Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Voi rừng" Drogba nói lời chia tay ĐT quốc gia

Thứ Sáu 08/08/2014 20:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo đang khoác áo Chelsea đã nói lời chia tay với đội tuyển Bờ Biền Ngà sau 12 năm cống hiến.

Sau 12 năm vào sinh ra tử cùng ĐT Bờ Biển Ngà, “voi rừng” Drogba đã chính thức nói lời chia tay các đồng đội khi bước sang tuổi 36. Quyết định của Drogba được đưa ra khi tiền đạo này đang cố gắng tập luyện để chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới cùng Chelsea.

Trong hơn 1 thập kỷ khoác áo Bờ Biển Ngà, Drogba đã ra sân tổng cộng 104 trận và ghi được 65 bàn thắng. Với nguồn thể lực dường như vô tận, kỹ năng dứt điểm tuyệt vời, Drogba là nỗi khiếp sợ của mỗi hàng thủ khi đối đầu với mình.
 

Drogba chia tay ĐT quốc gia sau 12 năm gắn bó

“Thực sự là rất buồn khi tôi phải quyết định chia tay đội tuyển quốc gia. 12 năm chơi cho ĐT quốc gia với tôi thật nhiều cảm xúc. Tôi luôn cố gắng thi đấu tốt từ trận đấu đầu tiên đến trận đấu cuối cùng của mình trong màu áo đội tuyển quốc gia.” – Drogba tâm sự.

“Tôi tự hào khi được làm đội trưởng của đội bóng trong 8 năm và đã đóng góp đáng kể cho đất nước của mình ở các giải đấu lớn.” – những lời tâm sự từ tận đáy lòng của Drogba viết gửi cho các CĐV.

Drogba có trận đấu ra mắt Bờ Biển Ngà vào tháng 9/2002, kể từ thời điểm đó, Drogba luôn được các huấn luyện viên tin tưởng trao suất đá chính. Trong 12 năm chơi cho ĐT quốc gia, Drogba đã tham dự 3 kỳ World Cup (2006, 2010 và 2014) và 2 lần lọt vào trận chung kết Cup châu Phi.

Ở World Cup 2014, khi bước sang tuổi 36, mặc dù đã rất cố gắng nhưng “voi rừng” đã không thể giúp Bờ Biển Ngà tiến sâu ở giải đấu. Kết quả, Drogba và các đồng đội đã phải dừng chân ở vòng bảng khi xếp sau Colombia và Hy Lạp với 3 điểm sau 3 lượt trận./.

Hoàng Dương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X