X